Tây Du Ký: Chồng của Bạch Cốt Tinh chính là bạn tốt của Tôn Ngộ Không

Tây Du Ký: Chồng của Bạch Cốt Tinh chính là bạn tốt của Tôn Ngộ Không

Thứ 7, 20/07/2019 | 05:00
0
Hoàng Bào Quái có thân thế phi phàm, chỉ vì ái tình nên chấp nhận bị đày ải dưới nhân gian, về sau chính y lại là người giúp Tôn Ngộ Không nhiều nhất.

Sau khi Bạch Cốt Tinh bị Tôn Ngộ Không giết chết, Đường Tăng chấp niệm kiên quyết đuổi đồ đệ đi, thậm chí viết giấy từ sư đồ.

Tức giận, Tôn Ngộ Không quay về Hoa Quả Sơn, Đường Tăng cùng Trư Bát Giới và Sa Tăng tiếp tục lên đường đến động Ba Nguyệt- địa bàn của Hoàng Bào Quái thì gặp nạn.

Và đây cũng chính là tập Đường Tăng nhận ra sai lầm của mình, hai thầy trò Ngộ Không - Đường Tăng giải bỏ hiểu lầm cùng nhau lên đường đến đất Phật (sẽ nói kỹ hơn ở phần sau).

Ở phần này, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến thân thế của yêu tinh Hoàng Bào Quái, bởi đây là yêu quái kết giao tình nghĩa với Tôn Ngộ Không, và có quá khứ oai phong lẫm liệt.

Sự kiện - Tây Du Ký: Chồng của Bạch Cốt Tinh chính là bạn tốt của Tôn Ngộ Không

Đoạn kết thúc tập 11 phim Tây Du Ký, có phân cảnh hàng chục thần tiên cùng nhau gọi: "Khuê Mộc Lang. Ngọc Hoàng triệu hồi ngươi về thiên đình".

Chứng tỏ nhân vật này không hề tầm thường.

Hoàng Bào Quái chính là Khuê Mộc Lang - cung chủ trên thiên giới, được triệu tập trong đại hội bàn đào. 

Khuê Mộc Lang chính là Khuê trong bảy chòm sao trên, đồng thời cũng là một trong Tứ mộc cầm tinh.

Có thể nói Khuê Mộc Lang là một thần tiên trọng tình trọng nghĩa. Vì Khuê Mục Lang và Ngọc nữ của Phi Hương cung (về sau có thuyết cho rằng Phi Hương cung chính là Bạch Cốt Tinh) có tình cảm với nhau.

Sau khi Phi Hương Cung xuống nhân gian đầu thai làm con gái của quốc vương Bảo Tượng là Bách Hoa Tu công chúa, Mục Lang bèn đến Ngọc Hoàng cầu xin hạ phàm để cùng Phi Hương cung trải qua kiếp nạn trần gian.

Ngọc Hoàng Đại Đế nói: "Khuê Mục Lang. Tại sao tiên giới không thiếu nữ nhi mà ngươi cứ một mực đòi xuống trần?".

Khuê Mục Lang rằng: "Ngọc Hoàng Vạn Tuế. Thần thực tội đáng muôn chết. Công chúa của quốc vương Bảo Tượng không phải người phàm. Cô ấy vốn là ngọc nữ Phi Hương cung, vì thần và cô ấy yêu nhau nhưng vì sợ làm ô hại đến thánh giới thiên đình nên thần và cô ấy bàn nhau rằng cô ấy sẽ hạ phạm trước thác hồn vào công chúa quốc vương Bảo Tượng, rồi thần sẽ hạ phàm sau tìm cô ấy".

Sự kiện - Tây Du Ký: Chồng của Bạch Cốt Tinh chính là bạn tốt của Tôn Ngộ Không (Hình 2).

Thế nhưng không theo như kế hoạch, Phi Hương cung mất trí nhớ, Khuê Mục Lang hạ phàm lại hóa thành Hoàng Bào Quái, lập động phủ rồi sau đó bắt người tình cũ về động.

