Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa

Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa

Phạm Ngọc Duy Quân
Thứ 5, 30/05/2019 | 13:28
0
Chỉ trong vòng tháng 5/2019, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã xảy ra 3 vụ sét đánh làm 5 người thương vong. Những nạn nhân tử vong chỉ là học sinh trung học cơ sở (THCS).

Cụ thể, vào ngày 9/5 trên địa bàn huyện Thuận Bắc xuất hiện cơn mưa giông kèm theo sấm sét. Khi đang trên đường đi làm về qua khu vực thôn Gò Sạn thuộc xã Bắc Phong thì anh Mang Em và anh Mang Vìn bị sét đánh trúng.

Vụ tai nạn đã làm anh Mang Em (SN 1997, ngụ thôn xóm Bằng 1, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc) tử vong tại chỗ, anh Mang Vìn (SN 1985, ngụ xóm Bằng 2, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc) bị thương nặng.

Dân sinh - Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa

Thời tiết mưa kèm sấm chớp diễn ra tại Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Lượng Thị Gọn, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, địa phương cũng đã đến thăm hỏi và động viên gia đình 2 nạn nhân. Ngoài ra, địa phương cũng hỗ trợ kinh phí mai táng và hỗ trợ điều trị cho 2 nạn nhân".

Ngoài ra, bà Gọn cũng cho biết thêm, hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tình hình mưa, sấm sét diễn ra thất thường nên địa phương cũng đã khuyến cáo bà con mỗi khi ra đường nếu gặp trời có sấm sét hoặc mưa lớn thì nên tắt nguồn điện thoại và tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh xảy ra các sự việc tương tự.

Sau vụ sét đánh ở Thuận Bắc thì vào khoảng 15h ngày 21/5, trên địa bàn thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước cũng xuất hiện mưa giông và sấm chớp. Thời gian này, sấm sét cũng đã khiến em Lộ Bảo Ngọc Đạt (học sinh lớp 7/2, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Ninh Phước) tử vong.

Dân sinh - Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa (Hình 2).

Em Kidu (giữa) và các bạn bàng hoàng kể lại chuyện Duyệt và Quốc bị sét đánh. 

Mới đây nhất, vào chiều 24/5, trong khi đang chơi đá bóng tại sân vận động Văn Lâm, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, 2 em Kiều Ngọc Duyệt và Kiều Thanh Quốc (học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phước Nam) đã bị sét đánh, khiến Duyệt chết tại chỗ và Quốc bị thương.

Chứng kiến vụ việc xảy ra, em Kiều Đại Kidu (học sinh lớp 8/1, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) bàng hoàng kể lại: “Chiều hôm đó sau khi tan học ở trường, nhóm tụi em khoảng 20 bạn rủ nhau ra sân bóng chơi. Chơi được một lúc thì trời mưa to, tụi em chạy vô sân khấu trong sân vận động để núp mưa. Lúc đó có một bạn trong nhóm nói là sét đánh một xíu là xong. Nghe vậy các bạn đã chạy ra sân chơi đá bóng tiếp. Trong lúc Duyệt và Quốc đang giành bóng nhau thì bị sét đánh trúng. Lúc đó tụi em hoảng loạn chạy tứ tung. Sau sự việc đó, tụi em sợ lắm, thấy mưa là không dám ra ngoài đá bóng nữa".

Việc lo hậu sự và mai táng em Kiều Ngọc Duyệt đã được gia đình hoàn tất vào tối cùng ngày. Riêng em Kiều Thanh Quốc, sau khi được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã bình phục và đến trưa ngày 25/5 được xuất viện về nhà.

Theo ông Nguyễn Sỹ Thoại, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Trong mấy ngày qua, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp có trục qua 20-230 vĩ bắc, cùng với đó là kết hợp của trường gió tây nam cường độ trung bình nên thời tiết khu vực Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng thường xuất hiện mưa giông, kèm theo sấm sét vào thời gian chiều tối và đêm.”

Dân sinh - Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa (Hình 3).

Theo khuyến cáo trong lúc trời mưa kèm giông mọi người nên hạn chế ra đường để tránh xảy ra những vụ việc thương tâm. (Ảnh: Duy Quan).

“Trong thời gian tới là thời kỳ hoạt động của gió mùa tây nam và đây cũng chính là thời gian xuất hiện nhiều mưa giông trên khu vực Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở tỉnh Ninh Thuận vẫn tiếp tục xảy ra mưa giông, kèm theo lốc, sét… nên bà con cần chú ý đề phòng", ông Thoại cho biết thêm.

