Hãi hùng ở căn phòng chuyên phá thai trên đường Giải Phóng

Hãi hùng ở căn phòng chuyên phá thai trên đường Giải Phóng

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:29
0
Người ra kẻ vào vẫn tấp nập nhưng dường như tại phòng khám phá thai K nằm trên đường Giải Phóng chỉ có ngôn ngữ cử chỉ là phổ biến.

Khi trên đường phố thưa dần bóng người qua lại, chỉ còn tiếng chổi quét rác loẹt quẹt trong đêm, vài tiếng còi xe kéo vội, bóng đèn cao áp dường như cũng mờ đi bởi sự bao phủ của bóng đêm... lại là lúc phòng khám phá thaiđối diện bệnh viện Bạch Mai bắt đầu sáng đèn và hoạt động cũng trở nên “nhộn nhịp” hơn bởi sự có mặt của những ông bố, bà mẹ đang chuẩn bị trả đứa con “về với cát bụi” bằng con đường thiếu ánh sáng của lương tri.

Xã hội - Hãi hùng ở căn phòng chuyên phá thai trên đường Giải Phóng

Sự đau đớn sau phẫu thuật, và sự tiếc nuối khi tất cả đã muộn.

Sở dĩ chọn cho mình phòng khám K để đi tìm sự thật sau ánh đèn chuyên sáng về ban đêm ấy, bởi theo tìm hiểu của chúng tôi, phòng khám K luôn đi đầu về số lượng sản phụ tới đây nạo hút, phá thai. Ngày nào ở đây cũng những thai nhi bị vứt bỏ.

Không chỉ nhìn thấy xác thai nhi trong những bọc nilon màu đen mà trong vai những người chuyên đi gom nhặt xác thai nhi mang về chôn cất, chúng tôi còn tận mắt chứng kiến những nỗi đau về thể xác của người mẹ khi vừa trút bỏ đứa con trong bụng mình.

Gương mặt của cô gái trạc 17 – 18 tuổi mà chúng tôi gặp trong phòng chuyên dành cho nạo hút thai tại tầng 2 của phòng khám, thất thần như nuối tiếc, đau xót khi vừa bỏ đi “giọt máu” mình đã ấp ủ trong bụng suốt 6 tháng qua.

Cô gái ấy có thân hình nhỏ thó, áng chừng chỉ khoảng 37, 38kg. Một mình cô vừa phải trải qua ca phẫu thuật để lấy đứa trẻ ra khỏi cơ thể mình.

Xã hội - Hãi hùng ở căn phòng chuyên phá thai trên đường Giải Phóng (Hình 2).

Chỉ là những thiết bị thô sơ, nhưng mỗi ngày bác sỹ có "bàn tay vàng" đã tước đi quyền được sống của biết bao nhiêu hài nhi vô tội

Thai nhi vừa được cô gái chừng 17 – 18 tuổi ấy bỏ đi được trao lại vào tay chúng tôi để mang tới chôn cất. Chúng tôi rùng mình nhìn cái hình hài đã có đủ các bộ phận: mắt, mũi, chân, tay ấy.

Căn phòng như thê lương hơn khi chúng tôi nhấc lên từng bọc nilon màu đen, những thùng đỏ mà bên trong là xác thai nhi nằm rải rác dưới chân giường, trong nhà vệ sinh... như những nấm mồ đặt trong nghĩa trang.

Riêng những thai nhi to từ 7 tháng tuổi trở lên thì được nữ y tá gói trong một hộp catton và được đặt ngay sát mép tường trước cửa nhà vệ sinh cho chúng tôi dễ nhận dạng. Nếu không có những bàn tay thiện nguyện mang các em về chôn cất thì sau một ngày, các nhân viên ở phòng khám cũng sẽ gom xác thai nhi lại và vứt chung cùng rác thải y tế.

Mọi cử chỉ, hành động của chúng tôi khi tiếp xúc gần hơn với các sinh linh vô tội ấy đều được quan sát tỉ mỉ bởi nữ y tá của phòng khám. Nét mặt của cô y tá thoáng chút sợ sệt khi chúng tôi mở từng bọc nilon màu đen ra xem và hỏi một vài câu bâng quơ: “Hôm nay phòng khám của mình được mấy em vậy chị?”.

Nữ y tá trả lời ngập ngừng: “Khoảng 3 – 4 em, chỉ tính riêng ca của mình trực trong buổi chiều hôm nay”.

Theo Tri thức trẻ

Chao đảo khi phát hiện tin nhắn phá thai của người yêu

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:07
Tôi là một thanh niên chưa vợ, sinh ra lớn lên trong gia đình công nhân viên chức tại Hà Nội, có thể nói bố mẹ đã cho tôi một cuộc sống tuyệt vời, chưa bao giờ tôi thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Ngay từ bé bố mẹ đã răn dạy cho tôi biết thế nào là đủ, thế nào là đúng chừng mực.

Phá thai để... đổi đời

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:31
Thế là cuối cùng, tôi quyết định phá thai để nhận lời cầu hôn của người đàn ông kia. Giờ, tôi đã hủy hôn, chẳng ai biết vì sao tôi làm thế, hoặc họ hiểu nhưng không nói.

Ê chề 2 lần phá thai của nữ sinh đại học

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:12
Trần Thị Hoa, quê ở Thanh Oai – Hà Nội hiện đang là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp. Cô có một mối tình thật đẹp mà ai cũng phải ganh tỵ khi còn đang học lớp 11 với Tiến, người cùng làng hơn cô 3 tuổi.

Nạo phá thai chính là 'cướp đi sự sống của con người'

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:30
Bạn tôi là Phật tử và đã trót lỡ lầm mang thai với người yêu. Sau khi sự việc xảy ra, người yêu của bạn ấy đã chối bỏ trách nhiệm, còn gia đình thì giận dữ xua đuổi. Quá đau khổ và không biết chia sẻ cùng ai nên bạn ấy đã quyết định trút bỏ giọt máu của mình (thai nhi đã trên 1 tháng tuổi). Giờ đây, bạn ấy rất đau khổ, bị dằn vặt về việc làm của mình, bạn ấy mong muốn được sám hối.

Phật giáo chống lại hành động phá thai

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:24
Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác.

Nỗi khủng hoảng của thiếu nữ 2 năm phá thai 5 lần

Thứ 7, 13/07/2013 | 13:06
Thắp nén hương “ảo” lên 5 “ngôi mộ ảo” của “nghĩa trang ảo”, nước mắt lăn dài trên gò má nhợt nhạt, không thần sắc của cô gái 19 tuổi. Lẫn lộn “tình dục là tình yêu”, lần nào cô gái cũng vội trao thân, hy vọng níu giữ được người yêu.

Lời sám hối của một bác sỹ Nhi chuyên phá thai

Thứ 7, 11/05/2013 | 18:45
Con là một bác sĩ y khoa chuyên khoa Nhi, chuyên trị cứu bệnh cho trẻ con, giành giật từng giây phút sống còn của từng trẻ em khi mắc bệnh đến bệnh viện.

Nỗi niềm nữ sinh phá thai trước khi thi tốt nghiệp

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:50
Những hình hài đã hoàn chỉnh, ngọ nguậy đòi sống khi bị ép chết. Câu chuyện phá thai to để lại những ký ức kinh hoàng không chỉ cho các bà mẹ trẻ mà cả bác sĩ.