Tham khảo cách trị cảm ho đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu

Tham khảo cách trị cảm ho đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu

Thứ 3, 19/03/2019 | 15:25
0
Đã có một bé trai 6 tuổi và bây giờ đang trong hành trình “hoàn thành nhiệm vụ”, sau 2 lần “bầu bí” đầy kinh nghiệm, chị Hà Anh (Cầu Giấy – Hà Nội) đã “đúc rút” cho mình được một "bồ” kiến thức trong chăm sóc bản thân và con yêu, đặc biệt là bí kíp trị cảm ho nhanh để luôn khỏe mạnh, tự tin trong suốt quá trình thai nghén.

Cả 2 lần mang bầu đều bị nghén ngẩm và cảm, ho kéo dài...

Chị Hà Anh kể lại: “Cả hai lần mang thai mình đều bị nghén và cảm, ho kéo dài. Nhất là bé đầu tiên, ngày nào cũng như ngày nào mình đều chỉ ăn cơm với nước canh và rau luộc. Cân nặng giảm đi, sức đề kháng cũng thuyên giảm rõ rệt. Đáng nói nhất là sau 2 tuần đầu tiên của thai kỳ, mình đã bị các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ho “hoành hành”, vô cùng mệt mỏi.

Vì không thể tùy tiện sử dụng các loại thuốc tây y do sợ thuốc có tác dụng phụ, không tốt cho thai nhi nên mình chỉ dùng các phương pháp trị cảm ho từ trên mạng internet như ăn cam nướng, tỏi hấp mật ong, uống tinh nghệ với muối, uống nước giá đỗ… Tuy nhiên, vì mình bị nghén khá nặng nên bất cứ là mùi gì, từ cá rán, nước mắm, nước hoa, đến dầu gội đầu, dầu rửa bát, đồ ăn… mình đều nôn sạch. Do đó, không thể cố được.

Quá lo lắng vì vừa không ăn uống được, lại vừa không có cách nào để giải cảm ho, mình đánh liều ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc. Biết mình có thai nên chị dược sỹ kê cho mình loại thuốc cảm (dạng viên con nhộng) – được  ghi dùng được cho phụ nữ mang thai rất rõ ràng trên vỏ hộp. Tuy nhiên, khi mang thuốc về, chồng mình cẩn thận tìm thêm các thông tin trên mạng thì biết được các thành phần trong thuốc này đa số có tính cay ôn, làm tăng sinh năng lượng, làm nóng cơ thể như Xuyên Khung, Bạch Chỉ, Hương Phụ, Quế Nhục, Cam Thảo Bắc, lại cộng với thể trạng của phụ nữ mang thai vốn đã nóng (tăng lưu lượng máu 30%, tăng lưu lượng tim 30 – 40% so với phụ nữ bình thường), do đó rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dễ làm lưu thai (nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ), tuyệt đối không nên sử dụng.

Vậy là mình không dám uống thuốc đó nữa. Ngày 3 – 4 lần chỉ ăn được cam nướng hoặc cố uống được một vài thìa quất hấp mật ong. Ròng rã như thế gần tháng trời, cảm ho vẫn không khỏi.

Thương hiệu - Tham khảo cách trị cảm ho đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu

Tìm được bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả

Tưởng sẽ phải “gắn bó” với những triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ho hắng suốt thai kỳ thì chồng mình đem về 5 – 6 hộp thảo dược dạng siro (do anh bác sỹ riêng của công ty mách), nói là loại siro này dùng rất tốt cho phụ nữ mang thai và cả trẻ sơ sinh.

Đọc thêm nhiều thông tin mình được biết dạng Siro này có 100% thành phần là dược liệu trị cảm ho nổi tiếng trong dân gian như Húng Chanh, Quất, Mật Ong, Cát Cánh… Đặc biệt nhất là tất cả các dược liệu này đều được nhà sản xuất trồng theo “chuẩn quốc tế” nên hoạt chất cao, sạch, chất lượng đã được kiểm chứng. Siro này không chỉ có tác dụng trị cảm, long đờm mà còn bổ phế, trị ho hiệu quả.

