Tàu lượn trật đường ray 3 cháu thương vong: Hé lộ lý do 2 cháu thoát nạn

Tàu lượn trật đường ray 3 cháu thương vong: Hé lộ lý do 2 cháu thoát nạn

Thứ 6, 15/01/2021 | 15:43
0
Trong 3 học sinh gặp nạn, có 1 cháu mắc trên cây, 1 cháu bị bật vào bãi cỏ. Không may mắn A. bị ngã vào bê tông nên không qua khỏi.

2 học sinh thoát nạn

Vụ tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Thanh Thủy, Phú Thọ) bị trật đường ray làm 2 toa tàu bị đứt khiến 3 học sinh lớp 11 (tại huyện Đông Anh, Hà Nội) thương vong. Trong đó, cháu Lê Tràng A. tử vong, Ngô Lan H. và Nguyễn Phi H. bị thương (cả 3 đều SN 2004, học sinh lớp 11A2 - trường THPT Đông Anh Hà Nội), hiện 2 học sinh bị thương được gia đình xin chuyển về bệnh viện Việt Đức điều trị, tình hình sức khỏe đã ổn định.

Chiều 15/1, trao đổi với phóng viên tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Trần Phương Hội - Giám đốc điều hành khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc ban quản lý khu du lịch đã thông báo với các đơn vị có liên quan tới hiện trường xử lý, điều tra vụ việc. Đồng thời, cùng gia đình, thầy cô đưa 3 học sinh đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tin nhanh - Tàu lượn trật đường ray 3 cháu thương vong: Hé lộ lý do 2 cháu thoát nạn

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh hiện đã tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Hội, mới đây công ty Cổ phần Ao Vua (công ty quản lý khu du lịch Đảo Ngọc Xanh) đã tiến hành ký hợp đồng với công ty Tour du lịch Hùng Vương TP.Hà Nội, đưa đoàn học sinh trường THPT Đông Anh – Hà Nội lên khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để trải nghiệm và học tập thực tế với số lượng hợp đồng là 896 học sinh và các thầy cô giáo cùng phụ huynh.

Ngày 14/1, sau khi các học sinh đều được tham gia tất cả các trò chơi, đến khoảng 12h15, trong quá trình tham gia trò chơi “Tàu lượn siêu tốc” có 13 học sinh tham gia, tàu có 5 toa, mỗi toa có 4 ghế ngồi, thì bất ngờ tàu gặp sự cố và văng 2 toa cuối cùng rơi xuống đất với độ cao khoảng 2.5m, khiến 3 cháu học sinh rơi xuống theo.

“Trong 2 toa có 3 học sinh, cháu Lan H. ngồi toa cuối cùng, còn H. và A. ngồi toa trên. Khi 2 toa bất ngờ rơi xuống đất, H. bị đứt dây an toàn nên mắc ở cành cây, Lan H. thì ngã vào bãi cỏ, A. không may mắn khi dây an toàn vẫn còn trên người và ngã ở bê tông nên vết thương nặng nhất đã không qua khỏi”, ông Hội kể.

Tin nhanh - Tàu lượn trật đường ray 3 cháu thương vong: Hé lộ lý do 2 cháu thoát nạn (Hình 2).

Ông Trần Phương Hội - Giám đốc điều hành khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Ông Hội cho biết, ngay sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, ban quản lý khu du lịch cùng các nhân viên chi nhánh đại diện bên hướng dẫn tour du lịch Hùng Vương và các thầy cô giáo, hội cha mẹ học sinh đã có mặt tại hiện trường để đưa các cháu trên đi cấp cứu kịp thời tại trung tâm y tế huyện Thanh Thủy.

Đồng thời ban quản lý khu du lịch cũng đã báo cáo sự việc trên với UBND huyện Thanh Thủy, Công an huyện Thanh Thủy, UBND thị trấn Thanh Thủy, Công an Thị trấn Thanh Thủy để phối hợp giải quyêt vụ việc.

Tại Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, cháu A. bị 2 vết thương ở phần đầu trán trái. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến 14h30 cùng ngày cháu A. đã không qua khỏi, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cháu A. tử vong. Sau đó đã bàn giao cho gia đình, nhà trường và công ty để đưa cháu về để làm thủ tục hậu sự cho cháu.

