Táo quân VTV liệu đã thoát sau 3 lần sửa?

Táo quân VTV liệu đã thoát sau 3 lần sửa?

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:18
0
Sáng 5/2, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thụât biểu diễn cho biết, Cục đã ký quyết định cấp phép phát hành đĩa Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2013 sau khi phía VTV đã biên tập và sửa chữa theo đúng yêu cầu.

Theo ông Chương, sau khi Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) gửi đĩa ghi hình Táo quân 2013 sang, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã xem và thấy nội dung có nhiều cảnh chưa phù hợp, lời lẽ thô tục, hành động trái thuần phong mỹ tục, vì thế, Cục đã có văn bản đề nghị VFC sửa chữa. Và sau đó, Cục phải xem đến lần thứ 3 và thấy VFC đã sửa chữa đúng theo tinh thần của Hội đồng thẩm định thì Cục mới ký quyết định cho phép phát hành đĩa chương trình này.

Sự kiện - Táo quân VTV liệu đã thoát sau 3 lần sửa?

Ông Chương cũng khẳng định, hài hước cũng phải có tính thẩm mỹ, chứ không thể là hài hước dung tục. Quan điểm của Cục là tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật lành mạnh. Cục mong muốn sản phẩm tinh thần đến với khán giả phải lành mạnh và được thẩm định kỹ càng. Qua vụ việc này, kinh nghiệm đầu tiên được rút ra là tất cả các tổ chức, cá nhân khi hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định. Đặc biệt, các cơ quan quản lý nhà nước càng phải rút kinh nghiệm nhiều hơn vì đây là nơi hướng dẫn thực thi pháp luật.

Về 3 đêm diễn Táo quân 2013 ở Cung Văn hoá hữu nghị tối 25-27/1, thì ngày 30/1, Cục đã có công văn đề nghị VTV yêu cầu VFC có văn bản giải trình. Đến sáng 1/2, Cục tiếp tục có công văn gửi trực tiếp cho đồng chí Trần Bình Minh - Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam về vấn đề này nhưng đến giờ vẫn chưa có phản hồi.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Phòng Quản lý, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho biết trên Dân trí, hôm qua Cục đã ra văn bản chính thức với nội dung rõ ràng về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Nhân từ chối tiết lộ nội dung của văn bản và cho biết Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương sẽ thông tin tới báo chí sớm nhất có thể.

Hoa Nhi (VnMedia)

'Nếu không có Táo quân sẽ mất đi một nửa Tết'

Thứ 2, 04/02/2013 | 17:12
Mấy ngày qua, chuyện 'lùm xùm' xung quanh chương trình Táo quân 2013 đã khiến nhiều tín đồ của Gala cười 'Gặp nhau cuối năm' trên khắp cả nước lo sợ nếu không có Táo quân, sẽ mất đi một nửa Tết.

‘Táo Quân 2013’ vẫn lên sóng và ra đĩa

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:25
Sau 3 lần sửa lại và cắt bỏ những đoạn dung tục, ‘Gặp nhau cuối năm’ được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép và sẽ xuất hiện đúng hẹn trên VTV3 vào tối 29 Tết (9/2).