'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố

'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:30
0
Trong sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tới, Apple không chỉ trình làng siêu phẩm iPhone 5S, hãng còn sẽ mang đến cho chúng ta một phiên bản iPhone mới với nhiều màu sắc khác nhau.

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố

Apple được biết đến là một công ty chuyên về những sản phẩm di động cao cấp. Thì giờ đây, người dùng thật sự “SHOCK” khi biết rằng, hãng sẽ còn trình làng thêm iPhone 5Ctrong cùng sự kiện ra mắt iPhone 5S trong những ngày tới, một phiên bản dành cho phân khúc trung cấp. Vậy liệu iPhone 5C có gì nổi bật so với những chiếc iPhone thế hệ trước đây? Hãy cùng TechZ điểm lại những điểm nhấn chính trên iPhone 5C: Cấu hình, thiết kế, và cuối cùng là mức giá.

Tại sao iPhone giá rẻ lại được gán mác “5C”?

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 2).

Hầu như những tin đồn gần đây đều khẳng định iPhone “đa màu sắc” mà Apple sắp sửa giới thiệu là iPhone 5C. Chữ “C” được hiểu theo nghĩa Color (màu sắc), chứ không hẳn là “Cheap” (giá rẻ). Thứ 1, mức giá dự đoán của iPhone 5C khá cao để có thể khẳng định đây chính là iPhone giá rẻ. Thứ 2, theo những hình ảnh rò rỉ được cung ứng từ các nguồn cung cấp linh kiện, iPhone 5C đi kèm với rất nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm xanh cốm, hồng, vàng, đen, trắng, xanh lơ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không loại trừ khả năng, tất cả những hình ảnh trước đây đều có thể là “giả mạo”.

Apple iPhone 5C sẽ có thiết kế như nào?

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 3).

Không giống như những phiên bản cao cấp hiện nay, iPhone 5C được làm từ nhựa, nhờ vậy giá thành của sản phẩm cũng sẽ phải chăng hơn. Nhưng chúng ta vẫn chưa nắm rõ được chất liệu chính mà iPhone 5C được trang bị, cũng có thể là Polycarbonate.

Trong một đoạn clip ngắn mới đây được đăng tải trên 9to5mac, một thành viên người Trung Quốc này đã thử nghiệm độ bền iPhone 5C với các đồng xu, và một vài vật dụng bằng kim loại, tuy nhiên khả năng chống trầy xước trên lớp vỏ nhựa này khá tốt!

Nói về thiết kế, Apple vẫn áp dụng kiểu thiết kiết của các kiểu iPhone đương đại lên 5C, tuy nhiên các cạnh được làm bo hơn chút. Phần do chất liệu hình thành, nên máy cũng sẽ dày hơn và nặng hơn, trong khi các phím bấm (tăng giảm âm lượng, home, nguồn) được bố trí y hệt trên iPhone 5. Kích thước màn hình cũng tương tự với 4-inch.

Nhưng còn cấu hình iPhone 5C?

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 4).

Mặc dù thuộc phân khúc trung cấp, nhưng theo những đồn đoán, đây sẽ là phiên bản “thay thế” dòng sản phẩm cấp cao iPhone 5 vào hiện tại, và cấu hình hỗ trợ cũng gần như ngang ngửa. Kích thước màn hình 4-inch LCD, độ phân giải 1136x640 pixels, SoC xử lý 2 nhân do chính Apple sản xuất, 1GB dung lượng RAM, 8-megapixel cảm biến chính, và 1 đèn flashLED. 1,2MP dành cho cảm biến phụ. Dung lượng bộ nhớ đi kèm 16,32 hoặc 64GB. Dung lượng pin sẽ tầm khoảng 1400~1500mAh, hiện trên iPhone 5 là 1440mAh.

Dĩ nhiên máy sẽ chạy trên nền tảng iOS 7

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 5).

Chắc chắc iPhone 5C sẽ chạy trên phiên bản iOS 7 mới nhất. Nền tảng mới là một cuộc lột xác đầy ngoạn mục, bám lấy xu hướng “phẳng – màu mè – đơn giản”, iOS 7 đã tạo một ấn dấu khó phai trong lòng người hâm mộ trong suốt thời gian qua. Bao gồm loạt các cải tiến mới từ các icon, cho đến trình đa nhiệm, thanh Control Center, thanh thông báo, AirDrop v..v. iOS 7 mang trong mình những tính năng ưu việt, xen lẫn sự mượt mà từ các hiệu ứng (tắt/mở màn hình, truy cập ứng dụng, ..). Nền tảng hứa hẹn sẽ còn mang đến cho Apple nhiều thành công hơn nữa trong lần ra mắt chính thức (iOS 7 Final).

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 6).

Hiện tại, iPhone 5 đã được hỗ trợ đầy đủ các tính năng thuộc nền tảng này, chắc chắn iPhone 5C cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ.

Cuối cùng, mức giá iPhone 5C sẽ là nhiêu?

Công nghệ - 'Tất tần tật' về iPhone 5 trước ngày công bố (Hình 7).

Một câu hỏi mà ắc hẳn ai trong chúng ta cũng ngóng đợi. Nhưng vào thời điểm này, mọi thứ đều chỉ mới dừng ở mức tin đồn.

Đó không hẳn là một khung giá tốt dành cho mẫu sản phẩm tầm trung. Hy vọng trong sự kiện diễn ra sắp tới, Apple sẽ cung cấp cho iPhone 5C một mức giá “mềm” hơn, đúng như những gì người dùng mong đợi. Máy dự kiến sẽ bán ra vài ngày sau đó (sau 10/9), khả năng rất cao sẽ vào 20/9.

Thu Hằng

Rò rỉ cấu hình cấu hình của iPhone 5C: Chip lõi kép, camera 8 mp

Thứ 6, 30/08/2013 | 10:30
iPhone 5C sở hữu phần cứng khá giống với iPhone 5.

iPhone 5C 'fake' xuất hiện

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:30
Thương hiệu “Goophone” đã từng dính líu đến những scandal đình đám liên quan đến các siêu phẩm iPhone 5S, HTC One chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta.

iPhone 5C đen truyền thống đẹp long lanh

Thứ 4, 21/08/2013 | 10:44
Phải cho đến tận ngày hôm nay, những hình ảnh về iPhone 5C phiên bản màu đen truyền thống mới được người ta hé lộ.

Apple sẽ giới thiệu iPhone 5S và iPhone 5C vào 10/9

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:00
Apple dự kiến sẽ tổ chức giới thiệu sự kiện giới thiệu iPhone 5S, iPhone 5C (giá rẻ), hoặc một sản phẩm iPad thế hệ mới nào đó vào tháng 10/9?

Cận cảnh mô hình iPhone 5S và iPhone 5C tại Việt Nam

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:30
Những hình ảnh rõ nét và chân thực nhất từ trước đến nay của iPhone 5S và iPhone 5C "giá rẻ" đã chính thức lộ diện.

Chiêm ngưỡng tâm điểm công nghệ: iPhone 5C giá rẻ

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:30
Bài viết này tổng hợp toàn bộ những hình ảnh mới nhất của chiếc iPhone giá rẻ (hay iPhone 5C theo dự đoán).