Tâm sự xúc động của cô gái trẻ gửi chiến sĩ CSCĐ: Nếu một ngày không có các anh!

Tâm sự xúc động của cô gái trẻ gửi chiến sĩ CSCĐ: Nếu một ngày không có các anh!

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 16/06/2018 | 11:23
1
Khoảnh khắc chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) nở nụ cười tươi rói giữa đêm sau khi đã ngăn chặn được các hành vi phá rối của những kẻ quá khích tại Bình Thuận vừa qua đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác, bày tỏ lòng biết ơn của nhiều người dân Việt Nam đối với các chiến sĩ cảnh sát cơ động nói riêng và lực lượng công an nhân dân nói chung.

Những ngày qua có rất nhiều thông tin, hình ảnh về những kẻ quá khích, liên tục la hét, lôi kéo người khác vào công sở để đập phá tài sản, tấn công lực lượng CSCĐ tại tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh những hình ảnh ghi lại sự quá khích của đám đông ấy, khoảnh khắc người chiến sĩ CSCĐ nở nụ cười tươi rói giữa đêm sau khi ngăn được các hành vi phá rối thật sự lay động triệu trái tim của cộng đồng mạng. Hình ảnh đó hiện lên mới đẹp làm sao. Nó làm sáng lên tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng công an nhân dân.

Cafe8 - Tâm sự xúc động của cô gái trẻ gửi chiến sĩ CSCĐ: Nếu một ngày không có các anh!

Khoảnh khắc của người chiến sĩ CSCĐ trong đêm khuya sau khi đã ngăn chặn hành vi phá rối vừa qua gây xúc động mạnh. Ảnh: Internet

Từ khoảnh khắc đó, cô gái trẻ Thanh Hồng (Hà Nội) gửi gắm những tình cảm của mình đến người chiến sĩ CSCĐ trong ảnh và những chiến sĩ CSCĐ nói chung một bài viết đầy xúc cảm.

“Nếu một ngày không có các anh!

Em là một cô gái đang ở độ tuổi đôi mươi, thường cùng bạn bè thư giãn giải trí sau mỗi giờ tan lớp. Những người bạn của em thường chơi game, chơi Ipad hay bàn luận những câu chuyện phiếm. Thế nhưng, em thì khác, em tuy còn trẻ nhưng lại rất thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đất nước ta. Có lẽ, chính niềm đam mê ấy đã thôi thúc em phải luôn bám sát tình hình thời sự chính trị trong và ngoài nước.

Khi đọc những dòng thông tin đó, em thấy mình thật sự nghiệm ra nhiều điều. Và những ngày qua, hình ảnh những kẻ quá khích quấy rối tại tỉnh Bình Thuận khiến em cảm thấy tức giận những kẻ đang tự xưng “ta là những người yêu nước”.

Đập phá, la hét, làm hại người vô tội… đó là thể hiện lòng yêu nước ư? Không, họ đã nhầm! Đó không phải là yêu nước mà đó là phá hoại. Có lẽ, những người ông, người bà dành cả thanh xuân để chiến đấu vì nền độc lập, hòa bình của dân tộc sẽ là người có câu trả lời thuyết phục nhất cho những hành động sai trái trên.

Là một người dân Việt Nam, đang được sinh sống và học tập trong một môi trường hòa bình, đầy đủ về mặt vật chất và tinh thần. Em thật sự xúc động khi nhìn thấy hình ảnh của anh – Người chiến sĩ CSCĐ có nụ cười tươi rói sau khi chống lại những kẻ quá khích. Vì sao ư? Bởi, hình ảnh của anh đã thay cho bao lời mô tả về tính chất công việc của các anh: Đó là hết lòng phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Giữa cuộc sống có bao bộn bề, lo toan, thì hình ảnh đó đã khiến người xem như em thật sự lắng lại. Em không dám tưởng tượng nếu một ngày không có các anh thì người dân như chúng em sẽ thế nào.

Trong cuộc giải quyết đám đông tụ tập, quá khích vừa qua nếu không có các anh, sự dũng cảm, tinh thần làm việc trách nhiệm cao, cố gắng giải quyết mọi việc bằng biện pháp hòa giải thì có lẽ sự việc sẽ chưa dừng lại ở đó.

Các anh, những chiến sĩ CSCĐ, đã một lần nữa kết nối tình quân dân gần nhau thêm, thể hiện đúng tinh thần như lời Bác Hồ đã dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Không chỉ riêng Thanh Hồng, mà còn rất rất nhiều người dân trên dải dất hình chữ S thân thương thầm biết ơn các chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân. Bởi, họ đã và đang hàng giờ, hàng ngày luôn trong tư thế sẵn sàng bảo vệ nhân dân, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cảnh sát cơ động trong buổi hỗn loạn ở Bình Thuận: Nụ cười anh thắp sáng cả đêm đen

Thứ 6, 15/06/2018 | 21:02
Hình ảnh anh, chiến sĩ cảnh sát cơ động người lấm lem đất cát, quần áo phủ trắng bụi gạch đá nở nụ cười tươi rói giữa đêm khuya sau khi ngăn chặn các hành vi quá khích trong buổi hỗn loạn ở Bình Thuận đã khắc sâu vào trái tim tôi như một ngọn lửa yêu thương toả rạng giữa đêm bão tố.

Thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba

Thứ 5, 14/06/2018 | 20:00
"Sự trưởng thành của con giữa sự bình an của mọi người sẽ luôn là động lực giúp bố cố gắng tập trung hoàn thành nhiệm vụ”, trích đoạn trong thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba.

Hành động đẹp của chiến sĩ CSCĐ với lá quốc kỳ trên đất: Mệnh lệnh từ trái tim

Thứ 6, 15/06/2018 | 06:00
Dù phải hứng chịu những “cơn mưa” gạch đá, gậy gộc, chai lọ, cùng bao nhiêu thứ rác rưởi, bẩn thỉu khác, một chiến sĩ vẫn cố gắng nhặt lá quốc kỳ vừa bị kẻ nào đó liệng xuống đất sau khi rút cán làm hung khí.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.