Tâm thư của nàng dâu tương lai gửi mẹ chồng xứ Nghệ gây bão mạng

Tâm thư của nàng dâu tương lai gửi mẹ chồng xứ Nghệ gây bão mạng

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 01/12/2017 | 09:12
0
Những dòng tâm sự chất chứa nỗi niềm của một cô gái đã từng "qua một lần đò" dành cho mẹ chồng tương lai đang được nhiều người chia sẻ.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn là câu chuyện muôn thuở, nhưng chưa bao giờ là chủ đề hết nóng hổi. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Nguyễn Thu Sang (SN 1994, Nickname Sang Moon) đã chia sẻ những dòng tâm sự của mình dành cho mẹ chồng tương lai thu hút sự chú ý.

Theo đó, chị Sang giải thích về lý do mình xăm hình, cũng như nỗi bất hạnh của mình khi đã trải qua một lần đò. Để rồi sau đó, chị Thu Sang dành một câu hỏi “Chỉ có tình yêu con dành cho lũ trẻ và tấm chân tình nhỏ, mẹ có chấp nhận không?".

Sau khi bài đăng này được chia sẻ, rất nhiều người dùng mạng xúc động về những lời mà cô dâu tương lai chia sẻ.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ và được lắng nghe câu chuyện của chị Sang.

Chị Thu Sang quê ở Tuyên Quang và hiện tại đang làm spa và thợ xăm tại Vinh (Nghệ An). Nói về lý do viết lá thư cho mẹ chồng, chị Sang cho hay: “Tôi viết lá thư này giống như một lời cảm ơn đến mẹ, trải lòng về những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình trước khi về nhà chồng”.

Cộng đồng mạng - Tâm thư của nàng dâu tương lai gửi mẹ chồng xứ Nghệ gây bão mạng

Thu Sang (áo dài) chụp ảnh cùng chồng, mẹ chồng và chị gái của chồng.

Chị Sang đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, vì buồn chán nên chị quyết định vào Nghệ An lập nghiệp. Cũng chính thời gian này, chị gặp được người chồng tương lai của mình.

“Tôi từng kết hôn và có một cô con gái hai tuổi rưỡi, những tưởng hạnh phúc gia đình sẽ bền chặt thì giữa chúng tôi có xảy ra va chạm, và rồi đường ai nấy bước. Ngày chia tay chồng, tôi không dám về quê vì sợ bố mẹ buồn, làng xóm dị nghị. Đó là lý do tôi quyết định vào Nghệ An”, chị Sang kể.

Vào một dịp tình cờ, chị Sang gặp người hiện tại chị đang yêu, khi đó, cả chị và anh ấy đều đang buồn vì hôn nhân đổ vỡ, nên đã tâm sự cùng nhau. Người con trai ấy cũng hiểu cho hoàn cảnh của chị Sang, sau thời gian tìm hiểu cặp đôi này cảm thấy không thể sống thiếu nhau được nên họ đã quyết định kết hôn.

Cộng đồng mạng - Tâm thư của nàng dâu tương lai gửi mẹ chồng xứ Nghệ gây bão mạng (Hình 2).

Thu Sang hạnh phúc bên chồng tương lai.

Vì làm công việc xăm hình, lại có hình xăm trên cơ thể nên chị Sang lo sợ mẹ của người yêu sẽ không thích. Nhớ lại ngày đầu tiên về ra mắt mẹ chồng, chị Sang cho biết: “Ngày đầu tiên về ra mắt, tôi run lắm vì mình có hình xăm, thế nhưng khi về thấy mẹ và mọi người rất cởi mở nên tôi không cảm thấy run nữa”.

Khi những dòng tâm sự của mình được nhiều người chia sẻ, chị Sang cảm thấy vui và bất ngờ. Kể từ ngày viết những dòng tâm sự đó, chị Sang thấy mẹ chồng của mình hay cười hơn: “Mẹ chồng tôi chắc cũng đã được các chị kể rồi, tôi không thấy mẹ nói gì nhưng từ hôm đó, chỉ thấy mẹ hay cười hơn”.

