Teen

Teen "vùi thân" trong thế giới trụy lạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
"Với em đã từ lâu, nhà nghỉ, quán bar nhiều hơn ở nhà. Em thường tìm đến những câu chuyện, đoạn phim đồi trụy trên web đen để giải tỏa khi không có ai bên cạnh... Đã không ít lần em đến phòng sản khoa để xử lý...”.

Trong chuyến đi thực tế về chốn ăn chơi của tuổi teen Đà Nẵng, chúng tôi đã gặp và làm quen được với một nhóm teen “chuyên” tìm về những “động” vừa hát vừa ôm và sẵn sàng “phục vụ” mại dâm để “giải sầu”... Đồng thời, được nghe lời tâm sự của cô bé đi bụi dù mới bước sang tuổi 16.

Sau khi “bày tỏ nguyện vọng” muốn tham gia vào “hội” một đêm, chúng tôi được nhận ngay cái gật đầu, nhưng với điều kiện phải “chịu chơi”. Những nẻo đường nội thành đã lên đèn, tôi lên xe theo các nhóc tìm về quán H.S (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mà theo chúng là một trong số “chốn thân quen”...

Bước vào phòng hát, tôi chợt nghĩ mình đã bị... lừa bởi quán không có “dấu hiệu” gì của “động ôm” và mại dâm vì trông vẫn bình thường như những quán karaoke khác mà tôi đã từng vào. Chỉ vài ba anh chàng tiếp viên đem bia và phục vụ thức ăn. Tôi định hỏi để biết rõ ngọn nguồn thì một nhóc con đưa máy điện thoại bấm số gọi chủ quán: “Cho 6 em trẻ và xinh đẹp lên phòng số 3. Nhanh nhé!”. Dứt lời, cả nhóm nâng lon lên và cùng nhau hô lớn: Dzô! Dzô!.. Chưa đầy 10 phút, 6 nàng cũng đã “cập bến”. Dù chưa quen biết, nhưng mỗi nàng đã nhanh chân tiến thẳng vào từng chàng làm nũng, vòng tay qua cổ vuốt ve mơn trớn...

Những lon bia và nước ngọt liên tiếp được bật nắp rồi vứt vung vãi khắp nơi trong phòng. Cả nhóm vừa hát lại vừa ôm... “Anh cứ chơi thoải mái đi, mấy em này phục vụ tốt lắm đấy. Chỉ cần chơi đẹp thì Ok từ A đến Z thôi” - K. (15 tuổi, trú Q. Hải Châu) nói như hét vào tai tôi trong tiếng nhạc ồn ào. Tôi suy nghĩ về những trò chơi mà các teen đang lao vào, nó sẵn sàng đưa các em đến đáy của vực thẳm...

Dòng suy nghĩ vẫn tiếp tục thì tôi bỗng rơi vào trạng thái ngây ngô khi K. cất lời hỏi: Vui chơi tý rồi “cũng làm” để giải sầu chứ. Anh “hội ý” với em nó rồi vào trước đi, lần lượt bọn này cũng nối tiếp thôi”. Thấy tôi tần ngần không trả lời, K. đã vội nắm tay một cô dìu nhau vào toilet thực hiện “chuyến tàu nhanh”...

Có lẽ đối với những chàng teen đại gia thì tiền chẳng là vấn đề mà quan trọng là thú chơi có vui hay không mới là điều mà chúng quan tâm. Bỏ ra vài triệu đồng cho một đêm ở quán karaoke có “em út” phục vụ chu đáo và có thể “đi những chuyến tàu nhanh” chỉ là chuyện nhỏ đối với các chàng... “Có nhiều tiền thì chủ quán điều ngay những nàng trẻ đẹp, chẳng có gì phiền hà cả. Gái ôm thì chỉ cần nhấc máy lên là có hàng chục em xuất hiện ngay”. Thế là lần lượt những cậu nhóc “tiến hành” cuộc vui nơi chốn hai người...

Pháp luật - Teen 'vùi thân' trong thế giới trụy lạcVới teen, giờ đây đi bụi là chuyện thường. Ảnh: L.H

“Cuộc vui” đã tàn, cả nhóm lên xe vụt nhanh trên các tuyến đường, dòng xe qua lại phải nép mình vào bên lề, nhường lối cho chúng tôi. Vượt qua đường Nguyễn Tất Thành, nhìn cô bé đang lang thang trên đường, K. lên tiếng: “Con bé Y. khi trước cùng nhóm với mình, mình không chơi nữa, gia đình bỏ mặc nên lâu nay cứ bỏ nhà đi bụi hoài, giờ đang lang thang kia kìa”.

