Sợ vỡ kế hoạch hoàn vốn BOT QL39B, Thái Bình đề nghị Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng

Minh Sơn longson.hp@gmail.com

17:15 21/03/2018

Lo ngại vỡ kế hoạch thời gian hoàn vốn trạm BOT Thanh Nê, UBND tỉnh Thái Bình đã đề nghị Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng để hoàn vốn cho chủ đầu tư dự án này.

Ngày 21/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lại Văn Hoàn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị bộ Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí ngân sách Trung ương để hỗ trợ tỉnh này thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư dự án BOT xây dựng, cải tạo, nâng cấp QL39B (gọi tắt là BOT Thanh Nê) đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê (huyện Kiến Xương) đến Diêm Điền (huyện Thái Thụy) số tiền khoảng 460 tỷ đồng.

Sợ vỡ kế hoạch hoàn vốn BOT QL39B, Thái Bình đề nghị Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng

BOT Thanh Nê trước nguy cơ vỡ kế hoạch hoàn vốn.

Cũng theo ông Hoàn, trong trường hợp không bố trí được ngân sách Trung ương, tỉnh Thái Bình đề nghị bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép nhà đầu tư dự án là công ty Cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Tân Đệ trên QL10 với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư dự án BOT Thanh Nê.

Hiện tại, trạm BOT Tân Đệ đang hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, tỉnh Thái Bình theo hình thức hợp đồng BOT cũng do Tasco là nhà đầu tư.

Sợ vỡ kế hoạch hoàn vốn BOT QL39B, Thái Bình đề nghị Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng (Hình 2).

BOT Tân Đệ do Tasco làm chủ đầu tư

Dự án BOT đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp QL39B đoạn Thanh Nê (huyện Kiến Xương) đến Diêm Điền (huyện Thái Thụy) có tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng, được đưa vào khai thác từ 1/1/2017, với thời gian hoàn vốn là 18 năm.

Trong thời gian đầu, nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thu giá với doanh thu bình quân khoảng 130 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, sau khi thực hiện miễn, giảm giá cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện có dự án đi qua là Kiến Xương và Tiền Hải, doanh thu dịch vụ giảm chỉ còn 40 triệu đồng/ngày, tương đương 14,6 tỷ đồng/năm.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, doanh thu này thấp hơn rất nhiều so với doanh thu theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT là 55,6 tỷ đồng/năm khiến dự án đứng trước nguy cơ không thể hoàn được vốn.

Bạn đang đọc bài viết Sợ vỡ kế hoạch hoàn vốn BOT QL39B, Thái Bình đề nghị Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng tại chuyên mục Bất động sản của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục