Thái Nguyên: 4 bà cháu ngộ độc vì uống nhầm nước giải nhiệt ô tô

Thái Nguyên: 4 bà cháu ngộ độc vì uống nhầm nước giải nhiệt ô tô

Thứ 3, 09/05/2017 | 09:36
0
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đang điều trị cho 4 bà cháu bị ngộ độc do uống nhầm nước giải nhiệt ô tô.

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đang điều trị cho 4 bà cháu bị ngộ độc do uống nhầm nước giải nhiệt ô tô. Đó là các bệnh nhân Phạm Thị N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L. (5 tuổi) cùng ở huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Bà N. cho biết, sáng ngày 6/5, bà nhặt được một chai nước màu xanh giống lon nước Pepsi. Trên thân chai có ghi chữ “nước giải nhiệt” nên nhặt về. Chai nước trên, bà N. chia cho 3 cháu cùng uống.

Sau khi uống, 4 bà cháu có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Lúc này, người nhà bệnh nhân trở về và phát hiện lon nước có hình ô tô, không phải là nước giải khát thông thường nên đưa đến bệnh viện.

Xã hội - Thái Nguyên: 4 bà cháu ngộ độc vì uống nhầm nước giải nhiệt ô tô

 Bà N. đang được chăm sóc tại bệnh viện. 

Các bác sĩ cho biết, chai nước mà 4 người uống phải là nước làm mát Extended Life Coolant. Chai nước này chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. Đến ngày 8./, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.

Các bác sĩ khuyến cáo, nước giải nhiệt ô tô có hình dáng và màu sắc rất giống với lon nước giải khát trên thị trường. Trong khi đó, nhiều người không phân biệt được điều này nên đã gây ra các trường hợp đáng tiếc. Mọi người không nên uống những sản phẩm lạ và không rõ nguồn gốc.

Nguyên Mạnh