Tặng quà Tết Thiếu nhi sớm cho trẻ mầm non vùng cao

Tặng quà Tết Thiếu nhi sớm cho trẻ mầm non vùng cao

Thứ 2, 22/05/2017 | 17:22
0
Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, ngày 20/5, Nhóm tình nguyện Đông Ấm cho trẻ vùng cao (gồm nhiều cựu sinh viên ở Việt Nam và du học sinh Việt Nam ở các nước) đã tổ chức tặng quà cho trẻ em vùng cao.

Nhóm tình nguyện Đông Ấm đã mang 270 suất quà tặng cho các em học sinh ở các điểm trường khó khăn của xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Các suất quà gồm: Bánh kẹo, quần áo, khăn, dép, vở, bút viết... cùng bàn chải đánh răng, xà phòng tắm và tấm lót sàn… (toàn bộ đồ dùng là mới) cho trẻ mầm non tại các điểm trường khó khăn. Ngoài các món quà trên, đoàn cũng dành thêm nhiều phần quà cho học sinh các trường tiểu học, quà văn phòng phẩm cho các thầy cô giáo trường tiểu học Nam Quang.

Dân sinh - Tặng quà Tết Thiếu nhi sớm cho trẻ mầm non vùng cao

 Niềm vui đến sớm trước thềm Tết Thiếu nhi của trẻ em vùng cao.

Đặc biệt, trong dịp này học sinh vùng cao còn nhận được những chiếc cặp lồng cơm xinh xắn để bảo quản thức ăn. Đây được coi là món quà đặc biệt ý nghĩa bởi điều kiện kinh tế của người dân vùng núi còn nhiều khó khăn, nhất là khu vực biên giới nên việc đóng tiền ăn cho con, tiền phục vụ bữa trưa là điều không thể. Đây là món quà được Công ty TNHH SGS Việt Nam ủng hộ và được các bạn tình nguyện viên chuyển đến các điểm vùng khó khăn nhất của xã Nam Quang.

"Trước đây, các em thường bảo quản thức ăn bằng lá dong, lá chuối hoặc là túi ni lông. Nhiều lúc trời nắng nóng, cơm dễ bị ôi thiu, chưa kể, việc gói bằng túi, lá không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả số cặp lồng này sẽ được chuyển đến các điểm vùng khó như Nà Héng, Tổng Phườn, Thẳm Siềm, Nặm Ròm….", một giáo viên điểm trường cho biết.

Dân sinh - Tặng quà Tết Thiếu nhi sớm cho trẻ mầm non vùng cao (Hình 2).

 Những chiếc cặp lồng đựng cơm đầy ý nghĩa cho các trẻ vùng khó.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch xã Nam Quang đã cảm ơn tấm lòng của Nhóm tình nguyện Đông Ấm khi giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi vùng sâu gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, bà Hương cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã dành tặng cho trẻ em những món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tế Thiếu nhi sắp tới.

Cô Lương Thị Ngọc Lan, Hiệu trưởng trường mầm non Nam Quang cũng đã thay mặt các vị phụ huynh, các cháu học sinh của các điểm trường khó khăn, gửi lời cảm ơn, các nhà tài trợ hảo tâm đã quan tâm đến học sinh vùng khó khăn của các điểm trường mầm non xã Nam Quang.

Đồng thời, cô Lan cũng cho biết những món quà của Nhóm tình nguyện Đông Ấm không chỉ giúp các trẻ em vùng khó có áo mới, dép mới mà thực sự đây là nguồn động viên rất lớn cho các thầy cô giáo trên các điểm trường khó khăn của xã Nam Quang.

Dân sinh - Tặng quà Tết Thiếu nhi sớm cho trẻ mầm non vùng cao (Hình 3).

Nhiều tiết mục đặc sắc được các em nhỏ trường mầm non Nam Quang thể hiện trong đêm văn nghệ "Tháng 5 nhớ Bác".

Chia sẻ về chuyến tình nguyện, Tiến sĩ Lê Đại Dương, Trưởng Nhóm tình nguyện Đông Ấm cho trẻ vùng cao cho biết: “Nhóm tình nguyện Đông Ấm cho trẻ vùng cao vốn được thành lập từ những tấm lòng đầy thiện tâm của các bạn sinh viên, các giảng viên... và những mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm. Dù chỉ là một bữa sáng, một đôi dép, một chiếc cặp lồng, một bộ sách bút, đồ chơi trẻ em cũng đã giúp được rất nhiều cho tương lai của các em dân tộc vùng cao: Dao, Tày, Sán Chỉ, H’Mông, Mông,… Sắp tới Nhóm tình nguyện Đông Ấm sẽ tiếp tục đến những vùng sâu, vùng xa, vùng khó của Tổ quốc để truyền đi những thông điệp yêu thương”.

Cũng trong đêm 20/5, Nhóm tình nguyện Đông Ấm đã tổ chức giao lưu với BCH đoàn xã Nam Quang trong đêm nhạc “Tháng 5 nhớ Bác”. Trong đêm giao lưu văn nghệ, bà con đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc biệt do chính các em thiếu nhi trường mầm non Nam Quang biểu diễn.

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.