Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Terry đã quyết định nói lời chia tay với đội tuyển Anh sau khi nhận thấy LĐBĐ Anh chuẩn bị đưa ra án phạt dành cho anh trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Dù không nói thẳng nhưng nguyên nhân chính dẫn tới tuyên bố của trung vệ Chelsea là những áp lực từ dư luận cũng từ chính FA. Dù được tòa tuyên trắng án nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng với cách đối xử của Liên đoàn bóng đá Anh. Phải chăng đây là một trong những bước đi cụ thể nhằm làm trong sạch đội tuyển của FA?!.

Cựu thủ ĐT Anh nói: "FA chuẩn bị đưa ra án phạt dù rằng tôi đã được tòa tuyên trắng án trước đây. Khó để chấp nhận điều đó, thế nên tôi quyết định sẽ tập trung cống hiến cho Chelsea thời gian còn lại của sự nghiệp". Khi thấy không có được sự ủng hộ từ Liên đoàn bất chấp nhiều đóng góp cho ĐTQG suốt những năm qua, Terry đã đi đến quyết định chia tay Tam sư. Như vậy, có thể hiểu rằng, bản thân Terry chưa muốn dừng lại sớm trong màu áo ĐT nhưng anh không có lựa chọn. Hay nói cách khác, trung vệ CLB Chelsea bị ép phải làm như vậy.

Bóng đá Quốc tế - Terry quyết định nói lời chia tay đội tuyển Anh

Terry buộc phải nói lời chia tay đội tuyển

Hiện chưa có bất kỳ phản ứng nào của FA liên quan đến tuyên bố của Terry. Nên nhớ rằng, trung vệ này luôn được rất nhiều HLV ĐT Anh trọng dụng dù liên tục dính scandal. Nhưng có vẻ, cơ quan quyền lực cao nhất của quê hương bóng đá muốn nhìn thấy một ĐTQG hoàn toàn khác khi thế hệ của những Gerrard, Lampard, Terry, Owen đã không mang lại thành công mà ngược lại luôn tạo ra rắc rối nơi hậu trường mà Terry bị nhìn nhận là đầu trò.

Terry đã ra đi, dù vẫn còn những bực bội và những hiểu lầm chẳng thể xoa dịu bởi FA. Nhưng dẫu sao, anh cũng đã để lại đất diễn cho đàn em. Những Gary Cahill, Joleon Lescott và cả những Phil Jones, Chris Smalling cần lắm những cọ xát, những đợt tích lũy kinh nghiệm để đủ dạn dày chinh chiến ở những sân chơi như World Cup hay Euro. Thêm nữa, việc anh từ giã đội tuyển sẽ khiến một loạt những công thần khác như Gerrard, Lampard, Ashley Cole nhìn lại bản thân.

Nuối tiếc những hoài vọng trong quá khứ chưa bao giờ là một điều tốt và nếu cần sự đột biến, họ - những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao nên chăng đứng sang một bên để nhường cho lớp trẻ. Thế nên, chắc hẳn FA sẽ rất mừng khi nhận được tin này và trong tương lai, họ còn muốn nhiều trường hợp khác cùng lứa Terry làm điều tương tự. Vấn đề còn lại ở chỗ, lớp trẻ có thực sự đủ tài năng tiếp nối những đàn anh đi trước?.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.