Thái Nguyên: 3 học sinh đuối nước thương tâm

Thái Nguyên: 3 học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 03/05/2017 | 07:20
0
Nhóm học sinh rủ nhau ra khu vực bến thác Đạo, sông Cầu chơi, do sảy chân nên 3 em đã ngã xuống sông tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào 16h ngày 2/5. Vào thời điểm trên, một nhóm gồm hơn 10 học sinh lớp 12A5, trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình) rủ nhau đến khu vực bến sông Thác Đạo thuộc địa phận xóm Soi 1, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chơi.

Khu vực này có nhiều hố cát sâu, nguy hiểm do không để ý nên 6 em bị rơi xuống hố nước, trong đó 3 em được người dân cạnh đó cứu kịp thời, 3 em còn lại bị tử vong là Nguyễn Thị L. ở xóm Xúm, xã Nhã Lộng; Nguyễn Thị H. ở xóm Trại, xã Nhã Lộng và Nguyễn Văn Th. ở xóm Sau, xã Hà Châu. Cả 3 em đều sinh năm 1999, học cùng lớp 12A5 trường THPT Điềm Thụy.

Xã hội - Thái Nguyên: 3 học sinh đuối nước thương tâm

Đoàn của UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các ban ngành đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình có nạn nhân bị tử vong do đuối nước.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó trưởng Công an xã Nhã Lộc (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận thông tin vụ đuối nước xảy ra tại khu vực sông Cầu thuộc địa bàn xã làm 3 học sinh THPT tử vong. Thi thể 3 học sinh đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Tối 2/5, ông Đoàn Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh, huyện đã đến thăm hỏi chia buồn, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị tử vong do đuối nước tại xã Nhã Lộng và Hà Châu, mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ các gia đình trong quá trình tổ chức tang lễ. Huyện Phú Bình cũng đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân, mỗi gia đình 6 triệu đồng.

Vụ việc đau lòng này tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình cũng như trường học cần thường xuyên nhắc nhở con em mình tránh xa các khu vực bến sông nguy hiểm.

Nguyên Mạnh