Thái độ dửng dưng đến rợn người của sát thủ 9X

Thái độ dửng dưng đến rợn người của sát thủ 9X

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
ít ai có thể ngờ rằng, kẻ gây ra vụ án mạng kinh hoàng dùng liềm cắt cổ tài xế taxi trong buổi tối ngày 6/8 vừa qua tại địa bàn miền núi huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An lại là một cậu thiếu niên chưa đầy 16 tuổi. Hơn thế nữa, sau khi bị bắt, hung thủ thể hiện rõ bản chất lì lợm, có thái độ dửng dưng đến rợn người khi kể về hành vi phạm tội của mình...

Sa lưới sau hơn 3 ngày bỏ trốn

Công an Nghệ An cho biết, khoảng 20h ngày 6/8/2012, đơn vị này nhận được tin báo tại khu vực xóm 1, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn L. (SN 1973, trú tại xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu) đã bị giết chết trong lúc đang lái xe ô tô bốn chỗ chở thuê cho khách. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để phong tỏa hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị một vết liềm cứa vào cổ làm đứt động mạch.

Pháp luật - Thái độ dửng dưng đến rợn người của sát thủ 9X

Đối tượng Phan Văn Quang

Xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, ban giám đốc công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với công an huyện Quỳnh Lưu tập trung điều tra làm rõ. Vì vậy, chỉ một ngày sau đó, cơ quan điều ra đã khoanh vùng, xác định được nghi can số 1 của vụ án là đối tượng Phan Văn Quang (SN 1996, trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu). Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nhà tiến hành lệnh bắt giữ thì đối tượng này đã bỏ trốn vào rừng ở xã Quỳnh Tam.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, đại tá Trần Viết Hòa, trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (công an tỉnh Nghệ An) cho biết: “Sau khi xác định đối tượng Quang đã bỏ trốn vào rừng, đêm ngày 9/8, lực lượng phối hợp khoảng gần 100 người, gồm công an tỉnh, công an huyện, dân quân tự vệ xã, công an xã đã tiến hành chốt chặn ở tất cả các điểm đối tượng có thể xuất hiện. Đến khoảng 7h sáng ngày 10/8, phát hiện Quang lẻn về một trường học trên địa bàn để ẩn náu, chúng tôi đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận chính mình đã ra tay sát hại anh L. Tuy nhiên, theo các điều tra viên thì mặc dù còn rất ít tuổi lại gây ra tội ác tày trời, song lúc bị bắt, gã sát thủ vẫn giữ vẻ mặt lầm lì và khai rất nhỏ giọt. Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra tội ác của mình, Quang nói một cách thản nhiên rằng: “Cháu không lấy tiền, cũng chẳng lấy gì cả. Ai bảo ông ta làm nhục cháu. Cháu tức thì cháu giết”.

Lý giải về điều đó, Quang khai, vì biết anh L. mới mua xe ô tô 4 chỗ, có ai thuê thì chở khách, ngoài ra, anh L. cũng làm thêm cả công việc sửa chữa điện thoại tại nhà, nên khoảng đầu tháng 8/2012, do cần tiền Quang đã mang chiếc điện thoại di động của mình đến bán cho anh L. Theo Quang nghĩ, chiếc điện thoại đó chắc cũng phải bán được khoảng vài trăm nghìn đồng, thế nhưng khi vừa nhìn thấy, anh L. đã liền bảo: “Chiếc điện thoại rách này thì ai mua!...”.

Cho rằng mình bị coi thường, bị sỉ nhục nên hắn đã vạch kế hoạch sát hại anh L. Theo đó, sáng 6/8, Quang gọi điện thoại đến nói sẽ thuê xe ô tô của anh L. với giá thỏa thuận 350.000 đồng và đề nghị anh L. khoảng chiều tối lái xe đến đón Quang tại một địa điểm trên địa bàn xã Quỳnh Tam. Lúc lên xe, Quang đã điều anh L. lái lòng vòng, chở hắn vào khu vực mỏ đá Tân Thắng gần chân núi, sau đó lại quay ra, đi theo trục đường về xã Quỳnh Châu. Khi đi qua khu vực xóm 1, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu thấy địa bàn vắng vẻ, Quang đã dùng liềm cắt cỏ giấu trong chiếc túi mang theo để hành sự vào lúc gần 20h cùng ngày. Anh L. chống cự quyết liệt nên đã bị Quang cắt đứt động mạch cổ và 2 ngón tay phải. Ngay sau đó, anh L. đạp cửa xe, một tay mở cửa, một tay ôm lấy vết cứa ở cổ lao ra khỏi xe kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, người dân ở gần đó phát hiện liền chạy đến, nhưng anh L. đã tử vong ngay sau đó ít phút. Còn Quang thì nhanh chân chạy tắt qua cánh đồng bỏ trốn.

Đứa con hư hỏng

Quang vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, nên Quang được bố mẹ cưng chiều hơn cả, cố gắng làm lụng để lấy tiền cho Quang theo học. Đáp lại sự yêu thương, mong mỏi của bố mẹ, Quang chẳng những không chịu chăm chỉ học hành mà cách đây 3 năm, khi đang học lớp 7 thì Quang bỏ học, lêu lổng cùng nhiều đối tượng xấu trên địa bàn thành lập băng nhóm trộm cắp. Cậu ta từng có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nhưng do còn ít tuổi nên chỉ bị xử lý hành chính và giáo dục tại địa phương. Thế nhưng, không chịu gò bó trong khuôn khổ quản thúc của gia đình, Quang đã trốn nhà đi làm thuê ở miền Nam một thời gian. Sau đó, khi không kiếm được tiền, Quang lại mò về.

Dù được bố mẹ và các anh chị hết mực khuyên bảo, song, Quang vẫn chứng nào tật ấy, hễ nhà ai trong xóm sơ hở cái gì là Quang vội vàng thó lấy. Người dân địa phương chẳng ai lạ gì cái tên Quang và luôn cảnh giác bảo vệ tài sản mỗi khi thấy cậu ta xuất hiện gần nhà mình. Thế nhưng, họ cũng chỉ nghĩ, với dáng người nhỏ thó, tuổi mới nứt mắt thì Quang cũng chỉ dám trộm cắp lặt vặt quanh làng, chứ làm sao dám gây ra một trọng tội lớn như vậy. Khi biết tin Quang chính là kẻ sát hại tài xế L., người dân địa phương đã xôn xao bàn tán và tỏ ra ngỡ ngàng trước sự việc trên.

Được biết, hôm gây án, một số người dân nhìn thấy chiếc xe ô tô 4 chỗ của nạn nhân từ từ dừng lại, rồi sau đó có 2 người cùng chạy từ phía chiếc xe lao ra, một người gục ngay tại chỗ còn người kia thì bỏ chạy thục mạng. Thấy có tiếng kêu cứu, vài người dân chạy lại thấy anh L. gục bên vũng máu, ban đầu họ chỉ nghĩ có thể đó là vụ tai nạn giao thông nên trước mắt cứ tập trung đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn người tẩu thoát kia chắc là người gây tai nạn sợ quá nên bỏ chạy, có thể bắt giữ sau cũng được, vì thế mà người dân đã không đuổi theo.

Sau khi gây án, đến đêm 9/8, Quang có gọi điện về cho mẹ là chị Nguyễn Thị H. (40 tuổi) để xin mẹ tha thứ cho tội lỗi của mình. Chị H. đã khuyên con ra đầu thú và điện báo cho công an huyện Quỳnh Lưu biết để tiến hành bắt giữ. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.