Trải qua chặng đường 23 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ đạt được những cú đột phá ngoạn mục mà còn thể hiện được bản lĩnh của đơn vị luôn dẫn đầu xây dựng niềm tự hào về một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Hành trình 23 năm liên tục chinh phục những giới hạn mới
Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, khi ngành công nghiệp nước giải khát Việt Nam còn sơ khai, Tân Hiệp Phát đã đặt những bước chân tiên phong để rồi có những bước chuyển mình ngoạn mục, không ngừng chinh phục những giới hạn mới.
Được thành lập từ năm 1994 và trải qua 23 năm phát triển thần tốc, Tân Hiệp Phát luôn là đơn vị tiên phong giới thiệu ra thị trường ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe với các nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích. Đến nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chiếm được trái tim người tiêu dùng với những loại sản phẩm như Nước tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh, Nước uống vạn động Number 1 Active chanh muối, nước tinh khiết Number 1...
Cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong quá trình phát triển “thần tốc” của Tân Hiệp Phát là vào năm 2001,khi đầu tư xây dựng nhà máy bia hiện đại nhất Đông Nam Á, với dây chuyền sản xuất bia hiện đại nhất thế giới từ tập đoàn Krones (Đức) để sản xuất bia Laser - sản phẩm bia tươi đóng chai được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Theo đà phát triển, Tân Hiệp Phát mở rộng diện tích nhà máy và khu văn phòng tại Bình Dương với diện tích lên đến hơn 40 ha, tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, hiện đại từ các tập đoàn Sidel (Pháp), GEA Procomac (Đức) để sản xuất nước giải khát, không chỉ bảo đảm tuyệt đối tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp giữ nguyên vẹn được hương vị và giá trị các chất có lợi cho sức khỏe với nguyên liệu sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Những gì Tân Hiệp Phát có được ở giai đoạn này đã là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và các tập đoàn đa quốc gia.
Sau giai đoạn 10 năm phát triển và đặt dấu ấn trên thị trường Việt Nam, Tân Hiệp Phát liên tục chinh phục những giới hạn mới cũng như đạt được nhiều thành tựu đáng nhớ. Năm 2006, Tân Hiệp Phát tiên phong mở ra ngành hàng trà đóng chai với sản phẩm Trà Xanh Không Độ, cótốc độ tăng trưởng ấn tượng lên đến 190% từ 11/2006 - 11/2007. Hơn nữa, nhà máy bao bì bắt đầu hoạt động và Tân Hiệp Phát trở thành 1 trong số ít tập đoàn trên thế giới có khả năng tự đáp ứng toàn bộ các công đoạn sản xuất sản phẩm.Đồng thời, cũng đột phá bằng công nghệ của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), sản xuất sữa đậu nành Number 1 Soya bằng hộp giấy. Và cũng trong năm 2006 này, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam đầu tiên vinh dự nhận 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001, HACCP từ DET NORKE VERITAS.
Năm 2008, Tân Hiệp Phát đột phá khi sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr. Thanh với kỉ lục ra mắt chỉ sau 45 ngày nghiên cứu và sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại nhất châu Âu.Và Tân Hiệp Phát là một trong những thương hiệu hiếm hoi có tới 3 sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia (THQG) trong nhiều lần xét chọn. Đó là Nước tăng lực Number 1, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh và Trà xanh Không Độ.
Không những vậy, Tân Hiệp Phát còn liên tục đầu tư phát triển sản xuất, xây thêm 3 Nhà máy mới với thiết bị công nghệ hiện đại đặt ở ba miền đất nước, mỗi nhà máy có công suất 1 tỷ lít/năm. Đó là Nhà máy NGK Number One Hà Nam, thuộc tỉnh Hà Nam (miền Bắc), Nhà máy NGK Number One Chu Lai (miền Trung) và Nhà máy NGK Number One Hậu Giang, tỉnh Hậu Giang (đồng bằng sông Cửu Long). Trong đó, nhà máy Number One Hà Nam và Number One Chu Lai đã được khánh thành, nhà máy Number One Hậu Giang đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị đi vào vận hành.
Làm việc thiện từ tâm, sẻ chia yêu thương với cộng đồng
Bên cạnh việc liên tục đạt những dấu mốc trong kinh doanh, Tân Hiệp Phát cũng chung tay với đất nước lo cho đời sống của người dân, chia sẻ khó khăn của những người những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có điều kiện cải thiện cuộc sống.
Trong đó, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội là một trong 6 giá trị cốt lõi nền tảng định hướng hoạt động của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Song song với các hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát còn luôn thể hiện cao nhất trách nhiệm của nhà sản xuất đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội đất nước, hướng đến cộng đồng và sẻ chia bằng những giải pháp thiết thực, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội.
Trong suốt 23 năm thành lập và phát triển, mỗi năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều trích kinh phí chia sẻ với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hộinhư xây cầu treo, tặng bò, tặng máy lọc nước, xây nhà tình nghĩa…
Bằng những hành động thiết thực, từ năm 2007, Tân Hiệp Phát đã nhận phụng dưỡng suốt đời 9 gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam Anh Hùng ở phường Vĩnh Phú thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.Tân Hiệp Phát xem đây là nghĩa vụ, bổn phận của mình đối với những người đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Đồng thời, hàng năm, vào các dịp lễ tết, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều phối hợp các các tổ chức và chính quyền đến trao tặng quà, thăm hỏi người có công, thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công trên khắp cả nước. Cùng với đó là hàng loạt các chương trình như hỗ trợ kinh phí xây nhà “mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt cho quân dân trên quần đảo Trường Sa,...
Song song đó, Tân Hiệp Phát cũng luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đến thế hệ tương lai của đất nước và hỗ trợ ngành giáo dục tại các địa phương. Việc tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của Tân Hiệp Phát đã trở thành một hoạt động thường niên, góp phần tiếp sức cho các em học sinh nghèo vững bước tới trường.
Tân Hiệp Phát cũng đã đồng hành với “Lục Lạc Vàng” trong 5 năm qua, chương trình hỗ trợ bò cho nông dân nghèo từ khắp mọi miền đất nước, tự hào đã góp phần “kết nối những miền quê” và mang tới phương thức phát triển mới cho các hộ gia đình nghèo ở các vùng nông thôn.
Đặc biệt, trong hai năm 2016 và 2017, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Trà thanh nhiệt Dr.Thanh phối hợp cùng kênh truyền hình Let’s Việt tiếp tục mang những “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Longước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong 23 năm qua, tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã hỗ trợ và đồng hành với nhiều hoạt động thể thao như các giải đua xe đạp, điền kinh, leo núi, các giải võ thuật… Tham gia tài trợ nhiều hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật phục vụ xã hội để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.
Thanh Thư