Ở nhà đất ven đô còn hơn mua chung cư trong phố

Ở nhà đất ven đô còn hơn mua chung cư trong phố

Thứ 7, 03/04/2021 | 07:42
0
Nhiều người khen nức nở chung cư về mức độ tiện nghi, chất lượng sống… nhưng tôi thà chấp nhận mua nhà mặt đất vùng ngoại thành còn hơn bỏ tiền mua nhà chung cư.

Nhà chung cư ở trung tâm thành phố là lựa chọn của nhiều người, nhất là với các gia đình trẻ vì giá nhà phải chăng, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt lại kèm theo nhiều tiện ích như phòng gym, bể bơi, siêu thị, phòng khám... Nhưng tôi cho rằng càng ít tiền thì lại càng không nên mua chung cư.

Chung cư nghĩa là lắm thứ phải “chung”: Nhà chung vách, chung lối đi, chung cầu thang... khó có cái tự do như ở nhà riêng. Ở chung cư phải trả đủ thứ tiền dịch vụ hàng tháng như phí bảo trì, phí quản lý chung cư, phí gửi xe mà nếu ở nhà đất thì không phải tốn một đồng nào. Chưa kể chung cư giá rẻ dễ dẫn đến chất lượng nhà ở xuống cấp nhanh chóng. Khi muốn sửa chữa hay nâng cấp đều phải xin phép chỗ này, chỗ kia rất phức tạp.

Chung cư cũng chỉ phù hợp với gia đình có con nhỏ đang cần quản lý chứ không phù hợp khi con cái đã lớn, muốn có góc riêng tư, lúc đó có thể lại thiếu không gian sống cần phải chia lại diện tích từng phòng.

Ở chung cư còn có bất tiện nữa là sáng sáng, chiều chiều đều phải chờ thang máy. Nghĩ tới việc sống ở tầng cao mà quên đồ, phải quay lên lấy là ngán tới tận cổ. Rồi chẳng may có hỏa hoạn, động đất thì cũng khó thoát thân do dòng người xô đẩy chạy từ tầng trên xuống bằng đường thang bộ khi mà thang máy đã ngừng hoạt động.

Bản thân tôi cũng từng chứng kiến bạn bè vất vả cày cuốc bao nhiêu năm trả nợ mua chung cư đến khi trả xong thì căn hộ hỏng hóc xuống cấp. Thế nên đừng vì ham rẻ mà mua phải chỗ nhà chất lượng kém, nhanh xuống cấp.

Chưa kể giờ có mua chung cư mà muốn bán lại thường là lỗ vì nhà chung cư mới ngày càng nhiều, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Vì thế phần lớn chung cư là tiêu sản, giá trị giảm theo thời gian. Việc mua chung cư rồi cho thuê lại hay mua lướt sóng để chờ được giá bán kiếm lời cũng không còn dễ dàng như trước.

Tôi cho rằng khi tài chính có hạn thì cứ ở nhà thuê. Bao giờ tích góp được kha khá thì mua nhà hay mua mảnh đất vùng ven, vừa rẻ, vừa xây chồng lên được, không khí lại trong lành, thoáng đãng. Các cụ đã dạy “Tấc đất tấc vàng” là có cái lý của nó. Giá đất ngoại thành sẽ chỉ có tăng chứ không có giảm trước xu hướng mở rộng đô thị vệ tinh.

Nói chung, nhà mặt đất là tài sản, vừa được chỗ ở lâu dài, sau này còn có của cải  cho con cái phát triển nên mình cũng yên tâm. Trong khi đó, mua chung cư chỉ rước thêm cái bực, thậm chí nhiều rủi ro vào người. 
Ý kiến tôi là vậy, còn bạn thì sao

Minh Hằng  

 

Vụ Youtube Thơ Nguyễn: Tự do và hỗn loạn

Thứ 2, 15/03/2021 | 11:00
Một clip ăn thịt động vật quý hiếm, một con cá chép bị giữ phần đuôi để con lươn dài nửa mét chui vào bụng... có tốc độ xem kinh hoàng trên youtube. Đằng sau nó đương nhiên là kích thích sự tò mò để kiếm tiền.

Trẻ học theo YouTube: Cha mẹ đang gián tiếp… hại con

Thứ 2, 30/11/2020 | 09:42
Bận rộn với công việc hằng ngày và để con tự chơi với điện thoại, máy tính hay tivi là tình trạng không còn quá xa lạ với nhiều gia đình Việt Nam hiện đại.

Mù quáng đánh ghen và tiệc mừng ly hôn

Thứ 6, 20/11/2020 | 11:10
Dù vì bất cứ lý do nào, người ngoại tình cũng đã làm mất đi sự tử tế trong nhân phẩm của mình.

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.
Cùng chuyên mục

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.
     
Nổi bật trong ngày

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.