Dưới đây là nguyên văn bức tâm thư của con dâu gửi mẹ chồng:

"Mẹ ơi, nếu hàng xóm nói con là cô gái hư hỏng chỉ vì vài hình xăm mẹ có bằng lòng đón nhận con dâu không?

Năm 2017 - Những cô gái, chàng trai xăm mình đầy rẫy, nhưng mẹ à hình xăm ấy không thay đổi nổi cốt cách chúng con đâu.

Xã hội này biết bao chuyện đã chứng minh: Người đeo kính giết người cướp của, đánh cụ già, bắt cóc trẻ sơ sinh....đầy ra đấy phải không mẹ?

Con đơn thuần chỉ bởi vì đam mê môn nghệ thuật kén chọn người nhìn. Bởi cái nghiệp nó chọn dính lấy con nên theo nghề con vẽ trên da. Ánh hào quang một cô gái trẻ ngoan hiền con từng có nhưng bao lần vấp ngã, con đành chọn cho mình cuộc sống khép kín.

Một cô gái sần sùi và gai góc, hôn nhân dang dở thêm một nách con. Nhưng con biết mẹ tin con phải vậy không? Cách mẹ cười, cách mẹ quan tâm con của con, làm niềm tin trong con lại cháy lên.

Vì tình yêu chân thành, con - một cô gái Tuyên Quang đã vào Nghệ An để được gần người con thương và học cách yêu mảnh đất này.

Hạnh phúc đầu chúng con chẳng trọn vẹn (cả 2 đều từng 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân và có con riêng). Đến lần này cả 2 cùng đánh cược, con chẳng mong gì ngoài gia đình hậu thuẫn để những mầm non kia được lớn lên đúng nghĩa.

Con chẳng hứa sẽ làm con dâu ngoan, nhưng con hứa hiếu kính đạo đôi bề. Con chẳng hứa sẽ làm mẹ kế tốt, nhưng con hứa sẽ công bằng yêu thương.

Con chẳng có mặt đẹp bằng người ta, con chẳng có học thức hay văn hóa, con càng chẳng có gia đình điều kiện. Chỉ có tình yêu con dành cho lũ trẻ và tấm chân tình nhỏ, mẹ có chấp nhận không?".

Mẹ chồng đập bàn, đập ghế khi nghe lời đề nghị của con dâu

Thứ 6, 01/12/2017 | 06:00
Chào độc giả mục tâm sự! Khi viết ra những dòng chữ này, lòng tôi rối bời, hụt hẫng vô cùng. Tôi thật không ngờ, chỉ vì lời góp ý nhẹ nhàng của tôi mà mẹ chồng lại có thái độ như thế. Đã hơn 3 ngày nay, bà không thèm nói chuyện với con dâu dù tôi đã xin lỗi bà.

Bất ngờ mối quan hệ “mẹ chồng nàng dâu” của Hari Won

Thứ 7, 18/11/2017 | 13:00
Mới đây, trên trang cá nhân MC Trấn Thành hạnh phúc tiết lộ, bà xã Hari Won đã bí mật tổ chức sinh nhật muộn cho mẹ chồng khiến cả nhà ai cũng bất ngờ và xúc động.

Bức tâm thư xúc động của cô sinh viên trường nghề gửi mẹ

Thứ 4, 15/11/2017 | 05:00
Cô bé có học lực khá bỗng từ bỏ ý định học đại học để học nghề. Quyết định ấy bị gia đình ngăn cản nhưng cô vẫn dũng cảm theo đuổi ước mơ. Thông qua báo Người Đưa Tin, cô bé muốn gửi đến cha mẹ, mong muốn đấng sinh thành thấu hiểu con đường cô đã chọn.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.