Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa

Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa

Thứ 6, 27/01/2017 | 23:36
0
Thời khắc sắp bước sang năm mới Đinh Dậu 2017, đông đảo người dân cả nước đã tưng bừng đổ ra đường tập trung tại các điểm trung tâm đón giao thừa.

Không khí rộn ràng ở Hà Nội

Sau bữa cơm tất niên, 20h tối 30 Tết, khắp các tuyến đường dẫn vào trung tâm Thủ đô như: Hồ Gươm, Tràng Tiền Plaza, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc… trong không khí vui mừng chào đón Xuân mới đông đảo các bạn trẻ cùng người thân và gia đình đã rộn ràng ra đường đón giao thừa.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa

 Đêm giao thừa bình yên giữa lòng Thủ đô.

 Đêm giao thừa năm nay, dù không bắn pháo hoa nhưng các hoạt động vui chơi hấp dẫn cộng với thời tiết đẹp hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân Thủ đô cảm xúc khó quên trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Dù đường phố không đông như mọi năm nhưng không khí vui xuân của người dân trong đêm giao thừa năm nay tại Thủ đô vẫn hết sức tưng bừng, ấm áp.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 2).

Tượng đài Lý Thái Tổ nhiều người dân tập chung đón giao thừa.

Trước đó, Sở VHTT Hà Nội cho biết, để phục vụ người dân đón giao thừa Tết Đinh Dậu, Thành phố đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây. Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

 

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 3).

Bóng bay hình gà được giao bán trên phố đêm giao thừa.

Đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, Thành phố Hà Nội cũng dàn dựng 35 sân khấu hoành tráng trong đó có 5 điểm trung tâm và 30 điểm tại các quận, huyện.

Các chương trình nghệ thuật lớn của thành phố tổ chức trong đêm giao thừa, tại tất cả các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ có gắn màn hình LED như khu vực Nhà hát Lớn, hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông...!

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 4).

Nhiều gia đình tranh thủ xin chữ của các ông đồ.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 5).

Đêm giao thừa Tết Đinh Dậu 2017 yên bình ở Thủ đô Hà Nội.

 Đến gần 23h tối 30 Tết, người dân kéo ra đường ngày một đông. Khu vực quanh bờ hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn….các đền chùa, tuyến đường dẫn trung tâm rất đông người.

Lực lượng CSGT, CSCĐ, 141, các lực lượng Công an Thủ đô được huy động 100% làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 6).
Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 7).

TP.HCM lung linh ánh đèn đón giao thừa

Chỉ còn ít giờ nữa là đến thời khắc Giao thừa chuyển từ năm cũ sang năm mới. Trong tối nay, đông đảo người dân và du khách ở TPHCM và các vùng lân cận đã cùng nhau kéo về Trung tâm Thành phố để vui xuân.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 8).

 Xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ

Năm nay không có pháo hoa nên không khí đêm giao thừa tại TP.HCM có vẻ chùng xuống, các tuyến đường lớn chỉ lác đác người, không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 9).

 Trước Dinh Độc Lập chỉ lác đác vài người dân đứng chờ đón giao thừa

Ca múa nhạc rộn ràng vui đón xuân tại xứ Đồng Nai

Đêm giao thừa ngày 27/1 (nhằm ngày 30 tết), năm nay không có màn bắn pháo hoa nhưng nhiều nơi trong tỉnh Đồng Nai tổ chức những chương trình ca múa nhạc phục vụ người dân vui xuân chào đón năm mới 2017, trong đó có chương trình nghệ thuật chào xuân trong đêm giao thừa do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 10).

 Vui xuân trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Văn Trị

Tại đêm ca nhạc vui xuân, ngoài ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khán giả.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 11).

 Nhiều cặp đôi tranh thủ đi chơi trong đêm giao thừa

Cũng trong đêm giao thừa, tại đường hoa Nguyễn Văn Trị diễn ra chương trình ca múa nhạc, biểu diễn lân - sư - rồng phục vụ miễn phí người dân. Phần biểu diễn do 2 đoàn nghệ thuật trong tỉnh Đồng Nai là Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai cùng với Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa và một số đoàn lân cùng nhiều ca sĩ khách mời khác.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 12).

 Chương trình ca nhạc đêm giao thừa tại Đồng Nai thu hút hàng ngàn người dân đến xem

Cũng trong đêm giao thừa, tại TX.Long Khánh, ở sân vận động cũng diễn ra đêm nhạc chủ đề Chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017 với phần biểu diễn của nhiều nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại TP.Hồ Chí Minh có xuất thân từ TX.Long Khánh.

Ca nhạc miễn phí tại Bình Dương, công nhân phấn khởi mừng xuân

Năm nay tại Bình Dương cũng không bắn pháo hoa đêm giao thừa nhưng tổ chức một chương trình văn nghệ miễn phí cho công nhân và người lao động với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 13).

 Nhộn nhịp

Chương trình văn nghệ do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC (trực thuộc UBND tỉnh) tổ chức từ 20 giờ 30 phút tới 0 giờ và được truyền hình trực tiếp trên VTV9 với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thi, Phi Nhung…

Tại đây công nhân và người lao động có thể vào xem ca nhạc miễn phí và được tham dự bốc thăm trúng thưởng với giải nhất là một xe máy.

Bà Rịa – Vũng Tàu

Năm nay đêm giao thừa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí ca múa nhạc để mừng xuân Đinh Dậu. Các du khách khi đến với Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được hòa mình vào không khí xuân vui tươi, tràn ngập khắp phố phường.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 14).
Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 15).

Tại Thừa Thiên - Huế

Tại các tuyến phố trung tâm TP Huế và các điểm vui chơi, rất đông bạn trẻ xuống phố, với tâm trạng háo hức, hân hoan, chuẩn bị chào đón năm mới Đinh Dậu. Không khí rộn ràng, vui tươi ngập tràn mảnh đất cố đô.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 16).

Từ đầu giờ tối, chương trình nghệ thuật hoành tráng, chào đón thời khắc thiêng liêng, được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn và Bia Quốc Học.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 17).
Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 18).

Ghi nhận tại Hội vui Xuân năm 2017 ở công viên Lý Tự Trọng, nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, không gian được trang trí đậm chất làng quê Việt Nam.

Ngoài mô hình gà biểu trưng năm Đinh Dậu, là khung cảnh vườn xuân bên lũy tre làng. Địa điểm này thu hút rất đông người dân và duy khách tới chiêm ngưỡng.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 19).

Bên cạnh những người đi chơi đón thời khắc giao thừa, trên đường phố vẫn còn không ít người tất tả với việc mưu sinh. Họ đang cố gắng để bán hết những cành hoa, món hàng cuối cùng, để sớm về sum họp cùng gia đình.

Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 20).
Xã hội - Tết Nguyên đán 2017: Người dân cả nước rộn ràng đón giao thừa (Hình 21).

 

Nhất Nam- Nguyễn Nhâm-Hương Sen- Phi Hoàng

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.