Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh

Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Hương Sơn là huyện miền núi phía Tây của tỉnh Hà Tĩnh. Đại phương này có hơn 86 ngàn ha rừng và đất rừng, tập trung nhiều chủng loại gỗ quý hiếm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công tác bảo vệ rừng đã bị buông lỏng dẫn đến sự tàn phá kinh khủng.

Lực lượng bộ đội biên phòng địa phương do trung tá Võ Trọng Hải, phó chỉ huy trưởng Biên phòng Hà Tĩnh chỉ đạo, đã vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn tình trạng trên.

Xã hội - Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh

Gỗ quý tấp đầy trong rừng

Chỉ trong vòng 16 ngày (từ 16/2 đến 3/3), lực lượng này đã thu hồi được gần 200m3 gỗ các loại tại khu vực biên giới thuộc xã Sơn Hồng.

Xã hội - Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh (Hình 2).

Bộ đội biên phòng thay kiểm lâm bắt gỗ

Nhận được báo cáo của bộ đội biên phòng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao đồng chí Lê Đình Sơn, phó chủ tịch UBND tỉnh lập đoàn khảo sát và chỉ đạo các ban ngành vào cuộc xử lý.

Xã hội - Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh (Hình 3).

Đây chỉ là một phần rất nhỏ gỗ được phát hiện

Theo ông Sơn, đây là vụ phá rừng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại Hà Tĩnh, cần phải xử lý nghiêm túc. Trách nhiệm trước hết thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh và chủ rừng.

Xã hội - Tàn sát nghiêm trọng rừng nguyên sinh Hà Tĩnh (Hình 4).

Một cuộc họp khẩn cấp được thực hiện để xử lý gỗ lậu

PV Nguoiduatin.vn đã theo suốt quá trình truy quét, thu giữ và xử lý vụ phá rừng nghiêm trọng này. Video clip sẽ được chuyển đến bạn đọc trong bài viết kế tiếp.

Xuân Hồng - Hồ Thắng