Tâm thư của ông bố Nghệ An gửi con gái bị điểm kém môn Toán

Tâm thư của ông bố Nghệ An gửi con gái bị điểm kém môn Toán

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:12
0
Kết quả thi học kỳ của con gái trong đó có môn Toán bị điểm kém, ông bố ở Nghệ An đã viết những dòng thư gửi động viên con gái.

Thời gian gần đây, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đang gấp rút chấm điểm thi học kỳ, tổ chức bế giảng cho học sinh nghỉ hè.

Mỗi một năm học trôi qua, các bậc phụ huynh đều quan tâm đến thành tích học tập của con em mình, ai cũng muốn con phải đạt số điểm thật cao, dẫn đầu lớp... Nếu con bị điểm kém thì họ sẵn sàng đánh mắng con.

Thế nhưng, mới đây, trên diễn đàn dành cho các phụ huynh đã chia sẻ lại bức tâm thư của bố gửi con gái với nội dung an ủi con khi bị điểm số thấp, đặc biệt là môn toán. Dù buồn nhưng ông bố không hề có lời lẽ trách móc mà cho rằng, “Kết quả điểm thi không phản ánh được những khả năng đặc biệt ở một con người”.

Dậy sóng mạng - Tâm thư của ông bố Nghệ An gửi con gái bị điểm kém môn Toán
Dậy sóng mạng - Tâm thư của ông bố Nghệ An gửi con gái bị điểm kém môn Toán (Hình 2).
Dậy sóng mạng - Tâm thư của ông bố Nghệ An gửi con gái bị điểm kém môn Toán (Hình 3).

 Bức thư tay gửi con gái đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngay sau khi đăng tải, bức tâm thư của L.N chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự đồng tình, ý kiến tích cực của cộng đồng mạng.

“Tôi cũng có ý kiến giống như ông bố này, lâu nay chúng ta đã quá đặt gánh nặng, áp lực điểm số cho con và tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên để con học, phát triển một cách tự nhiên”, là chia sẻ của chị Phạm Hà.

Nickname Tuan Nam bình luận: “Rất cảm ơn anh vì đã cho chúng tôi những phụ huynh có con nhỏ có cái nhìn toàn diện về cách giáo dục con”.

Theo chia sẻ của L.N bức thư này do chồng chị viết gửi con gái đang học lớp 6. Từ hồi học cấp 1 con gái anh chị đều là học sinh giỏi nhưng không vì thế mà tạo áp lực cho con. Cặp vợ chồng này đều muốn con học hành phát triển tự nhiên.

Xin trích nguyên văn bức thư bố gửi con gái đang gây sốt mạng:

Con yêu thương!

Kết quả kỳ thi học kỳ này bố đã xem rồi nó không quá tệ nhưng không làm cho bố mẹ vui, con và anh con cũng vậy. Nhưng, xem cách anh con bảo vệ con, khen con về điểm Lịch sử cao nhất lớp, bố rất vui vì anh con rất thông minh và thương em nữa.

Thật lòng mà nói, điểm về môn Toán của con không làm ai vui được, nhưng còn những điểm khác thì cũng khá đấy. Con cần cố gắng thêm nhé, nhất là về môn Toán con nhé.

Bố nghĩ, kết quả điểm thi không phản ánh được những khả năng đặc biệt ở một con người.

Các thầy cô ra đề và chấm điểm không thể hiểu con và các bạn của con như cô, bác, chú dì và nhất là bố mẹ của con hay bố mẹ của các bạn con.

Điểm thi không thể cho mọi người biết, con đã có bao nhiêu trải nghiệm, rằng con đã đi, con đã biết, đã yêu thương bao nhiêu người nghèo khó; nó cũng không cho mọi người biết về những niềm vui, nỗi buồn và những ước mơ cao đẹp của con, cách mà con đang cố gắng để tiến dần đến ước mơ đó.

Điểm thi không thể cho mọi người biết con có thể hài hước trêu chọc, làm cho mọi người vui cười (và đôi khi quá đà làm mọi người giận).

Điểm thi không cho mọi người biết con đánh piano hay như thế nào; con có thể làm thơ rất nhanh và tình cảm nữa.

Nói tóm lại, điểm thi không thể cho mọi người biết con là một người tốt một người biết yêu thương mọi người, và có nhiều khả năng đặc biệt khác.

Vì vậy, điểm thi chỉ là điểm số. Chúng ta tự hào về điểm số của mình và sẽ luôn cố gắng để có điểm số cao. Nhưng nếu chẳng may điểm số không mong muốn, thì con hãy luôn nhớ rằng, chúng ta có nhiều phương cách để chứng minh bản thân mình. Thi cử tuyệt đối không phải là cách duy nhất!".

Xem thêm:

Dân mạng tranh cãi với chiêu trị chồng vũ phu của cô vợ trẻ

Thương cảm với người vợ bên đống dưa hấu bị chồng băm nát

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.