Mình yên tâm và kiên trì uống đều đặn mỗi ngày. Sau 5 – 7 ngày ho giảm trông thấy, hắt hơi, sổ mũi cũng không còn. Sau khoảng 2 tuần, các triệu chứng cảm ho tuyệt đối biến mất. Mình ngủ ngon hơn, khỏe khoắn hơn. Tinh thần thoải mái, phấn khởi, mình bắt đầu ăn uống tốt hơn và tăng cân đều đều.

Thương hiệu - Tham khảo cách trị cảm ho đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu (Hình 2).

Tự tin với “bảo bối” của mình

Kế từ khi “phát hiện” ra “bảo bối” của mình, cứ hễ gặp phải trời mưa hay để quên điều hòa qua đêm hoặc mới chớm hắt hơi, sổ mũi mình đều chủ động uống ngay siro này vào sáng hôm sau. Nhờ thế, suốt thai kỳ bé đầu tiên, mình không bị thêm một lần cảm, ho nào như 2 tuần đầu tiên nữa. Đến bây giờ, khi mang bầu bé 2, mình vẫn luôn trữ sẵn siro từ Húng Chanh, Quất, Mật Ong, Cát Cánh này ở nhà để lỡ có dấu hiệu sụt sịt cái là mình có thể sử dụng ngay.

Cũng từ khi sử dụng siro thảo dược này, mình nghiệm ra rằng: Bất kể cảm ho thế nào thì quan trọng nhất là phải chữa ngay khi mới chớm. Đây có thể được coi là “thời điểm vàng” trị cảm, giảm ho hiệu quả nhất bởi ở giai đoạn sớm, tác nhân gây bệnh còn ở phía bên ngoài cơ thể (bệnh tại biểu), vì thế các triệu chứng còn nhẹ và rất dễ dàng ngăn chặn.

Nếu sử dụng ngay các dược liệu có tính ấm như Húng Chanh, Gừng hoặc các món ăn có tác dụng giải cảm ngay khi mới chớm bệnh thì sẽ tránh các tác nhân xâm nhập sâu hơn gây tổn thương chức năng phế khí, mẹ bầu như mình không còn phải lo bệnh chuyển sang giai đoạn ho nặng, ho kéo dài, dai dẳng.

Áp dụng phương pháp này, mình thực sự yên tâm để sẵn sàng bước vào tháng thứ 6 của thai kỳ một cách khỏe mạnh. Riêng bé lớn đang học lớp 1, mình cũng tin tưởng sử dụng siro từ  Quất, Húng Chanh, Cát Cánh, Mật Ong để phòng và trị ho cảm cho con. Trộm vía, đã rất lâu rồi, cháu chưa phải dùng đến kháng sinh. Các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi… luôn bị “đập tan” ngay từ khi mới nhen nhóm. Con lớn và phát triển toàn diện khiến mình thực sự an tâm. Giờ thì, mình đã rất tự tin bởi cảm- ho, hắt hơi, sổ mũi không còn là “nỗi ám ảnh” của cả 2 mẹ con mình nữa.

Thương hiệu - Tham khảo cách trị cảm ho đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu (Hình 3).

Lê Hương

Để “mẹ tròn con vuông”, mẹ bầu nhất định cần chuẩn bị những điều này?

Thứ 5, 24/01/2019 | 08:00
Để kỳ sinh nở được "mẹ tròn, con vuông", dưới đây là những điều mà mẹ bầu cần phải chuẩn bị trước khi bước vào thời điểm vượt cạn.

Những nguy hiểm tới sức khỏe của mẹ và thai nhi khi bà bầu nhiệt miệng

Thứ 4, 23/01/2019 | 08:00
Trong giai đoạn thai kỳ, nhiều bà bầu bị nhiệt miệng và thắc mắc không biết có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Nếu bị nhiệt miệng, bà bầu nên ăn uống như thế nào?
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.