Tâm thư của một bà mẹ gửi con trai khiến chị em phụ nữ

Tâm thư của một bà mẹ gửi con trai khiến chị em phụ nữ "mát lòng mát dạ"

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:21
0
Bức tâm thư của một bà mẹ chồng tương lai gửi đến con trai mình khiến nhiều chị em phụ nữ sau khi đọc xong thấy "mát lòng mát dạ", không ít người thầm ước: "Giá mình có mẹ chồng như thế"...
Tâm thư của một bà mẹ gửi con trai khiến chị em phụ nữ 'mát lòng mát dạ'

Vợ tương lai của con trai mẹ à! Mẹ có thể không gả cho con một anh chồng đại gia bốn bể đều có nhà và biệt thự. Nhưng chắc chắn nó sẽ là một người chồng con có thể dựa vào. (Ảnh minh họa).

Con trai yêu quý!

Nếu một ngày con hỏi mẹ: "Ở vị thế của một bà mẹ chồng tương lai, mẹ thích một nàng dâu như thế nào?"

Mẹ sẽ ngay lập tức vả cho con một phát!

Câu trả lời của mẹ là "Không có bất kỳ tiêu chuẩn nào cả!"

Tại sao mình lại nói thế?

Bởi vì:

Người lấy vợ là con và kể cả con có cưới hay không cưới cũng là quyết định của con! Chuyện riêng của con, bố mẹ không can thiệp! Chỉ cần tin tưởng và tôn trọng con là đủ!

Dù con có dẫn về một cô bạn gái khuyên đeo đầy mũi, xăm trổ đầy mình, quần rách áo vá hay một cô thôn nữ quần xắn đến đùi, chân lấm tấm bèo... chỉ cần các con yêu nhau và cảm thấy vui vẻ hạnh phúc là đủ!

Con trai mà về hỏi mẹ "Mẹ ơi, mẹ xem em này có được không? Nếu mẹ gật đầu con mới cưới" thì ăn ngay 1 bạt tai. Khéo với ai thì khéo, về nhà không cần khéo với mẹ. Những người trong gia đình chỉ cần thẳng thật, chân thành là đủ!

Còn cuộc đời của con, con hãy tự quyết định! Phù hợp hay không, bản thân con hiểu rõ nhất. Sướng hay khổ tự con phải gánh lấy. Đừng vì một vài lời nói ra nói vào của người ngoài cuộc mà lung lay quyết tâm. Trong mối quan hệ của hai đứa bọn con, bố mẹ cũng được tính là ngoài cuộc hết! Hiểu không? Làm đám cưới bố mẹ cũng chỉ là khách, ăn mặc đẹp đẽ tới dự thôi... còn tổ chức thế nào, bọn con tự mà quyết định lấy.

Sau này con của con thì con tự nuôi lấy. Không nuôi được thì đừng sinh đẻ vội. Mẹ đã nuôi con 1/3 đời người rồi. 1/3 đời người còn lại mẹ không muốn dành chỉ để nuôi con của con đâu! Vì vậy, chăm sóc, giáo dục con cái như thế nào vợ chồng con tự bàn bạc thống nhất với nhau, mẹ không can thiệp. Có chăng, mẹ chỉ tặng vài chục quyển sách, đăng ký giúp chục khóa học thôi!

Mà con lấy cô gái đó về, nó gọi mẹ 1 tiếng mẹ, mẹ coi nó như con gái. Mẹ chồng với cả nàng dâu nghe xa lơ xa lắc. Mẹ - con là đủ rồi!

Nhưng một khi đã là mẹ con, dù mẹ có đang ở cách xa nửa vòng trái đất mà nghe tin con gái xảy ra chuyện cũng sẽ lập tức trở về. Trong hàng trăm ngàn mối quan hệ, có được bao nhiêu người gọi một tiếng mẹ hả con! Ít lắm. Mẹ trân trọng điều đó!

Con thấy thế nào? Có đồng ý không?

Tuy nhiên, có được tự do vốn không hề dễ dàng con trai nhé! Để có thể dẫn về bất kỳ cô gái nào mà không sợ bị mẹ phản đối, con chắc chắn đã phải tốt nghiệp khóa đào tạo "đọc vị bất kỳ ai" của mẹ. Mẹ sẽ vẽ dần dần lên trong tâm thức của con một mẫu hình người con gái phù hợp với con và có thể khiến trái tim con rung động. Như vậy không có nghĩa là nói con phải yêu người thế này, lấy cô gái thế kia nhé. Ta cứ đơn giản bắt đầu từ hình tượng người phụ nữ con nhìn thấy hàng ngày là mẹ đã nhỉ! 

Để có thể tự quyết định sẽ tổ chức đám cưới thế nào, con sẽ được học cách kiếm tiền từ rất sớm. Khi phải tự chi tiền cho đám cưới của mình, con sẽ buộc phải cân nhắc nên hay không? Tổ chức hoành tráng, xa hoa hay đơn giản, ấm cúng? Vay tiền và oằn lưng trả nợ hay chi trả trong khả năng? Mẹ cũng muốn để con thấy rằng: Tình cảm mới là cốt lõi trong mối quan hệ vợ chồng!

Con sẽ phải học cách tự quyết định và tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Đừng để những quyết định của cuộc đời con làm ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của những người khác!

Sự tự do, tự lập của con kỳ thực cũng vẫn là trong tầm kiểm soát của mẹ ! Đó gọi là sự tự do có đào tạo trong khuôn khổ. Chỉ là cái khuôn ấy luôn vô hình khi nhìn từ phía con thôi! 

Vợ tương lai của con trai mẹ à! Mẹ có thể không gả cho con một anh chồng đại gia bốn bể đều có nhà và biệt thự. Nhưng chắc chắn nó sẽ là một người chồng con có thể dựa vào. An tâm là con sẽ sống trong một ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa. Đồng ý không con?

Thanh Ngân

Tâm thư của một bà mẹ gửi con trai và con dâu khiến nhiều người bật khóc

Thứ 3, 20/03/2018 | 17:10
Con trai cưới vợ và muốn dọn ra ở riêng vì con dâu tương lai không muốn sống chung với mẹ chồng. Những lời gan ruột của một người mẹ tần tảo hi sinh cả tuổi xuân để nuôi con khôn lớn khiến nhiều người bật khóc...

Tâm thư của nàng dâu tương lai gửi mẹ chồng xứ Nghệ gây bão mạng

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:12
Những dòng tâm sự chất chứa nỗi niềm của một cô gái đã từng "qua một lần đò" dành cho mẹ chồng tương lai đang được nhiều người chia sẻ.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.