Còn Lan H. bị gãy xương ngón út bên phải, H. bị chấn thương vùng đầu, bụng. Sau khi được kiểm tra tại trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, gia đình 2 học sinh đã xin chuyển về bệnh viện Việt Đức theo dõi và điều trị. Lan H. được phẫu thuật ghép xương tay vào 20h cùng ngày. Hiện sức khỏe 2 cháu đều đã ổn định.

“Công ty cũng đã cử người túc trực tại bệnh viện theo dõi tình hình sức khỏe của 2 cháu, đồng thời hỗ trợ gia đình cháu A. mai táng chu đáo. Toàn bộ chi phí điều trị đều được công ty chi trả. Về phần gia đình cháu A., chúng tôi hiện đang chờ phía cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc sẽ tiến hành những bước tiếp theo”, ông Hội cho hay.

Tàu lượn mới được bảo dưỡng

Cũng theo ông Hội, mỗi năm tàu lượn siêu tốc, hay đu quay,… đều được công ty thuê một công ty chuyên về bảo dưỡng duy tu các thiết bị trò chơi đến kiểm tra, sửa chữa ít nhất 1 lần. Các thiết bị trò chơi tại khu du lịch được bảo dưỡng gần nhất là vừa vào tháng 10/2020 vừa qua.

“Vì nhân viên tại khu du lịch không có chuyên môn về bảo dưỡng sửa chữa máy móc, nên chúng tôi đã thuê hẳn công ty TNHH Sấu Con có trụ sở tại Cần Thơ ra bảo dưỡng”, ông Hội thông tin.

Giám đốc điều hành cũng cho biết thêm, mỗi ngày, hoặc mỗi khi có khách du lịch chơi, các nhân viên cũng đã tiến hành kiểm tra, cho vận hành thử trước rồi mới cho khách vào chơi. Sự cố đáng tiếc lần này không ai mong muốn.

Tin nhanh - Tàu lượn trật đường ray 3 cháu thương vong: Hé lộ lý do 2 cháu thoát nạn (Hình 3).

Hệ thống trò chơi này được đơn vị bảo dưỡng thường xuyên hàng năm, đã được kiểm định vào ngày 12/5/2020, còn thời hạn kiểm định đến ngày 12/5/2021 do trung tâm kiểm định tiến hành (Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Thủy cho biết, sau khi nhận được thông báo sự cố ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, UBND huyện đã ra văn bản tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 14/1 để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu tử vong và các cháu bị thương theo quy định; phong tỏa hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn; tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu Lê Tràng A”, ông Cường nói.

Đối với việc sự cố tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đây là lần thứ 2, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Thủy cho biết, đây là điều không ai mong muốn, và cũng là sự việc hy hữu. Từ năm 2014, sau khi sự cố 12 học sinh gặp nạn tại đây xảy ra, huyện cũng đã thường xuyên đôn đốc, yêu cầu ban quản lý khu du lịch thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc phục vụ trò chơi, đặc biệt là các trò chơi mạo hiểm, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tham gia chơi.

Hiện tại Đảo Ngọc Xanh đang được công an tỉnh Phú Thọ, công an huyện Thanh Thủy phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Lê Liên - Tuấn Linh

Nam sinh tử vong do tai nạn tàu lượn siêu tốc: Bố mất chưa tròn năm

Thứ 6, 15/01/2021 | 13:56
Tìm về gia đình nam sinh lớp 11 tử vong do tàu lượn siêu tốc bị trật bánh, chúng tôi chứng kiến nỗi đau của một gia đình ở miền ngoại thành ngày cuối năm.

Tàu lượn trật đường ray, 3 học sinh thương vong: Đóng cửa khu du lịch

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:59
Sự cố tàu lượn trật khỏi đường ray khiến 3 học sinh thương vong, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã ra quyết định tạm đóng cửa khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Thông tin về 3 học sinh văng khỏi tàu siêu tốc ở Phú Thọ: Đều ở Hà Nội, 1 em tử vong

Thứ 5, 14/01/2021 | 22:00
3 học sinh ở Đông Anh, Hà Nội bị văng xuống đất khi tàu siêu tốc trật đường ray tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh ở thị trấn Thanh Thuỷ (Phú Thọ).
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.