Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi

Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi

Thứ 6, 04/10/2013 | 16:46
0
Chỉ một vài nơi trên thế giới có thể cho du khách cơ hội để đi bộ khám phá phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cũng như chiêm ngưỡng bầu trời đêm một cách rõ nét. Khu bảo tồn tự nhiên NambiRand là một điểm đến như thế.

Khu bảo tồn NambiRand nằm trên sa mạc Nambi tại khu vực miền Nam Cộng hòa Namibia có diện tích khoảng 200.000 héc ta. Năm 2012, Hiệp hội Bầu trời đêm Quốc tế (IDA), cơ quan chuyên nghiên cứu về ô nhiễm ánh sáng, đã công nhận NambiRand là một trong những nơi phù hợp nhất để quan sát rõ các vì sao từ trái đất.

Những cộng đồng dân cư gần nhất cũng cách khu bảo tồn tới 97km, giúp duy trì vùng tối rộng lớn để dải ngân hà Milky Way hiện rõ trên bầu trời không bị ô nhiễm ánh sáng.
 
Đến khu bảo tồn bầu trời đêm quốc tế đầu tiên tại châu Phi này, du khách còn có thể dạo bộ qua những đụn cát hoặc ngồi trong khinh khí cầu để giao hòa với thiên nhiên.
 
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi

Cũng không kém phần thú vị để lướt ván trên cát, đi bộ trên mép của hẻm núi lớn thứ hai thế giới, chèo thuyền Kayaking (loại xuồng dành cho một người ngồi thường dùng trong các tour du lịch mạo hiểm) và thăm Di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Twyfelfontein, nơi được cho rằng lưu giữ nhiều bức tranh của thổ dân Bushmen nhất.

Đặc biệt, du khách qua đêm có thể ngủ dưới các vì sao, và chắc chắn rằng “khách sạn ngàn sao” này sẽ là một ấn tượng khó phai cho chuyến du ngoạn của họ. Các chuyến du lịch mạo hiểm bằng thuyền, thăm thú sa mạc Namib (sa mạc lâu đời nhất thế giới), theo chân các chú tê giác đen để tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của chúng hay những chú voi trên sa mạc cũng thu hút nhiều khách du lịch.

Ngoài NambiRand, IDA cũng công nhận một số khu bảo tồn bầu trời đêm khác như Mont Mégantic tại Canada và Aoraki Mackenzie tại New Zealand.
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 2).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 3).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 4).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 5).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 6).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 7).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 8).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 9).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 10).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 11).
 Du khách ngồi trên khinh khí cầu để khám phá sa mạc Nambi
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 12).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 13).
Lạ & Cười - Thăm khu bảo tồn... bầu trời đêm đầu tiên tại châu Phi (Hình 14).
  NambiRand được công nhận là khu bảo tồn bầu trời đêm quốc tế đầu tiên tại châu Phi
 
Theo Activetimes/Dân trí

Cần xây dựng chương trình quốc gia về bảo tồn rùa biển

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:47
Đó là chủ đề hội thảo do cơ quan quản lý CITES Việt Nam và TRAFFIC (mạng lưới giám sát động thực vật hoang dã) phối hợp tổ chức trong 2 ngày 7-8.8, tại Nha Tra với sự tham gia của gần 50 đại biểu đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị bảo tồn và chuyên gia về rùa biển trong nước, quốc tế.

Hơn 31 tỷ đồng bảo tồn Vườn Quốc gia Tràm Chim

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:51
Tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt quy hoạch và đầu tư hơn 31 tỷ đồng cho công tác giám sát chế độ ngập nước và phòng cháy rừng ở Vườn Quốc gia (VQG) Tràm Chim. Việc quy hoạch và đầu tư này nhằm bảo tồn và phát triển bền vững VQG Tràm Chim giai đoạn 2013 – 2020.

Bảo tồn biển có thể làm lợi cho kinh tế địa phương

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:42
Bên cạnh vai trò to lớn đối với đa dạng sinh học, các khu bảo tồn biển còn có khả năng thúc đẩy nền kinh tế ở các địa phương thông qua việc phát triển nghề cá, đẩy mạnh du lịch và duy trì các dịch vụ hệ sinh thái. Điều này đã được khẳng định bởi nhóm nghiên cứu dẫn đầu là TS. Enric Sala - nhà sinh thái học biển, thành viên chương trình Explorer-in-Residence của Tạp chí National Geographic.

Nắn cầu để bảo tồn Đàn Xã Tắc

Thứ 4, 05/06/2013 | 21:28
Chiều 5/6, UBND TP Hà Nội chủ trì hội nghị lấy ý kiến thiết kế nút giao thông Ô Chợ Dừa. 6 phương án thiết kế đã được đưa ra.

Suy giảm động vật quý hiếm ở khu bảo tồn Ea Sô

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:33
Với điều kiện tự nhiên mang nét đặc thù, hệ động thực vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Ea Kar-Đắk Lắk) rất phong phú. Đây là khu rừng đa dạng sinh học có đàn bò rừng và bò tót với số lượng nhiều nhất Đông Nam Á.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu vẫn đang bị xâm hại

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:51
Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện còn 93 hộ dân đang sinh sống và sản xuất nông nghiệp ở ngay trong lõi rừng. Tình trạng khai thác lâm sản trái phép vẫn âm ỉ diễn ra làm cho số lượng những cây gỗ to ngày một giảm dần rất đáng báo động.

Việt Nam-Nam Phi phối hợp bảo tồn đa dạng sinh học

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:31
Đoàn đại biểu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam do thứ trưởng Hà Công Tuấn dẫn đầu, và đoàn đại biểu Bộ Nước và Các vấn đề môi trường Nam Phi do Thứ trưởng Rejoice Mabudafhasi dẫn đầu vừa có cuộc hội đàm và ký kết Kế hoạch hành động nhằm bảo tồn đa dạng sinh học tại Thủ đô Pretoria của Nam Phi.

Nỗ lực bảo tồn cá cóc Việt Nam

Thứ 3, 07/05/2013 | 11:06
Theo những người dân sống ở thôn Tân Ốc thì trước đây họ cũng đã nhiều lần nhìn thấy loài sinh vật này. Họ bảo: “Cá cóc khi gãy đuôi sau một thời gian chúng lại mọc cái đuôi khác, khả năng tái sinh còn tốt hơn thạch sùng, tắc kè”.