Thảm họa an ninh khiến chung kết C1 bị hoãn gần nửa tiếng

Thảm họa an ninh khiến chung kết C1 bị hoãn gần nửa tiếng

Chủ nhật, 29/05/2022 | 02:45
0
Sự cố cổ động viên ngoài sân vận động Stade de France khiến trận đấu giữa LIverpool vs Real Madrid không thể diễn ra như dự kiến.

Trận chung kết Champions League tại Stade de France đã bị trì hoãn 15 phút sau khi kiểm tra an ninh chậm chạp gây ra tắc nghẽn lớn. Đồng thời mang đến sự hỗn loạn giữa những người hâm mộ cố gắng tiếp cận sân vận động từ một đoạn đường dẫn lên cổng U ở khán đài phía tây.

Cảnh sát đã bố trí các chốt chặn bằng xe tải của họ trên đường tiếp cận đoạn đường nối dưới đường cao tốc A1, đi qua phía tây của sân vận động, để cố gắng làm chậm dòng người hâm mộ đến kiểm tra vé và túi xách. 

Tuy nhiên, hai tiếng rưỡi trước khi trận đấu bắt đầu, khi các phóng viên đến, các cuộc kiểm tra đã chậm lại để chỉ cho phép một lượng nhỏ người hâm mộ đi qua. Còn lại hàng trăm người hâm mộ đã chen chúc nhau trong một không gian chật hẹp.

Đã có sự nhầm lẫn khi các nhóm CĐV bị chia cắt bởi sự chật chội của đám đông. Người hâm mộ thỉnh thoảng không có vé đã bị đẩy lùi vào đám đông bởi các nhân viên an ninh ngày càng lo lắng rằng họ có thể mất kiểm soát, gây thêm áp lực cho những người đang chờ đợi. 

Bóng đá Châu Âu - Thảm họa an ninh khiến chung kết C1 bị hoãn gần nửa tiếng

 

Đám đông vẫn bình tĩnh, bao gồm phần lớn người hâm mộ Liverpool nhưng cũng có nhiều người đến từ Real Madrid và một số người trung lập. Những đứa trẻ bị mắc kẹt trong nút cổ chai đã liên tục gào khóc và kêu khó thở.

Một số người nói rằng họ đã gặp vấn đề khi vào sân vận động trước đây - ngay cả đối với các trận đấu thông thường. Việc đi lại từ trung tâm Paris đến sân vận động ở phía bắc thành phố đã không được hỗ trợ bởi hoạt động dịch vụ giao thông công cộng.

Phát thanh viên Kelly Cates, con gái Kenny Dalglish, đã tweet: "Thảm họa tồi tệ tại Stade de France. Không đường vào, không biết đường nào mà đi. Giữ an toàn nếu bạn đang đi tới đây. Nó có khả năng rất nguy hiểm.

Nhà báo Andy Kelly, người làm việc cho Liverpool, đã tweet: "Cách tổ chức ở Stade de France hoàn toàn gây thất vọng. Đã hai tiếng rưỡi, hàng nghìn người vẫn ở bên ngoài. Cảnh sát dồn người hâm mộ vào nút cổ chai nguy hiểm trong đường hầm. Giờ đây, các cánh cổng đóng cửa với những người hâm mộ có vé bị mắc kẹt bên ngoài. Điều này đáng xấu hổ với UEFA. "

Kelly sau đó đã đăng thêm rằng những người hâm mộ bị kẹt bên ngoài đã rơi nước mắt. "Những người hâm mộ xếp hàng bên ngoài với vé vào cổng mà không có lý do gì chỉ là hơi cay. Trải nghiệm thật khó chịu và quá nguy hiểm. Đây không phải là cách người hâm mộ phải được đối xử trong một xã hội văn minh. Không thể chấp nhận được."

Cựu giám đốc điều hành của Liverpool, Peter Moore, mô tả những cảnh tượng bên ngoài sân Stade de France là "đáng hổ thẹn". Ông bác bỏ tuyên bố của UEFA rằng việc trì hoãn trận đấu là do người hâm mộ đến muộn và nói rằng đó là hậu quả của "tổ chức tồi tệ".

Vinicius vs Alexander-Arnold: Trận chiến quyết định chung kết C1

Thứ 7, 28/05/2022 | 15:24
Theo nhà báo Michael Cox của The Athletic, màn đối đầu giữa Vinicius vs Alexander-Arnold có thể là trận chiến quyết định trận chung kết Champions League.

Fan nữ nóng bỏng của Real đăng thông điệp gây sốc trước chung kết C1

Thứ 7, 28/05/2022 | 14:32
Ngôi sao OnlyFans và người mẫu Playboy Mirtha Sosa đã thể hiện sự ủng hộ đối với Real Madrid trước trận chung kết Champions League.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.