Vậy tại sao Khuê Mục Lang - Hoàng Bào Quái đòi ăn thịt Đường Tăng? Sự thật không phải vậy.

Chuyện Khuê Mục Lang hoá kiếp thành Hoàng Bào Quái chính là muốn thực hiện lời hứa với Phi Hương cung năm xưa. Có trách thì trách Khuê Mục Lang quá chung tình!

Còn chuyện ăn thịt Đường Tăng, đó chỉ là thử thách mà Phật Tổ và Quan Thế Âm muốn đặt ra để hoá giải sự hiểu lầm của Đường Tăng với Tôn Ngộ Không khi trải qua cửa ải Bạch Cốt Tinh.

Về sau, chỉ có Mục Lang trở về đúng thân phận, được phục vị, còn Ngọc nữ Phi Hương cung không thể trở về tiên giới.

Gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng, thực chất ngọc nữ Phi Hương cung không hề yêu đương Mục Lang mà chỉ đơn thuần là lợi dụng.

Thực ra tuổi thọ của những người trong tiên giới cũng chỉ từ 300 đến 1.000 năm.

Khi sống trên thiên đình tuổi thọ của họ sẽ bị giảm đi rất nhanh bỏi một ngày trên thiên đình bằng một năm dưới hạ giới.

Để trường sinh, chỉ một số vị tiên có vị trí đứng đầu các cung mới được thưởng thức đào tiên trường sinh hay thảo dược có thể kéo dài tuổi thọ, trong đó có Mục Lang.

Vì vậy những hình thức mua bán những thứ có thể kéo dài tuổi thọ diễn ra ngày càng "rầm rộ" trên thiên đình, phổ biến nhất là mua tình.

Có lẽ ngọc ngữ Phi Hương cung cũng muốn thông qua việc tư thông với Khuê Mục Lang để có được những thứ giúp kéo dài tuổi thọ.

Trót phạm thiên quy, Khuê Mục Lang mới để ngọc nữ Phi Hương cung hạ phạm trước, mình hạ phạm sau để tránh xì xào, tai tiếng.

Sau này, trên đường thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh, Khuê Mục Lang cũng đã nhiều lần giúp đỡ. Ví dụ như: Đại chiến Tiểu Lôi Âm hay giúp Ngộ Không thu phục ba yêu quái tê giác trong tập Quan đăng Kim Bình Phủ.

(còn nữa)

Minh Anh

 

Tây Du Ký: Không phải ngẫu nhiên mà Phật Tổ thử thách Đường Tăng và Tôn Ngộ Không đến tận 3 lần với Bạch Cốt Tinh

Thứ 6, 19/07/2019 | 05:00
Dẫu biết Bạch Cốt Tinh là yêu quái có pháp lực siêu phàm, thế nhưng ngạc nhiên là Tôn Ngộ Không phải mất 3 lần mới tiêu diệt được. Có chuyện gì ở phía sau?

Tây Du Ký: Bí mật thân thế chồng của Bạch Cốt Tinh lần đầu tiên được tiết lộ

Thứ 5, 18/07/2019 | 05:05
Bí ẩn thân cô thế cô, câu chuyện xoay quang Bạch Cốt Tinh chưa bao giờ có hồi kết, nhất là khi người ta tò mò về người chồng của nữ yêu nguy hiểm bậc nhất này.

Tây Du Ký: Tại sao Bạch Cốt Tinh là yêu quái đầu tiên biết được thân phận thực sự của Đường Tăng?

Thứ 4, 17/07/2019 | 05:00
Người tung ra thông tin rằng ăn thịt Đường Tăng có thể trường sinh bất lãokhông bao giờ được nhắc đến cho đến khi thân phận Bạch Cốt Tinh bị bại lộ.

Tây Du Ký: Tại sao Bạch Cốt Tinh nhất định muốn ăn thịt Đường Tăng?

Thứ 3, 16/07/2019 | 05:05
Mặc dù thành tinh và có thể sống vạn năm, nhưng Bạch Cốt Tinh vẫn kiên quyết đòi ăn thịt Đường Tăng chỉ vì một lý do mà ai cũng biết.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?