Tân sinh viên hát khiêu dâm gây phẫn nộ

Tân sinh viên hát khiêu dâm gây phẫn nộ

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:12
0
Sinh viên và giảng viên Đại học B.C, Canada (UBC) đang hết sức bàng hoàng khi các sinh viên mới của trường được khuyến khích hát bài đồng ca gợi dục có nội dung kích động hành vi quan hệ tình dục với các cô gái vị thành niên, sau đó giữ bí mật về nó.

Nữ sinh Lucia Lorenzi – một nghiên cứu sinh của trường đã lên tiếng về văn hóa Tuần Tân Sinh Viên của trường này khi cô biết rằng một số sinh viên ngành kinh tế đã tham gia hát bài đồng ca này. Được biết bài đồng ca của sinh viên UBC rất giống với bài đồng ca của ĐH St. Mary’s (Halifax) từng gây phẫn nộ trước đó.

“Nó khiến tôi khó chịu” – Lorenzi nói.

“Dễ dàng nhận thấy các sinh viên, giảng viên và đội ngũ nhân viên đều cảm thấy kinh hoàng và phẫn nộ” – ông Steven Galloway, phó giáo sư kiêm trưởng khoa Viết sáng tạo của trường nhận xét. Ông Galloway cho biết ông không nhận xét với tư cách là một giảng viên của UBC mà với tư cách là ông bố của 2 cô con gái và tư cách của một cựu sinh viên UBC. “Điều này đi quá xa chuẩn mực văn hóa mà tôi cảm nhận được từ một sinh viên UBC bình thường” – ông nói.

Xã hội - Tân sinh viên hát khiêu dâm gây phẫn nộ

Lucia Lorenzi

Tuy nhiên, Lorenzi thì tự hỏi rằng liệu bài đồng ca này có phải là một dấu hiệu của điều gì đó lớn hơn của văn hóa học đường.

Lorenzi từng là nạn nhân của tấn công tình dục khi còn nhỏ. Cô cho biết đã cảm thấy rất thất vọng khi biết tin những sinh viên tham gia hát đồng ca được những người đứng đầu hội tân sinh viên yêu cầu giữ bí mật về bài hát.

“Cái thái độ bạn có thể làm chuyện này và cố giữ bí mật về nó cho thấy bạn biết đó là một việc làm sai trái” – Lorenzi nói.

Vấn đề được đưa ra ánh sáng sau khi một sinh viên có tên Emma đã viết trên Twitter: “Bài hát bắt đầu bằng từ Y-O-U-N-G, chúng tôi thích ‘em young’”, sau đó sinh viên này tiếp tục chuyện trò về các cô gái vị thành niên, tình dục và sự lén lút.

Báo nội bộ của UBC – tờ Ubyssey – đã đăng tải vụ việc hôm 6/9.

Chelsea Maguddayao – một sinh viên năm nhất cho biết cô tham gia hát bài hát này trên một tuyến xe buýt và các trưởng hội tân sinh viên đã yêu cầu những người tham gia phải giữ bí mật vụ việc.

Ngày 8/9, Hội Sinh viên thương mại và Hội sinh viên UBC đã gửi lời xin lỗi về bài hát này và hứa sẽ điều tra cụ thể.

AMS là một tổ chức chuyên chịu trách nhiệm giám sát hành vi của các tổ chức sinh viên. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, chủ tịch AMS – bà Caroline Wong cho biết “cả hai trưởng hội tân sinh viên đều đã từ chức”.

Hôm 6/9, Hội Sinh viên Thương mại đã đưa ra tuyên bố nói rằng họ sẽ không khoan dung với những hành động gây hại cho sinh viên.

Theo Vietnamnet

Thích thú với clip truyền lửa cho tân sinh viên

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:32
Ngay khi đưa lên youtube, clip “Nếu tôi biết được khi vào đại học” đã khiến cư dân mạng, đặc biệt là các tân sinh viên thích thú.

Hành trang cho tân sinh viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Trải qua kỳ thi đại học vất vả, cầm trên tay giấy báo trúng tuyển, các tân sinh viên chưa hẳn đã hết lo lắng. Bước chân vào giảng đường đại học, bên cạnh tâm trạng hồi hộp, phấn khởi, chắc chắn sẽ còn nhiều điều mới mẻ khiến các bạn bị choáng ngợp.

Mánh lới lừa tiền, tình rình rập tân sinh viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Những ngày này, các tân sinh viên nhập học tại Hà Nội phải chạy đôn chạy đáo tìm phòng trọ trong cảnh giá cả tăng chóng mặt. Họ phải ở ghép, nằm ép trong những căn phòng chật chội... để rồi trở thành "con mồi" cho những kẻ lừa đảo trộm đồ, gạt tình…

Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đỗ đại học nghĩa là bạn đã bước sang một trang mới cuộc đời. Các tân sinh viên sẽ nghĩ gì về cuộc sống mới này: sự hào nhoáng, rực rỡ và tự do?

Ấn tượng tân sinh viên HV Ngân hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Các tân sinh viên sẽ được trải nghiệm những thử thách khó quên trong cuộc thi “Ấn tượng tân sinh viên” do HV Ngân hàng tổ chức.

Tân sinh viên 'ngã ngửa' trong vòng vây phụ phí

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:47
Không ít trường đại học khi tuyển sinh thì rao học phí một đằng, trúng tuyển thu học phí lại một nẻo. Ngoài ra còn hàng loạt phí đi kèm khiến không ít tân sinh viên "ngã ngửa".