Trước tình hình dự báo thời tiết như trên, ông Thoại cũng khuyến cáo mọi người khi có mưa giông và sấm chớp cần giữ an toàn cho bản thân, nếu ở trong nhà thì đóng chặt cửa sổ, rút phích cắm đồ điện tử; không sử dụng điện thoại.

Nếu ở ngoài trời khi có giông, gió nổi lên, việc đầu tiên cần làm là phải ngay lập tức tìm được nơi trú ẩn an toàn.

Dân sinh - Tận mắt chứng kiến bạn bị sét đánh tử vong khi chơi đá bóng: Lời cảnh báo trong mùa mưa (Hình 4).

Các hoạt động vui chơi ngoài trời khi đang có giông mọi người cũng cần nên hạn chế để tránh xảy ra tai nạn do sấm sét. (Ảnh: Duy Quan).

Nơi tránh trú an toàn là những tòa nhà kiên cố, tuyệt đối không trú dưới những tòa nhà lợp bờ-rô xi-măng, lợp tôn mỏng vì rất dễ bị tốc mái, sập đổ; không trú dưới những gốc cây, cột điện biển quảng cáo, tránh xa những nơi rộng rãi, ẩm ướt và không cầm ô hay đứng cạnh vật liệu kim loại.

Trong trường hợp không kịp chạy tìm nơi ẩn náu an toàn như ở ngoài đồng, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như cuốc, xẻng, xe máy... Tìm chỗ khô ráo, đứng ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, nhón chân và không nằm xuống đất, làm sao để phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất.

“Để bảo vệ công trình, nhà cửa, vật gia dụng, cần phải lắp đặt hệ thống thu lôi, khi có giông sét nên tháo dây ăng-ten ra khỏi ti vi, cúp cầu dao điện”, ông Thoại nhấn mạnh.

Cặp vợ chồng trẻ người Mông bị sét đánh khi đang ở trong chòi

Thứ 4, 29/05/2019 | 20:30
Đang ngồi trong chòi, vợ chồng anh Thò Bá Lâu bất ngờ bị sét đánh phải nhập viện khẩn cấp.

Gia Lai: Thương tâm hai vợ chồng bị sét đánh tử vong

Thứ 5, 23/05/2019 | 21:01
Mãi không thấy hai vợ chồng anh Y. đi làm về, người nhà đi tìm, phát hiện thi thể cả hai bị sét đánh cháy đen bên cạnh gốc cây.

Sét đánh cháy nhà, cả gia đình thoát nạn vì khóa cửa đi vắng

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:43
Trong cơn mưa lớn, sét đã đánh trúng một phần căn nhà khiến nhiều đồ đạc của gia đình ông Hòa ở huyện Như Thanh bị ngọn lửa thiêu rụi. Lúc này, mọi người trong nhà đi vắng nên rất may không có thiệt hại về người.
Cùng tác giả

Tình phụ tử của lão nông nghèo chế tạo máy trợ thở giúp con trai duy trì sự sống

Thứ 7, 27/06/2020 | 20:00
Chỉ là một nông dân chưa học hết lớp 12 nhưng lão nông Trần Trung Hiếu, thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn đã “chế” ra chiếc máy trợ thở từ những vật dụng trong gia đình. Đặc biệt, chiếc máy đã giúp con trai ông vượt qua cơn khốn khó của bệnh hiểm nghèo.

Ninh Thuận: Ngang nhiên chặt phá, lấn chiếm đất rừng và hành hung lực lượng làm nhiệm vụ

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:59
Gia đình ông Bá Trung Tướng ngang nhiên chặt phá cây rừng tái sinh, lấn chiến đất rừng tại khoảnh 3 tiểu khu 204, xã Phước Minh. Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng yêu cầu chấm dứt hành vi này, ông Tướng và người nhà đã đập phá chốt, hành hung lực lượng bảo vệ rừng.

Ninh Thuận: Các trường hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020 – 2021

Thứ 7, 13/06/2020 | 06:23
Hiện nay, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã thành lập hội đồng và hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020-2021.

Chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động "biết nói" của thầy trò trường cấp 3 ở Ninh Thuận

Chủ nhật, 26/04/2020 | 09:00
Sau một thời gian nghiên cứu, thầy trò trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã chế tạo thành công chiếc máy sát khuẩn tự động với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, máy “biết nói” để nhắc học sinh rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra, vào trường học.

Tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 5, 23/04/2020 | 20:30
Ngày 23/4, cơ quan Công an Ninh Thuận đang tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.