Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không rất nghe lời khuyên bảo của Thái Bạch Kim Tinh?

Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không rất nghe lời khuyên bảo của Thái Bạch Kim Tinh?

Thứ 5, 20/06/2019 | 05:05
0
Không sợ trời không sợ đất, thậm chí coi thường cả Ngọc Hoàng, tự nhận mình là Tề Thiên Đại Thánh, nhưng Tôn Ngộ Không rất nghe lời khuyên bảo của Thái Bạch Kim Tinh.

Clip Thái Bạch Kim Tinh xuống Hoa Quả Sơn mời Tôn Ngộ Không lên thiên đình làm quan:

Thái Bạch Kim Tinh hạ phàm nói chuyện với Tôn Ngộ Không

Thái Bạch Kim Tinh là một vị thần tiên thuộc Đạo gia, là đệ tử duy nhất của Lão Tử, về sau đã đắc ngộ Đạo giáo chân ngôn. Ông có vẻ ngoài là một ông lão có râu tóc bạc trắng, vẻ mặt hiền lành phúc hậu.

Sự kiện - Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không rất nghe lời khuyên bảo của Thái Bạch Kim Tinh?

Thái Bạch Kim Tinh và Tôn Ngộ Không.

Thái Bạch Kim Tinh là một vị thần tiên thần thông quảng đại, được so sánh với một vị thần thiện lành chuyên truyền thánh chỉ của Ngọc Hoàng với thầy trò Đường Tăng.

Ở tập 2 Tây Du Ký, sau khi Diêm Vương tố Tôn Ngộ Không xoá trắng sổ sinh tử làm nhiễu loạn Tam giới, Ngọc Hoàng muốn xuất binh đánh dẹp Tôn Ngộ Không, Thái Bạch Kim Tinh đã ra mặt nói đỡ, đề nghị phong cho Ngộ Không chức Bạch Mã Ôn và một mình thân chinh tới Hoa Quả Sơn để nói chuyện phải trái với Lão Tôn.

Sự kiện - Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không rất nghe lời khuyên bảo của Thái Bạch Kim Tinh? (Hình 2).

Thái Bạch Kim Tinh hạ phàm để mời Tôn Ngộ Không lên thiên đình làm quan.

Sau khi lên thiên đình, Tôn Ngộ Không sau đó tiếp tục làm trái ý Ngọc Hoàng, Thái Bạch Kim Tinh lại đứng ra thuyết phục cho y canh giữ Hội bàn đào.

Theo sát thầy trò Đường Tăng từ những ngày đầu, Thái Bạch Kim Tinh luôn xuất thủ giúp đỡ, trợ giúp Đường Tăng thoát hiểm. Sau đó, Thái Bạch Kim Tinh còn nhiều lần âm thầm trợ giúp bốn thầy trò Đường Tăng.

Mặt khác, trong thâm tâm Tôn Ngộ Không đối với Thái Bạch Kim Tinh vô cùng kính trọng. Không phải là bởi vì Thái Bạch Kim Tinh thần thông quảng đại, mà là vẻ hiền lành thiện lương của Thái Bạch Kim Tinh đã khiến Ngộ Không tôn trọng.

Thái Bạch Kim Tinh chủ hòa, không phải vì sợ Tôn Ngộ Không, mà là dựa trên nền tảng chính nghĩa.

Ông biết Tôn Ngộ Không là một con khỉ chưa được qua dạy dỗ, bản tính vốn không xấu, cũng không làm nhiều việc quái ác, cho nên ông mới lấy nhân để trị, dùng hoà khí làm đầu.

Ông muốn thông qua hoà khí, ban cho Tôn Ngộ Không một cơ hội, cũng khiến cho Thiên đình có thêm một vị thần tiên trừ ác hành thiện.

Mỗi lần giáp mặt Tôn Ngộ Không, Thái Bạch Kim Tinh đều khuyên bảo, nói lời có đạo lý. Tôn Ngộ Không tuy rằng bướng bỉnh kiêu ngạo, nhưng những lời Thái Bạch Kim Tinh nói đều thấy lọt tai.

Có lẽ, thông qua hình tượng Thái Bạch Kim Tinh, tác giả Ngô Thừa Ân cũng muốn nhắn gửi rằng sự thiện lương ấy sẽ cảm hoá được những điều không tưởng.

Bởi vậy, Thái Bạch Kim Tinh chính là một hình tượng mẫu, hướng con người đến với sự thiện lương, thánh thiện. Chỉ có lòng tốt, sự lương thiện ấy mới cảm hóa được người khác, và chỉ có cái thiện mới diệt trừ được cái ác.

(còn nữa)

Minh Anh

Tây Du Ký: Hậu trường thót tim chưa từng được công bố về cảnh Trư Bát Giới "hạ gục" Sa Tăng

Thứ 4, 19/06/2019 | 05:05
Trận giao chiến trên đỉnh núi giữa Trư Bát Giới và Sa Tăng trong Tây Du Ký được thực hiện thực ở khung cảnh nước dưới chân cầu chảy xiết, hai bên bờ là những vách đá lởm chởm, sắc nhọn vô cùng nguy hiểm.

Tây Du Ký: Lưu Hà Sa - vùng đất cấm của Sa Ngộ Tĩnh có phải là một con sông?

Thứ 2, 17/06/2019 | 05:05
Lưu Hà Sa vẫn luôn là ẩn số thú vị với những ai yêu Tây Du Ký bởi đáng lẽ ra nơi đây phải là một sa mạc chứ không phải là một con sông dữ - nơi trú ẩn của Sa Ngộ Tĩnh.

Tây Du Ký: Bí mật bất ngờ về thân thế của Sa Ngộ Tĩnh

Chủ nhật, 16/06/2019 | 05:05
Ngoài lai lịch bất phàm của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, trước khi xuất gia với cái tên Sa Ngộ Tĩnh, vị đồ đệ thứ 4 của Đường Tăng còn khiến người khác giật mình vì vai vế.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?