Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc?

Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc?

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:34
0
Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán, Tết Đinh Dậu 2017 năm nay, người lao động trên cả nước được nghỉ 7 ngày. Theo đó, những địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán cũng đang được cư dân mạng quan tâm.

Tết Nguyên Đán 2017 năm nay, cả nước sẽ được nghỉ 7 ngày, bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu, chơi gì để tận hưởng những ngày vui của năm mới. Hãy cùng PV báo Người Đưa Tin điểm danh những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Miền Bắc để bạn và người thân lựa chọn.

Đền Gióng

Hàng năm, cứ mỗi dịp tết đến là người dân Sóc Sơn và các huyện lân cân đổ về đền Gióng để dâng hương, cùng trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với hàng trăm bậc đá. Nếu bạn và gia đình đang băn khoăn không biết đi đâu, làm gì thì nơi đây chính là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc?

Hội đền Gióng Sóc Sơn (Ảnh minh họa).

Lưu ý, để được lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng tượng đài Thánh Gióng bạn nên đi giày thể thao và tuyệt đối không mang giày cao gót. Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình vài chai nước mang theo. Cảm giác vượt một quãng đường dài để lên tới đỉnh núi sẽ vô cùng tuyệt vời.

Lễ hội Cổ Loa

Ngày mùng 6 tháng giêng, lễ hội Cổ Loa là lễ hội lớn nhất huyện Đông Anh được tổ chức. Người dân Cổ Loa lan truyền câu thơ “Chết bỏ con bỏ cháu, sống không bỏ ngày 6 tháng giêng” để chứng tỏ sự thiêng liêng và quan trọng như thế nào của lễ hội truyền thống này.

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc? (Hình 2).

 Tết Nguyên Đán ở gần Hà Nội bạn nên lui tới lễ hội Cổ Loa (Ảnh minh họa).

Nếu đến Cổ Loa vào dịp năm mới, bạn nhớ vào đền An Dương Vương và am Mị Châu để dâng hương, cầu may mắn. Ngoài ra, khi đến đây vào ngày mùng 6 tháng giêng, bạn sẽ được chứng kiến những màn rước kiệu vô cùng độc đáo. Bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu thì tết âm lịch năm nay Cổ Loa chính là địa chỉ gợi ý dành cho bạn.

Chùa Hương

Nằm trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Chùa Hương là địa điểm vui chơi, tham quan dịp Tết Nguyên Đán. Khi đến đây dịp đầu năm mới, bạn sẽ gặp nhiều đoàn khách đến đây lễ phật, cầu may. Chùa Hương không chỉ linh thiêng mà còn có cảnh đẹp mê hồn, đến đây bạn có thể thoải mái ngắm cảnh và lưu giữ lại những bức ảnh tuyệt đẹp bên gia đình.

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc? (Hình 3).

 (Ảnh: Internet)

Mộc Châu

Mộc Châu (Sơn La) là một địa điểm du lịch hấp dẫn dịp tết truyền thống gần Hà Nội được khá nhiều người lựa chọn. Cách Hà Nội chưa đến 200km, nên mỗi độ tết đến xuân về là Mộc Châu lại trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, bởi vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận.

Để đi du lịch Mộc Châu bạn cần đi ít nhất 2 ngày để trải nghiệm một nơi sơn thủy hữu tình giữa tiết trời mát mẻ, bạn cũng có thể cùng gia đình thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn trong không khí sắc xuân lại được hòa mình với thiên nhiên, đất trời.

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc? (Hình 4).

 (Ảnh: Internet)

Tam Đảo

Nếu bạn và gia đình chưa một lần đến với Tam Đảo thì Tết Nguyên Đán là cơ hội để bạn khám phá nơi đây. Nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 80km, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được coi là khu nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Bắc.

Đến với Tam Đảo du khách không chỉ được tham quan những địa điểm vui chơi vô cùng nổi tiếng, ăn những món ăn đặc trưng như ngọn su su luộc, su su xào, lợn mán...mà còn được chìm đắm vào thiên nhiên mờ sương.

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc? (Hình 5).

Ninh Bình

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc. Đến với Ninh Bình những ngày Tết bạn có thể tham quan quần thể danh thắng Tràng An, dâng nén hương thơm cầu chúc vạn điều tốt lành tại Chùa Bái Đính...

Dậy sóng mạng - Tết Đinh Dậu 2017: Nên đi đâu, chơi gì ở Miền Bắc? (Hình 6).

 (Ảnh: Internet)

Hy vọng, những địa điểm trên sẽ giúp bạn và gia đình có được một kỳ nghỉ lễ đầm ấm bên gia đình, người thân.

Thanh Lam (tổng hợp)

Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.