Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn

Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn

Thứ 2, 20/02/2017 | 20:03
0
Thống kê ban đầu, vụ tai nạn khiến 3 người chết, 6 người bị thương, nhiều hành khách rời khỏi tàu trong tâm trạng hoảng sợ.

Như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 20/2, tại địa bàn thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng.

Xã hội - Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn

 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, vào thời điểm trên, đoàn tàu SE2 đang chạy trên tuyến đường sắt Bắc Nam theo hướng Đà Nẵng - Huế, thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải mang BKS: 75C - 026.91 đang chạy trên đường ngang băng qua đường sắt.

Cú va chạm khiến đầu máy, 3 toa tàu bị đổ và 3 toa tàu khác bị trật bánh; riêng xe tải bị nát phần đầu. Thiệt hại về người được thống kê: Có 03 người chết và 06 người bị thương.

Xã hội - Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn (Hình 2).

 Rất đông hành khách đi trên chuyến tàu gặp nạn.

Bà Phạm Thị Thẻo, trú ở tỉnh Quảng Trị, một hành khách đi trên tàu gặp nạn cho biết, bà đón tàu ở ga Sài Gòn đi Đông Hà.

“Lúc ấy, tôi bất ngờ nghe tiếng ầm rồi thấy mọi người la hét. Khi nhìn ra ngoài, tôi thấy mấy toa tàu trật khỏi ray, một cảnh tượng quá hỗn loạn”, bà Thẻo nói.

Xã hội - Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn (Hình 3).

 Một hành khách kể lại sự việc với PV.

Một hành khách khác trú ở tỉnh Nam Định, đi trên toa tàu số 5, kể với vẻ mặt đầy hoảng sợ: “Khi đó, tôi cùng em gái đang nằm ngủ bỗng nghe một tiếng động rất lớn. Tôi thức giấc thì nhìn thấy một toa tàu bị văng ra ngoài đường ray. Rồi, tôi nghe tiếng hành khách trên tàu gào thét, kêu cứu, một số người ôm nhau khóc…”.

Xã hội - Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn (Hình 4).

Những hành khách người nước ngoài đi trên tàu.

Ngau sau khi chiếc tàu hỏa gặp nạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, điều động nhân lực, phương tiện thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường, để giải quyết khắc, phục hậu quả vụ tai nạn.

Xã hội - Tàu hỏa đâm nát xe tải ở Huế:Lời kể hoảng sợ từ hành khách thoát nạn (Hình 5).

 Lực lượng chức năng điều xe trung chuyển hành khách trên chuyến tàu gặp nạn.

UBND huyện Phú Lộc cũng đã kịp thời hỗ trợ những nạn nhân thiệt mạng 3 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Hiện, công tác cứu hộ đang được các đơn vị khẩn trương triển khai, để thông đường và chuyển tải hành khách gặp nạn đúng lộ trình.

>>>Xem thêm:

Tàu hỏa Nam – Bắc va chạm xe tải, 3 người chết tại chỗ

Lê Kông