Tây du ký: Không phải Tôn Ngộ Không đây mới là nhân vật đen đủi nhất

Tây du ký: Không phải Tôn Ngộ Không đây mới là nhân vật đen đủi nhất

Thứ 5, 25/03/2021 | 06:00
0
Tôn Ngộ Không là một nhân vật được yêu thích nhất trong tác phẩm Tây du ký của nhà văn Ngô Thừa Ân.

Nếu là một fan của Tây du ký thì chắc hẳn độc giả không còn xa lạ già với nhân vật Tôn Ngộ Không, trong nhiều diễn đàn về truyện Tây du ký, nhiều người cho rằng Tôn Ngộ Không là nhân vật vô cùng đen đủi, từ một con khỉ đá rồi trở thành Tề Thiên Đại Thánh có pháp lực cao cường, sống tự do tự tại ở Hoa Quả Sơn, chỉ vì không biết khuôn phép phạm vào luật trời dẫn đến cuộc chiến với thiên đình và bị giam ở Ngũ Hành Sơn (hay Ngũ Chỉ Sơn) 500 năm. Tuy nhiên, ít người biết rằng còn có một nhân vật khác đen đủi hơn Tôn Ngộ Không, đó chính là Trư Bát Giới.

Giải trí - Tây du ký: Không phải Tôn Ngộ Không đây mới là nhân vật đen đủi nhất

Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn.

Trư Bát Giới là nhân vật được nhiều người biết đến với hình dạng nửa người, nửa heo. Theo Tây du ký Trư Bát Giới lúc đầu giữ chức Thiên Bồng Nguyên Soái ở thiên đình, chỉ huy hơn 8 vạn thủy binh. Trư Bát Giới tu luyện thành thạo 36 phép Thiên cang của Đạo giáo.

Trong đó một số phép thuật khá "bá đạo" làm điên đảo trời đất thậm chí cải tử hoàn sinh. Hay thậm chí là biết trước tương lai như phép Nghịch tri vị lai (tiên tri).

Có thể nói Trư Bát Giới bân đầu là nhân vật quyền cao chức trong, có pháp lực cao cường bản lính phi phàm, nhưng tiếc rằng dù có phép biết trước được tương lai nhưng Trư Bát Giới cũng vẫn không tránh được tai họa thì quả thật là qua đen đủi.

Giải trí - Tây du ký: Không phải Tôn Ngộ Không đây mới là nhân vật đen đủi nhất (Hình 2).

Trư Bát Giới vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái.

Theo đó, khoảng 360 năm sau khi Tôn Ngộ Không bị đè dưới núi Ngũ Hành Sơn. Dưới dương gian, 360 năm dài đằng đẵng trôi qua nhưng đổi lại trên thiên cung mới chỉ là 1 năm, vừa hay lại đến dịp Vương Mẫu mở Tiệc Bàn Đào. Chính trong lúc đó, vì tâm trạng thoải mái nên Trư Bát Giới đã ăn uống no say, bỏ quên luôn những công việc cần phải giải quyết.

Sau khi uống say, Trư Bát Giới đến Quảng Hàn Cung tìm một người bạn thân thiết là Hằng Nga tiên tử. Sự thân thiết của Trư Bát Giới với Hằng Nga được thể hiện qua câu chuyện Thỏ Ngọc thành tinh giả làm công chúa để lấy Đường Tăng trong Tây du ký. Khi Hằng Nga cùng Thái Âm Tinh Quân (cáo bản dịch là Linh Quân) xuất hiện để thu phục Thỏ Ngọc, Trư Bát Giới đã vui vẻ lại gần nói với cô: “Tiểu nương tử, chúng ta đi chơi một lúc đi”. Có thể thấy, đây là câu nói đùa vui thân thiết giữa những người bạn với nhau.

Theo như nguyên tác Tây du ký của Ngô Thừa Ân, thì không phải Hằng Nga báo với Ngọc Hoàng mà Thiên Bồng Nguyên Soái bị Thái Ất Thiên Tôn Vương Linh Quan bắt gặp và tố với Ngọc Hoàng. Dù cho “nạn nhân” là Hằng Nga cũng chẳng yêu cầu xét xử nặng. Tuy nhiên, việc trêu ghẹo hơi quá đà nên thiên đình ra lệnh bắt Thiên Bồng Nguyên Soái. Tại đây, Thiên Bồng Nguyên Soái không chấp nhận việc xử phạt nên diễn ra cuộc chiến vô cùng lớn giữa thiên tướng và Thiên Bồng Nguyên Soái.