Nghe đến đấy, tôi chợt nảy ra ý định tâm sự cùng cô bé nên xin tạm biệt cả nhóm... Đêm đã về khuya, ngoài những nhóm teen đang thả hồn bên bờ biển với những cuộc nhậu thì cô bé Y. đang lang thang một mình. “Chán trường, chán lớp và chán nhà thì bỏ đi bụi” - Y. trả lời cứ tỉnh rụi khi tôi đề cập chuyện em bỏ đi bụi.

Và cứ thế, đã hơn 1 năm nay Y. lang thang hết tỉnh, thành phố này đến tỉnh, thành phố khác với nhiều người. “Em cảm thấy thoải mái mỗi khi “dạt nhà” đi bụi, nhưng rồi nghĩ lại cũng thấy buồn, nhất là khi không có bạn để đi cùng. Em đã sống nay đây mai đó nhiều tháng liền, chỉ lâu lâu “tạt” về nhà tý rồi cũng đi thôi.

Với em đã từ lâu, nhà nghỉ, quán bar nhiều hơn ở nhà. Em thường tìm đến những câu chuyện, đoạn phim đồi trụy trên web đen để giải tỏa khi không có ai bên cạnh... Đã không ít lần em đến phòng sản khoa để xử lý...”. Những bước chân giang hồ của em đơn giản như một trò chơi điện tử. Cứ thế, em lang thang, vạ vật như một đứa trẻ không nhà và cũng từ đó sự trượt dài của em ngày càng xa hơn mà khó cưỡng lại.

Lao vào những cuộc chơi nơi quán bar, sàn nhảy, yêu đương, trao thân, sống nơi nhà trọ, say mê với thế giới ảo... để rồi một số teen đã tự cuốn mình vào vòng xoáy tội lỗi và phải bước vào vòng lao lý hay trở thành người mẹ “bất đắc dĩ”.

Pháp luật - Teen 'vùi thân' trong thế giới trụy lạc (Hình 2).Nam, nữ tuổi teen trong phòng karaoke ôm. Ảnh: S.T

Nhiều vụ án đau lòng đã xảy ra tại Đà Nẵng trong thời gian qua và việc nhiều teen bỏ nhà lang thang khắp phố phường không còn là chuyện lạ nữa. Tất cả đều do sự nhận thức lệch lạc của tuổi trẻ cộng thêm tính đua đòi trong cung cách ăn chơi thái quá...

Giữa tháng 2-2009, dư luận Đà Nẵng xôn xao về chuyện một nữ sinh tên K. (học sinh lớp 11) đã bị tung đoạn video clip quay cảnh quan hệ tình dục với bạn trai của mình lên mạng. Mọi người đều thương cho K., nhưng cũng không ai đồng tình với việc mà K. đã làm - quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi trưởng thành, và sự thực là nó đã khiến K. phải đối diện với quá nhiều hậu quả.

Vừa qua, TAND Q. Cẩm Lệ đã tuyên phạt 141 tháng tù giam dành cho 4 đối tượng teen là một lời cảnh báo cho những teen đang chập chững bước vào thế giới ăn chơi thâu đêm suốt sáng... Qua trao đổi vu vơ trên net, Phạm Minh Tân (1991, trú Phú Tân, Đồng Nai) và Phạm Tấn Thành (trú Q. Hải Châu), cảm thấy tâm đầu ý hợp, nhất là sở thích “siêng ăn biếng làm’’ và thích trộm của người khác bán lấy tiền để tiêu xài.

Sau nhiều lần hò hẹn, đầu tháng 8-2008, Tân bắt xe ra Đà Nẵng để diện kiến người cùng chí hướng. Sau vài ba ngày rong chơi, Tân rủ Thành cùng Nguyễn Hồng Công Thắng (1992, trú P. Hòa Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ), Nguyễn Văn Phi (1990, trú P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu) du hành phương Nam thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp liên tỉnh. Và kết quả của những “cuộc du hành” là 4 đối tượng phải vào “nhà đá” bóc lịch... Đó chỉ là một trong số nhỏ teen rơi vào vòng lao lý...

Có thể những gì chúng tôi phản ảnh qua loạt bài này chưa nói hết những góc khuất trong thế giới ăn chơi của tuổi teen, nhưng rõ ràng những gì đang diễn ra thực sự là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người về sự xuống cấp đạo đức, lối sống thực dụng và đua đòi của thế hệ 9X.

Giáo dục, định hướng cho các em có cái nhìn đúng đắn là điều quan trọng nhất, và muốn làm được điều này, không chỉ gia đình, nhà trường mà cần phải có sự chung tay của tất cả các ban, ngành, hay nói đúng hơn đó là của cả hệ thống chính trị. 9X, thế hệ tương lai của đất nước cần phải có lối sống đẹp, tâm hồn đẹp và cả tài năng...

Theo CA Đà Nẵng


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.