Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão

Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão

Đoàn Minh Sơn
Thứ 7, 14/10/2017 | 20:49
0
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kèm mưa lớn, trong khi cơn bão số 11 có nguy cơ đổ bộ vào vùng duyên hải Bắc Bộ, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Bình, BCH Quân sự tỉnh cùng các ban, ngành đã xuống đồng gặt lúa giúp dân.

Như các tỉnh thành Bắc Bộ và miền Trung, những ngày qua mưa lớn kéo dài khiến tỉnh Thái Bình chìm trong biển nước. Tại các địa phương trong tỉnh, hàng nghìn ha lúa và cây hoa màu vụ hè thu chưa kịp thu hoạch bị gẫy đổ hoặc ngập sâu trong nước có nguy cơ mất  trắng.

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão

Hàng nghìn ha lúa ở Thái Bình đã bị ngập úng do mưa lớn kéo dài.

 

Trước tình hình trên, để giảm thiệt  hại cho bà con nông dân, ngày 14/10, hàng nghìn cán bộ chiến sĩ công tác tại Công an tỉnh Thái Bình, BCH Quân sự tỉnh hành quân về  các địa phương trong tỉnh gặt lúa giúp dân.

Cùng với đó, hội Chữ Thập Đỏ TP.Thái Bình và nhóm Thiện nguyện Thái Bình cũng đã về xã Vũ Đông gặt lúa giúp bà con, với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", trước khi cơn bão số 11 vào đất liền nước ta..

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, hàng trăm ha lúa của người dân huyện Thái Thụy cũng như nhiều địa phương khác của tỉnh Thái Bình bị ngập lụt. Tại xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy, gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an cũng miệt mài giúp dân gặt lúa. Dự kiến, các cán bộ chiến sĩ sẽ ở lại xã Thái Hồng 5 ngày giúp dân gặt lúa.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an nhân dân, cán bộ đoàn viên đã khẩn trương bắt tay ngay vào việc gặt, thu gom, vận chuyển lúa. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm bền chặt hơn mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân.

Một số hình ảnh chiến sĩ công an, quân đội cùng các ban ngành giúp bà con nông dân gặt lúa:

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão (Hình 2).

 

 

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão (Hình 3).

Công an lội nước giúp dân gặt lúa.

 

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão (Hình 4).

 

 

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão (Hình 5).

Chiến sĩ Quân đội đằm mình dưới nước.

 

Xã hội - Thái Bình: Công an, quân đội gặt lúa giúp dân tránh bão (Hình 6).

Hội Chữ Thập Đỏ gặt lúa giúp dân.

 

 

Bão số 11 xảy ra tình trạng bão chồng lũ đặc biệt khó khăn

Thứ 7, 14/10/2017 | 17:59
Theo Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cơn bão số 11 xảy ra trong tình trạng đặc biệt vì các tỉnh Bắc Trung Bộ và miền núi phía Bắc đang trải qua 1 đợt thiên tai mưa lũ lịch sử.

Hà Tĩnh: Bão số 10 áp sát, quân - dân hối hả gặt lúa xanh về nhà

Thứ 5, 14/09/2017 | 11:31
Mặc dù trời mưa rất to nhưng trên các cánh đồng tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, người dân đang hối hả gặt lúa; các chủ lồng bè cũng gấp rút di dời cá vào vị trí an toàn.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.