Thăm 'Chợ Quý Bà' ở Hồng Kông

Thăm 'Chợ Quý Bà' ở Hồng Kông

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:00
0
Ngày nay, khi bạn đến thăm đặc khu Hồng Kông, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm một khu phố khá nổi tiếng với tên gọi rất tao nhã: Phố quý bà hay còn được gọi với tên gọi khác là “Chợ qúy bà” do dịch từ chữ Ladies Market.

Chợ đàn bà nhưng lại không bán... đàn bà và cũng không dành riêng cho... đàn bà.  Tên gọi “Phố quý bà” nhằm để chỉ đến khu vực phía Nam đường Tung Choi nổi tiếng ở khu vực trung tâm MongKok, Cửu Long (Hồng Kông) và cũng để phân biệt với  khu vực phía Bắc có tên gọi là “Chợ cá vàng” hay “Phố cá vàng”.

Phố quý bà nằm giữa khu vực đường Boundary và Dundas. Gọi là chợ vì khu vực này cứ tối đến lại trở nên nhộn nhịp hẳn lên bởi những cửa tiệm bán hàng giá rẻ, phục vụ ngoài trời. Tuy gọi là chợ ngoài trời, nhưng bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng từ cao cấp đến bình dân từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm đến đồ chơi trẻ em… đặc biệt là giá cả rất rẻ.

Lạ & Cười - Thăm 'Chợ Quý Bà' ở Hồng Kông

Dọc theo con đường dài gần 1km, khu chợ này bán nhiều mặt hàng từ hàng hiệu đến không hiệu, các cửa hiệu bán đồ lưu niệm, áo thun, quần jean, túi xách, giày dép, nón, đồ chơi trẻ em... và đặc biệt là đồng hồ nhái các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới: Rolex, Longines, Rado... với giá rẻ bất ngờ.

Rất nhiều du khách đến chợ đàn bà chỉ để xem qua cho biết nhưng đến lúc ra về thì lại tay xách nách mang... nào túi xách thời trang, nào áo thun, quần jean... Ai nấy đều hớn hở vì mua được nhiều quà với giá rẻ.

Lạ & Cười - Thăm 'Chợ Quý Bà' ở Hồng Kông (Hình 2).

Đối với du khách Việt, bạn sẽ thực sự cảm thấy vui vẻ và hoà đồng với phong cách bán hàng nơi đây, bạn có thể tự do trả giá đến khi người bán hàng chấp thuận. Bạn sẽ luôn được đón nhận những nụ cười thân thiện và những chỉ dẫn cần thiết từ những người bán hàng.

Ở sau mỗi khu vực của Chợ qúy bà là một con đường nhỏ, từ đây bạn có thể đến các khu vực kế tiếp cũng như là nơi để bạn dừng chân nghỉ ngơi hoặc ăn uống. Một trong những cửa hàng phục vụ món tráng miệng nổi tiếng ở đây là Hui lau San, tại đây còn phục vụ các loại nước như Trà Trân Châu, kem chocolate và trà chanh.

Trước đây (vào khoảng năm 1924), khu vực Tung Choi là một làng nông nghiệp với những cánh đồng bao la, theo tiếng Quảng Đông được gọi là ipomoea aquatica. Nhưng theo thời gian, với sự phát triển kinh tế không ngừng nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm tài chính kinh tế của vùng Cửu Long.

Theo Tri thức trẻ

Quý bà cay đắng sập 'bẫy tình' của trai Tây

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:30
Chưa từng gặp mặt nhưng khi người yêu nói đang bị hải quan giữ lại, cần nộp tiền phạt, chị Ngân xót xa, chạy vạy gửi cho hắn cả nghìn USD.

Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:35
Không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác.

Quý bà U60 gọi 20 'phi công' tới phục vụ

Thứ 2, 24/06/2013 | 21:54
'Trong tiệc sinh nhật lần thứ 52 của mình, một quý bà chồng chết còn thuê cả 20 nam sinh viên cao to, đẹp trai đến phục vụ', một trai bao nhớ lại.

Trai bao ám ảnh 'vô sinh' vì quý bà 'khát tình dữ dội'

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:54
Sau khi khui chai sâm banh, chủ nhà thông báo, các bạn có quyền dắt bất kỳ chàng trai nào lên lầu để 'vui vẻ'. Nhiều người mắt sáng rực, nhìn chằm chằm vào các cậu phục vụ có thân hình chắc khỏe và liếc mắt đưa tình đầy ẩn ý.

Dở khóc dở cười 'độc chiêu' la hét của các quý bà

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:54
Quan hệ tình dục dù ở đâu cũng được coi là chuyện riêng tư nhất của con người.