Tân trang móng tay, ốp điện thoại độc, lạ

Tân trang móng tay, ốp điện thoại độc, lạ "át vía" xấu tháng cô hồn

Thứ 6, 17/08/2018 | 14:21
0
Sợ gặp vận xui trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch), nhiều bạn trẻ đã sắm móng tay, ốp điện thoại độc, lạ để tránh hạn.

Trong quan niệm của người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng, tháng 7 (âm lịch) còn được gọi là tháng cô hồn, đây là tháng của những điều xui xẻo. Trong tháng cô hồn, nhiều người còn nghĩ nếu làm việc đại sự thì tự khắc sẽ không thành công hoặc gặp vận xui.

Không chỉ có những người lớn tuổi, làm ăn, buôn bán tin vào điều này mà giới trẻ cũng đang bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Từ đây, họ bắt đầu nghĩ ra những sản phẩm để tránh tháng cô hồn khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Bạn trẻ Quỳnh Liên (Hà Nội) cho biết: “Từ đầu tháng, sản phẩm “móng tay tháng cô hồn” đang là hot nhất. Đó là bộ móng tay giả được các cửa hàng nail gắn vào móng tay thật, sau đó vẽ hình các quan “trấn thủ”, giấy tiền, vàng mã, cá chép lên đó. Nhiều người cho rằng tôi quá mê tín nên mới làm như vậy.

Nhưng nói thật, theo tâm lý, có làm thì mới yên tâm. Giờ nhu cầu khách hàng là thượng đế nên mình yêu cầu gì là chủ cửa hàng làm đó, hoặc họ mua hình để dán cho mình. Bạn bè tôi cũng nhiều người làm bộ móng tay như vậy để tránh tháng cô hồn”.

Cộng đồng mạng - Tân trang móng tay, ốp điện thoại độc, lạ 'át vía' xấu tháng cô hồn

Kiểu móng tay tháng cô hồn đang được ưa chuộng.

Nắm được tâm lý của giới trẻ, nhiều người cũng đã tung ra bộ sản phẩm ốp điện thoại tháng cô hồn. Anh Hùng (chủ một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi đánh vào tâm lý đám đông của các bạn trẻ, cứ một người mua, chia sẻ là người sau sẽ tìm đến. Bộ ốp điện thoại chúng tôi cũng in hình tiền âm, vàng âm để các bạn trừ tà”.

Có thể nói, tháng cô hồn đang là nỗi ám ảnh của nhiều bạn trẻ, không chỉ móng tay, bộ ốp điện thoại mà nhiều bạn trẻ còn sợ đến mức đi đâu cũng mang bật lửa, dao, tỏi trong người. Có những người còn trang trí xe máy "trừ tà" tháng cô hồn khiến người đi đường bật cười.

Cộng đồng mạng - Tân trang móng tay, ốp điện thoại độc, lạ 'át vía' xấu tháng cô hồn (Hình 2).

Ốp điện thoại tháng cô hồn cũng đang thu hút giới trẻ.

Trước những lo sợ không đáng có này, chuyên gia phong thủy Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “Vấn đề này đang phản ánh không đúng yếu tố tâm linh trong tháng cô hồn. Có thể, giới trẻ đang quá tin và ảnh hưởng bởi những câu chuyện không có thật trên mạng xã hội nên mới nghĩ ra những sản phẩm kỳ lạ như vậy. Đây chỉ là những thứ mang tính hình thức và không có tác dụng.

Các bạn trẻ không nên quá sa đà vào những việc làm này. Hãy tập trung công việc, học tập thật tốt, có thể tránh được mọi điều xui xẻo, không chỉ trong tháng cô hồn mà còn các tháng khác”.

Mai Thu

Xem thêm video: Chuyên gia phong thủy nêu lý do không nên kiêng quá nhiều trong tháng cô hồn

Chuyên gia phong thủy lý giải trẻ con không cần kiệng kỵ hết vào tháng cô hồn

Tháng cô hồn, phụ huynh có nên kiêng kỵ nhiều điều cho con nhỏ?

Thứ 6, 17/08/2018 | 11:04
Trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, rất nhiều người truyền tai nhau kiêng kỵ nhiều thứ. Đặc biệt, phụ huynh có con nhỏ cũng rỉ tai nhau kiêng kỵ tất cả.

Tại sao người dân lại đốt cả bikini, giày cao gót vào rằm tháng 7?

Thứ 5, 16/08/2018 | 20:10
Theo PGS .TS Lê Quý Đức, do tâm lý người sống ham vật chất nên mới đốt cả bikini, giày cao gót, iPhone cho người âm.

Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền "cầu an", hiệu quả đến đâu?

Thứ 3, 14/08/2018 | 07:37
Để tránh những điều xui xẻo trong tháng cô hồn nhiều người tìm mua những vật dụng như vòng tay, vòng dâu tằm.... Lợi dụng tâm lý này, nhiều người bán đã thổi phồng công dụng của chúng để hút khách.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.