Trong lúc đánh nhau, Thiên Bồng Nguyên Soái chạy đến Đấu Ngưu Cung, nơi Ngọc Hoàng Đại Đế thường xuyên thượng triều với các vị thần tiên. Lúc này, Thiên Bồng Nguyên Soái đã đánh nhau với các vị thần, không biết bàn tay đã nhuốm máu của bao nhiêu thiên binh, thiên tướng đang phò tá Ngọc Hoàng. Không những vậy, Thiên Bồng Nguyên Soái còn ăn hết rau Linh Chi của Vương Mẫu khiến Vương Mẫu vô cùng tức giận.

Giải trí - Tây du ký: Không phải Tôn Ngộ Không đây mới là nhân vật đen đủi nhất (Hình 3).

Trư Bát Giới bị đầy xuống trần gian thành nửa người nửa heo.

Vì sự uy nghiêm của thiên giới cũng như muốn trút giận cho Vương mẫu, Ngọc Hoàng đã đích thân dùng búa sắt đánh Thiên Bồng Nguyên Soái 3.000 nhát (có bản ghi là 2.000 nhát), suýt chút nữa lấy đi cả mạng của Trư Bát Giới. Lúc này, Thái Bạch Kim Tinh đã đứng ra cầu xin cho Thiên Bồng Nguyên Soái, giúp Bát Giới tránh khỏi cái chết nhưng thay vào đó bị giáng xuống trần gian đầu thai.

Tuy nhiên, vên đen dường như vẫn chưa chịu buông tha Thiên Bồng Nguyên Soái khi trong lúc xuống cửa trần đầu thai, Thiên Bồng Nguyên Soái ngã nhầm vào cửa lợn, hóa kiếp thành con lợn ở dương gian.

Ở hồi thứ 8 Tây du ký, khi Quan Âm Bồ Tát và Huệ Ngạn hạ trần tìm người đi Tây Trúc thỉnh kinh, gặp được Bát Giới. Chàng ta giới thiệu mình thế này: “Tôi không phải heo rừng… tôi là Thiên Bồng Nguyên Soái ở sông Ngân, bởi say rượu đi lạc vào cung Nguyệt mà chọc Hằng Nga, bị ông Linh Quan bắt giải về Thượng Ðế, Thượng Ðế bắt tội đánh tôi hai ngàn dùi, rồi đày xuống Trung Giai. Tôi đi đầu thai lạc đường nhầm heo rừng nái, mới ra thân thể như vậy. Tôi tức giận cắn heo nái chết tươi, và giết bầy heo rừng tuyệt tộc. Chiếm cứ hòn núi này, ăn thịt người đỡ đói, nay gặp Bồ Tát, xin cứu độ làm ơn”.

Đây là một chi tiết rất đáng lưu ý. Bởi hình hài quái vật nửa người nửa lợn của Bát Giới không phải là hình phạt đầu thai mà Thiên Đình quyết định dành cho chàng ta. Dù vô tình hay cố ý thì đó là hình thức đầu thai mà Bát Giới đã chọn.

Từ những chi tiết trên có thể thấy, Trư Bát Giới chính là nhân cùng đen đủi nhất, dù có pháp thuật biết trước tương lai, nhưng lại cũng không thể tránh được tai họa liên tiếp từ lần này đến lần khác, để rồi phải mang trong mình hình hài một con quái vật gớm ghiếc nửa lợn, nửa người.

Quốc Tiệp (t/h)

Fan Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác “khai chiến”

Thứ 4, 24/03/2021 | 15:01
Sao châu Á: Fan Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác “khai chiến”; Tiêu Á Hiên và tình trẻ kém 16 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị chó cắn vào mặt…

Triệu Vy lộ ảnh hẹn hò với thiếu gia kém 8 tuổi, khiến dư luận dậy sóng

Thứ 4, 24/03/2021 | 11:42
Triệu Vy bị truyền thông bắt gặp đi chơi cùng thiếu gia Kha Dục Danh, khiến dư luận dậy sóng.

Sự thật về kiếp nạn duy nhất của Tôn Ngộ Không được Bồ Đề Tổ Sư giúp trong Tây Du Ký

Thứ 4, 24/03/2021 | 12:00
Trong kiếp nạn tại Ngũ Trang quán, sau khi đi khắp nơi tìm người có thể cứu cây nhân sâm không được, Tôn ngộ không đã phải tìm về tìm sư phụ là Bồ Đề Tổ Sử.

Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc?

Thứ 3, 23/03/2021 | 11:49
Ngoài 4 thầy trò Đường Tăng, không một nam nhân nào có thể đến được Nữ Nhi Quốc. Vì sao vậy?

“Hoàng Thuần Lương” Huỳnh Hiểu Minh thách đấu “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Thứ 2, 22/03/2021 | 09:27
Huỳnh Hiểu Minh và Chân Tử Đan là hai ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ, được rất nhiều khán giả yêu thích và mến mộ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.