Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” lần thứ hai

Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” lần thứ hai

Thứ 3, 01/10/2019 | 11:05
0
Ngày 11/09/2019, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) một lần nữa được xướng tên cho giải thưởng “Vietnam House of the Year – Ngân Hàng xuất sắc nhất Việt Nam” do tạp chí danh tiếng Asia Risk bình chọn.. Đây là lần thứ hai Techcombank được vinh dự trao giải thưởng này, ghi nhận các nỗ lực của Techcombank trong việc phát triển các sản phẩm phái sinh tại thị trường Việt Nam.

Asia Risk đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” trên cơ sở đánh giá năng lực thiết kế và cung cấp các sản phẩm phái sinh với quy mô lớn; các giải pháp tài chính của Techcombank cho khách hàng; hệ thống quản trị nội bộ bài bản. Đặc biệt, giải thưởng ghi nhận những đóng góp của Techcombank trong việc phát triển và triển khai thành công các giao dịch trên thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2018, bao gồm giao dịch Hoán đổi lãi suất và giao dịch Hoán đổi giá cả hàng hóa. Giải thưởng được trao dựa trên ý kiến đánh giá, bình chọn của khách hàng và một hội đồng chuyên môn độc lập, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm, Asia Risk chỉ trao giải “House of the Year” cho duy nhất một ngân hàng nội địa hoặc chi nhánh của một ngân hàng nước ngoài/khu vực đang hoạt động trên lãnh thổ của quốc gia.

Tài chính - Ngân hàng - Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” lần thứ hai

Ông Vũ Minh Trường – Giám đốc Nguồn Vốn và Thị Trường Tài Chính Techcombank chia sẻ: “Giải thưởng này là một sự ghi nhận rõ ràng cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ nhân viên Techcombank trong việc mang lại những gói giải pháp hoàn hảo cho khách hàng. Techcombank đã xây dựng được một quy trình chặt chẽ từ việc tiếp xúc với khách hàng, đào tạo nội bộ cho đội ngũ bán hàng, quản trị rủi ro và hệ thống quản trị hiệu quả nội bộ. Giải thưởng cũng thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng đối với các dòng sản phẩm, dịch vụ của Techcombank để phòng ngừa rủi ro cho toàn bộ danh mục của họ.”

Tài chính - Ngân hàng - Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” lần thứ hai (Hình 2).

Giải thưởng đồng thời là sự ghi nhận lòng tin của khách hàng dành cho Techcombank, với doanh số giao dịch phái sinh tăng trưởng vượt bậc. Khác với các sản phẩm khác trong ngân hàng, các sản phẩm của thị trường tài chính nói chung và nhóm sản phẩm phái sinh nói riêng thường có rủi ro lớn vì giá trên thị trường liên tục biến động. Vì vậy để thực hiện được những giao dịch lớn trong bối cảnh thị trường còn chưa phát triển đòi hỏi một tầm nhìn tổng quát với những đánh giá chuyên sâu để qua đó có một dự báo tốt về thị trường. Đây là kết quả của một quá trình kiên định đi theo chiến lược “Khách hàng làm trọng tâm”, với phương châm không ngừng tìm hiểu về các khó khăn, thách thức của  các doanh nghiệp, để từ đó đánh giá và đưa ra các những sản phẩm cấu trúc và phái sinh chuyên biệt (Taylor-made products) về ngoại hối, lãi suất và hàng hóa với chi phí hợp lý. Thông qua đó, góp phần phòng ngừa rủi ro tài chính, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Asia Risk là tạp chí chuyên ngành uy tín trong lĩnh vực quản trị rủi ro và sản phẩm phái sinh tài chính tại thị trường Châu Á. Năm 2019 đánh dấu năm thứ 19 liên tiếp Asia Risk tổ chức thành công giải thưởng “House of the Year Award”, vinh danh các Ngân hàng có hoạt động kinh doanh và phát triển các sản phẩm phái sinh tài chính xuất sắc nhất trong năm của từng nước xét giải.  Theo quy trình xét duyệt giải, Asia Risk sẽ xem xét hồ sơ, lựa chọn phỏng vấn các ứng viên nổi bật tại nhiều quốc gia trong khu vực để tìm ra định chế tài chính có thành tích năng lực nổi trội trong hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực phát triển, sáng tạo, cải tiến các sản phẩm phái sinh, quản trị rủi ro được khách hàng đánh giá cao.

Thu Hà

Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh: Mục tiêu thay đổi cách người Việt dùng tiền

Thứ 5, 26/09/2019 | 12:59
Đánh dấu 26 năm thành lập và có mặt trên thị trường, Techcombank đang nối dài 16 quý tăng trưởng liên tục, cũng như hướng đến thành công lớn của giai đoạn chuyển đổi 2016 - 2020. Để đạt được những tự hào này, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết, Techcombank đã phải thực thi rất nhiều chuyển đổi mạnh mẽ.

“Giải mã” tăng trưởng lợi nhuận liên tiếp của Techcombank

Thứ 3, 24/09/2019 | 11:41
Chiến lược trở thành “ngân hàng giao dịch chính của khách hàng” đã giúp ngân hàng tư nhân dẫn đầu về quy mô lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng nhanh trong 6 tháng đầu năm nay và tiếp tục đà bứt phá cuối năm. Ban lãnh đạo Techcombank khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư để tạo ra mô hình kinh doanh dài hạn “lợi nhuận cao, rủi ro thấp” trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Quyết đưa nợ xấu về dưới 2%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:19
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, đặt mục tiêu nợ xấu dưới 2,7% năm 2024 là khiêm tốn nhưng đảm bảo tính khả thi chứ không phải đánh bóng sự thật.

Giá trị thanh toán qua QR code tăng 12 lần trong 2 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:26
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng 846% về số lượng và 1.146% về giá trị.

Khối ngoại mạnh tay "xả hàng" hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:53
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 466 tỷ đồng, những mã bị đẩy bán mạnh là quỹ FUEVFVND, DIG, quỹ FUESSVFL và mạnh tay mua ròng MWG.

VPBank báo lãi quý I/2024 tăng 64% lên gần 4.200 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:13
Một trong những nguyên nhân giúp VPBank báo lãi tăng so với cùng kỳ là do tiết giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 9,8% so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước huỷ phiên đấu thầu vàng ngày 25/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:50
Lý do Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho việc huỷ đầu thầu vàng ngày 25/4 là chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.