Tây Du Ký: Mối quan hệ kì lạ của Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái đã biến Đường Tăng thành hổ tinh

Tây Du Ký: Mối quan hệ kì lạ của Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái đã biến Đường Tăng thành hổ tinh

Thứ 3, 06/08/2019 | 05:07
0
Hoá ra giữa thần tiên và yêu quái có một mối quan hệ khó lường đến vậy, ai mà ngờ rằng Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái nguy hiểm nức tiếng lại là huynh đệ.

Vốn là chủ cung của nhị thập bát tú, Khuê Mục Lang (Hoàng Bào Quái) được mời đến đại hội bàn đào của Vương Mẫu – đây là tiệc hội chỉ dành cho những thần tiên có pháp lực cao siêu và tu vi vạn năm.

Tây Du Ký Kim giác - Ngân giác đại vương

Kim Giác và Ngân Giác là đệ tử trông coi lò bát quái của Thái Thượng Lão Quân, vậy Hoàng Bào Quái là nhân vật nào khiến Thái Thượng Lão Quân phải chột dạ?

Thái Thượng Lão Quân xin Tôn Ngộ Không tha mạng cho đệ tử

Xin thưa Hoàng Bào Quái chính là đệ tử của Thông Thiên Giáo Chủ - người đứng đầu Triệt giáo.

Trong trận chiến Vạn Tiên, các học trò của Triệt giáo bị 4 thanh gươm thần giết hại. Những vị đạo sĩ, học trò trong Triệt giáo hầu hết là các loài vật tu luyện thành, cho nên sau khi chết hiện nguyên hình là các giống vật đó. Nhị thập bát tú là 28 học trò trong Triệt giáo thiệt mạng, vốn họ đã có tên sẵn trong bảng Phong thần, chỉ đợi lúc lâm nạn thì hồn phách trở về cai quan địa vị của mình được giao phó.

Thông Thiên Giáo Chủ chính là huynh đệ với Thái Thượng Lão Quân và Nguyên Thủy Thiên Tôn, cùng là học trò của Hồng Quân lão tổ.

Thái thượng Lão quân, Nguyên Thủy Thiên Tôn đứng đầu Xiển giáo, tôn chỉ trong tu hành là chọn người có đức hạnh, cốt cách đặc biệt mới thu nhận làm đệ tử và truyền dạy.

Thông Thiên Giáo Chủ cho rằng chúng sinh bình đẳng, ai có đức, có khát vọng, nỗ lực kiên trì không ngại gian khổ thì đều được cho tu tập. Vì vậy ông cho rằng 2 vị sư huynh hà khắc trong việc chọn đệ tử. Chính điều đó dẫn đến mâu thuẫn dẫn đến trận đấu Tru Tiên và Vạn Tiên để cản bước Khương Tử Nha tiến vào Triều Ca giết chết Trụ Vương.

Cuối cùng trận chiến này phần thắng thuộc về phía Thái Thượng Lão Quân và Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, tịch thu 4 thanh gươm báu là Tru tiên, Lục tiên, Hãm tiên, Tuyệt tiên.

Sau biến cố đó, Thông Thiên giáo chủ mai danh ẩn tích, không ai biết tung tích của ngài nữa.

Bởi vậy nếu xét gốc gác, Hoàng Bào Quái (Khuê Mục Lang) và Kim Giác, Ngân Giác đại vương có quan hệ đồng môn song khác tu đạo.

Sự kiện - Tây Du Ký: Mối quan hệ kì lạ của Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái đã biến Đường Tăng thành hổ tinh

Chắc bởi vậy, nên khi nhìn thấy Hoàng Bào Quái – đệ tử của Triệt giáo thì Thái Thượng Lão Quân có vẻ chau mày trầm ngâm.

Liệu hiềm khích sau trận Tru Tiên và Vạn Tiên năm xưa có khiến Thái Thượng Lão Quân “khó chịu” khi nghe thấy tên đồ đệ của kẻ thù cũ?

Còn nữa…

Minh Anh

 

.

 

 

Tây Du Ký: Thái độ đáng ngờ của Thái Thượng Lão Quân khi bắt được đệ tử xuống trần đòi ăn thịt Đường Tăng

Thứ 2, 05/08/2019 | 05:00
Lừa Ngân Giác vào trong Tử Kim Hồ Lô, bắt tại trận Kim Giáp, ấy vậy mà Thái Thượng Lão Quân lại có thái độ khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Video: Sự thật về những cảnh quay hoành tráng trong bộ phim Tây Du Ký

Thứ 7, 03/08/2019 | 13:45
Hàng loạt những hình ảnh hậu trường chưa bao giờ hết thú vị của bộ phim Tây Du ký luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?