Thai phụ hôn mê sâu sau khi một mình đi khám tại phòng khám tư

Thai phụ hôn mê sâu sau khi một mình đi khám tại phòng khám tư

Thứ 3, 07/03/2017 | 17:14
0
Một thai phụ ở Quảng Ninh khi lên Hà Nội công tác đã đi khám ở phòng khám tư, sau đó có biểu hiện sùi bọt mép và được chuyển lên cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai. Hiện thai phụ có tiên lượng xấu.

Ngày 6/3, gia đình chị Tr.T.T.H có đơn phản ánh gửi tới các cơ quan chức năng cũng như cơ quan báo chí yêu làm rõ thông tin chị Tr.T.T.Tr (SN 1988, quê ở Uông Bí, Quảng Ninh) sau khi đi khám thai ở phòng khám Đa khoa 168 (km 12 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) có biểu hiện sùi bọt mép và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Hiện tại, bệnh nhân đang hôn mê sâu và có tiên lượng xấu. Được biết, chị Tr. hiện đang mang được 21 tuần, là em gái của chị H.

Trao đổi với phóng viên về sự việc xảy ra với em gái mình, chị H. cho hay, nhân dịp lên Hà Nội công tác, Tr. có đi khám thai tại phòng khám Đa khoa 168.

Biết thông tin Tr. khám ở đó, khoảng 17h30 ngày 6/3 chị H. đã chủ động gọi cho em gái để hỏi thăm tình hình.

Lúc này, nghe máy không phải là Tr. Và họ cũng cho biết chị Tr. đang khám bệnh. Một lúc sau chị H. gọi lại thì vẫn người này nghe máy. Thông tin được họ cung cấp thì chị Tr. chưa khám xong.

“Nhân viên này cũng hỏi tôi về tiền sử bệnh của Tr., xem trong nhà có ai bị bệnh tim hay động kinh không. Sau khi nghe tôi trả lời “không”, nhân viên này cho hay em gái tôi bị ngất, co giật và sùi bọt mép đã chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu”, chị H. chia sẻ.

Xã hội - Thai phụ hôn mê sâu sau khi một mình đi khám tại phòng khám tư

Người nhà bệnh nhân đang trao đổi với phóng viên

Cũng theo chị H., khoảng 18h30 cùng ngày, chồng của Tr. cũng được nhân viên phòng khám gọi điện thông báo chị Tr. đã được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Điều đáng nói, khi đi công tác ở Hà Nội, chị Tr. hoàn toàn khỏe mạnh. Thậm chí trước đó, thai phụ không có tiền sử bệnh tật gì.

"Nghe thấy chồng em gái tôi thông báo, mẹ tôi bảo tôi gọi điện hỏi lại phòng khám, khi tôi gọi vào máy của Tr. để kiểm tra thì nhân viên ở đây vẫn nói như trên. 

Đặc biệt, sau vài giờ đồng hồ, gia đình tôi từ quê lên đến Hà Nội, vào kiểm tra hồ sơ bệnh nhân qua hồ sơ bệnh án do phòng khám cung cấp, thì tên bệnh nhân lại là Tr.T. T – trong khi em tôi tên thật là Tr.T.T.Tr?!".

Tuy nhiên, do chị Tr. đi khám một mình và hiện tại đang hôn mê sâu nên gia đình chưa thể khẳng định thông tin liên quan tới việc tên không đúng với người là xuất phát từ phía Tr. hay phía phòng khám!?.

Nhắc lại cuộc điện thoại từ phòng khám thông báo, anh H. - chồng thai phụ Tr. cho biết: 

"Lúc 18h30, tôi đang ở đơn vị thì thấy số điện thoại của vợ tôi gọi đến. Khi nghe máy thì một nhân viên phòng khám hỏi “có phải anh là người nhà T. không?”. Tôi trả lời, là Tr. chứ sao lại T.? Nhân viên ở đây lấp lửng rồi thông báo rằng, người nhà anh bị tai nạn hiện đang chuyển lên bệnh viện Bạch Mai. Ban đầu tôi tưởng là bị tai nạn giao thông nên đã hỏi đi hỏi lại cụ thể, sau đó họ mới nói thêm, người nhà anh đi khám bị ngất...".

Nhận được cuộc điện thoại đó, tôi thông báo cho mọi người và bắt xe lên Hà Nội đến thẳng bệnh viện Bạch Mai. Khi đến nơi tôi gặp 2 nhân viên phòng khám Đa khoa 168 và một người đàn ông tự giới thiệu là chủ phòng khám.

Người này cho biết, vợ tôi đến khám sản. Sau khi thăm khám, bác sĩ tư vấn và bảo phải vệ sinh mất khoảng 30 phút (vệ sinh phụ nữ theo chuyên khoa sản – PV) nhưng vừa làm vệ sinh được 3 phút thì vợ tôi ngất, sùi bọt mép nên phải chuyển viện", anh nói.

Anh H. cho biết, những người này còn giải thích khá nhiều nhưng do bối rối, lo toan công việc lúc vợ đang cấp cứu nên không thể tiếp chuyện luôn được.

Tối 6/3, nhiều người gia đình thai phụ đã xuống cơ sở thăm khám ban đầu để yêu cầu chủ phòng khám giải thích. Nhưng tất cả các nhân viên đang có mặt ở đây đều lảng tránh, không cho mọi người tiếp xúc với chủ phòng khám và không cho số điện thoại của chủ phòng khám.

Sáng ngày 7/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội xác nhận, đã tiếp nhận thông tin như phía gia đình bệnh nhân nêu. Sở  Y tế Hà Nội đã cử cán bộ vào cuộc xác minh để làm rõ.

Cũng trong 7/3, PV đã đến phòng khám 168 để ghi nhận thông tin. Phòng khám vẫn mở cửa đón bệnh nhân.

Ông Phương Văn Soạn - Phụ trách chuyên môn phòng khám Đa khoa 168 thông tin: Khoảng 16h ngày 5/3 bệnh nhân vào khám tại cơ sở của chúng tôi với cái tên là Tr.T.T. Qua thăm khám bác sĩ xác định người phụ nữ này có thai 21 tuần, khí hư nhiều, xác định bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và tư vấn phải điều trị viêm.

“Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định cho điều trị bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở”, ông Soạn nói.

Kể lại diễn biến sự việc, điều dưỡng Nguyễn Quỳnh Mai cũng cho hay: Khoảng 16h ngày 5/3 bệnh nhân đến khám, sau đó có kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm và kết luận bị viêm âm đạo.

Theo chỉ định của bác sĩ Trịnh Túc Vinh, Mai đưa bệnh nhân sang phòng điều trị và bàn giao cho Trần Thị Thủy đặt máy khí rung.

“Khi tôi đặt máy khí rung được khoảng hơn 2 phút thai phụ kêu khó thở. Tôi tưởng chị ấy chỉ khó thở thông thường nên nới lỏng quần áo cho chị và gọi bác sĩ. Khi bác sĩ sang thì chỉ 2 phút chị ấy ngất, sùi bọt mép”, Mai nói.

Theo chị Thủy, ngay khi bệnh nhân có biểu hiện đó, bác sĩ hướng dẫn y tá tên là Mây tiêm cấp cứu bằng thuốc loại an thần chống co giật (tiêm vào ven tay trái và mông - PV) và gọi 115 chuyển đi Bạch Mai.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, bệnh nhân hiện tại có tiên lượng xấu, bị tổn thương não, các chức năng ở não đều không hoạt động được. Các bác sĩ đang hội chẩn để có kết luận nguyên nhân cuối cùng.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.