Tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao thuốc lá

Tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao thuốc lá

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:47
0
Đây là nội dung tại Nghị định 77/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về một số biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá vừa được Chính phủ ban hành.

Tại Nghị định này, Bộ Y tế được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức theo dõi thi hành và đánh giá việc thực hiện quy định in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá và đề xuất Chính phủ quy định tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá khi đáp ứng yêu cầu quy định.

Việt Nam Xanh - Tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao thuốc lá
Ảnh minh họa 

Việc tăng diện tích in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá phù hợp với từng thời kỳ phải bảo đảm phù hợp với định hướng, chính sách của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; yêu cầu phòng ngừa và giảm tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe; yêu cầu kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc lá.

Bên cạnh đó, tăng hiệu quả tác động của việc in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá; cũng như phù hợp với tình hình, xu hướng in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà

Nghị định cũng quy định việc chuyển địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá thành địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà.

Theo đó, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức theo dõi thi hành và đánh giá việc thực hiện quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá và đề xuất Chính phủ quy định chuyển thành địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà khi đáp ứng yêu cầu quy định.

Việc chuyển địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá thành địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà phù hợp với từng thời kỳ phải bảo đảm yêu cầu mức độ nhận thức của người dân đối với tác hại của thuốc lá và sức khỏe; số lượng người hút thuốc lá tại nơi dành riêng ít; phù hợp với tình hình, xu hướng của các nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, phải có lộ trình phù hợp để bảo đảm tính khả thi.

Theo Chính phủ

Bố bắt con gái 6 tuổi trần truồng, hút thuốc lá xin ăn

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:21
Mới đây trên đường phố Nam Kinh, Trung Quốc, một ông bố đã để con gái không mặc quần áo ăn xin bên đường. Thậm chí, đôi lúc bé còn phì phèo thuốc lá như người lớn.

Phụ nữ nói về rượu, thuốc lá, tình dục và báo chí

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:51
Hãy lắng nghe ý kiến của phụ nữ về các vấn đề: Rượu, thuốc lá, tình dục và báo chí.

Những cô gái đẹp 'tiếp tay' cho... thuốc lá

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:30
Khoản 2, điều 9 Luật phòng, chống tác hại thuốc lá quy định: nghiêm cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá; tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức. Thực tế ở Hà Nội, không khó để bắt gặp những Promotion Girl (PG) tiếp thị thuốc lá.

Thuốc lá: Thủ phạm khiến ‘cậu nhỏ’ ngày càng teo tóp

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:42
Thuốc lá được xác định là thủ phạm làm suy giảm số lượng tinh binh, kẻ thù khiến số lượng tinh binh “chết yểu”. Nhưng nguy hiểm hơn, thuốc còn là một trong những nguyên nhân chính khiến cậu nhỏ ngày càng “teo tóp”.

Vứt mẩu thuốc lá vào can xăng, 3 người chết cháy

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:05
Hút xong điếu thuốc lá, một thanh niên vô tình vứt mẩu thuốc trúng can xăng trữ trong nhà dẫn đến hỏa hoạn. Ba thanh niên trong nhà bị bỏng nặng, tử vong.

Rùng mình hình ảnh thủng môi, mất răng vì thuốc lá

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:22
Nhìn những hình ảnh minh họa kinh dị về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe dưới đây, bạn có còn dám hút thuốc lá?