Thái Bình: Làm rõ cá nhân san đất 5% làm bãi đỗ xe gây bức xúc

Thái Bình: Làm rõ cá nhân san đất 5% làm bãi đỗ xe gây bức xúc

Lã Đắc Tiến
Thứ 2, 22/01/2018 | 16:54
1
Chỉ trong thời gian ngắn, một số cá nhân ở xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) tự ý san lấp gần 3.300 m2 đất công ích của địa phương, xây dựng tường bao để làm bãi đỗ xe gây bức xúc trong nhân dân.

Ngày 22/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng TNMT huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc có 2 hộ dân ở thôn Tri Chỉ Nam, xã Thụy Trường tự ý san lấp đất 5% của địa phương, sau đó xây dựng tường bao kiên cố, Phòng đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế, tại khu đất phía Nam nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Trường, người dân đã xây tường bao 3 mặt, san lấp, đôn mặt bằng lên cao khoảng 25cm và làm đường vào khu đất này.

Trước đó, ngày 16/1, có mặt tại khu đất trên, PV ghi nhận có nhiều công nhân đang khẩn trương hoàn thiện xây dựng tường bao và sử dụng xe lu lu lèn đường vào khu đất này.

Anh T. (sống gần khu đất trên) cho biết, trước đây, xã Thụy Trường cho một số hộ dân thuê diện tích đất này để cấy lúa. Không hiểu sao, chỉ trong thời gian ngắn, một số cá nhân đến đổ cát, gạch đá san lấp mặt bằng làm lấp hết hệ thống thủy lợi nội đồng gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và sinh hoạt của nhiều hộ dân sống quanh khu vực.

Xã hội - Thái Bình: Làm rõ cá nhân san đất 5% làm bãi đỗ xe gây bức xúc

Người dân tự ý xây tường bao kiên cố trên đất 5% của xã.

Theo một số người dân, để phục vụ việc san lấp mặt bằng, một số cá nhân đã mở hẳn một tuyến đường từ đường trục xã vào thẳng khu đất này. “Nghe nói, sau khi san lấp, người ta làm bãi đỗ xe và tập kết vật liệu xây dựng. Về việc này, chúng tôi kiên quyết phản đối bởi khi bãi đỗ xe đi vào hoạt động, xe ra vào liên tục sẽ tạo tiếng ồn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân sống gần bãi”, anh D. bức xúc nói.

Qua tìm hiểu, PV được biết, “chủ” của khu đất này là ông Chính và ông Tuyên. Theo ông Chính, khu đất này là đất 5% (là quỹ đất nông nghiệp phục vụ các nhu cầu công ích của địa phương – PV) của xã Thụy Trường cho ông thuê. “Chúng tôi thuê khu đất này của xã với giá 5 triệu đồng/năm, sau đó san lấp làm bãi đỗ xe, một phần còn lại để anh Tuyên tập kết vật liệu xây dựng”, ông Chính nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PV về vấn đề này, ông Vũ Tiến Thiện – Chủ tịch UBND xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy, Thái Bình) khẳng định, xã chưa ký bất kỳ hợp đồng nào cho ông Chính, ông Tuyên thuê khu đất phía Nam nghĩa trang liệt sĩ của xã.

Theo ông Thiện, khu đất này là đất 5% của xã, tổng diện tích 3.272 m2, được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng TNMT huyện Thái Thụy cho rằng, việc các hộ dân tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng tường bao khi chưa có thủ tục hành chính đất đai là vi phạm pháp luật. Quan điểm của huyện sẽ đình chỉ việc xây dựng tại khu đất phía Nam nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Trường và có biện pháp buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu.

“Sau khi kiểm tra thực tế tại xã Thụy Trường, Phòng TNMT đã tham mưu UBND huyện Thái Thụy có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thụy Trường, cán bộ địa chính, trưởng thôn Tri Chỉ Nam phải thực hiện kiểm điểm trong việc không phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời vụ việc. Đồng thời phải thực hiện quy trình xử lý hành chính và có văn bản báo cáo UBND huyện đến trước ngày 25/1/2018”, ông Hùng nói.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Lã Tiến

Thái Bình: Có hay không người bình thường được ưu ái hưởng chế độ tâm thần?

Thứ 7, 20/01/2018 | 21:26
Người dân xã Hiệp Hòa cho biết, nhiều người ở xã họ vẫn minh mẫn, khỏe mạnh nhưng được hưởng chế độ tâm thần, khuyết tật nhưng người bị thực sự lại không được hưởng. Và họ phản ánh, có việc "chạy chế độ tâm thần, khuyết tật" ở đây.

Giám đốc sở Y tế Thái Bình: Không gì đau xót hơn việc bệnh nhân chết trên tay mình

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:06
Sau 30 phút nhập viện để chờ đẻ, mẹ con sản phụ Phạm Thị Phương Th. ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã đột ngột tử vong.
Cùng tác giả

Nam Định: Sáu nông dân bỏ hàng chục tỷ đồng gom đất nông nghiệp

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:42
Người dân ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đang bàn tán xôn xao chuyện một số ‘nông dân’ trên địa bàn bỏ ra 20,2 tỷ đồng mua lại hơn 10ha đất nông nghiệp.

Xe trên 12 chỗ lại được lưu thông bình thường ra đảo Cát Bà

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:00
Từ hôm nay (31/1), TP.Hải Phòng lại cho phép xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên lưu thông ra đảo Cát Bà sau 6 ngày thực hiện cấm.

Hải Phòng: Người dân vẫn đốt pháo sáng ăn mừng trước nỗ lực của U23 Việt Nam

Chủ nhật, 28/01/2018 | 09:35
Tối 27/1, hàng nghìn người dân Hải Phòng vẫn đổ ra đường chúc mừng những nỗ lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Hải Phòng: Cấm lưu thông trên một số tuyến đường khi diễn ra trận chung kết

Thứ 7, 27/01/2018 | 12:00
Một số tuyến đường tại Hải Phòng sẽ bị cấm lưu thông, dừng đỗ trong thời gian diễn ra trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Hải Phòng: Công bố Quyết định cách chức Chủ tịch huyện An Lão

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:30
UBND TP.Hải Phòng vừa công bố Quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão.