Thẩm mỹ viện Pasteur tiếp tục bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Thẩm mỹ viện Pasteur tiếp tục bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Thứ 3, 20/09/2022 | 18:33
0
Đó là thông tin được Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM công bố ngày 20/9, sau khi cơ quan này phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thẩm mỹ trên.

Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic), địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục hoạt động, quảng cáo sai sự thật, có hành vi lừa dối khách hàng…

Người dân nhiều lần phản ánh

Sở Y tế liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh, tố cáo từ người dân và báo chí liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic).

Nội dung phản ánh cơ sở tại địa chỉ trên vẫn tiếp tục có dấu hiệu hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đình chỉ hoạt động.

Ngoài ra, viện thẩm mỹ này đặt tên cơ sở là "Viện thẩm mỹ Pasteur" gây nhầm lẫn cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật, chiếm đoạt tiền khách hàng đã đóng, có hành vi lừa dối xâm phạm lợi ích hợp pháp và ảnh hưởng sức khỏe của khách hàng...

Thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, ngày 19/9 Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an Tp.HCM (PA03, PC06), Phòng Y tế quận 3, UBND phường Võ Thị Sáu và Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3) tiến hành kiểm tra, giám sát cơ sở.

Qua đó, đã ghi nhận thông tin về cơ sở này như sau, cơ sở này có địa chỉ  số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3.  

Đây là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày 11/7, thời điểm kiểm tra đã tạm ngưng hoạt động để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chinh.

Phòng khám chuyên khoa Da liễu được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày 12/9. Thời điểm kiểm tra không có mặt người chịu trách chuyên môn của Phòng khám chuyên khoa Da liễu.  

Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có ngành, nghề kinh doanh: chăm sóc da, bán lẻ mỹ phẩm, sơn sửa móng tay, móng chân. Hiện, đang bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, tại thời điểm kiểm tra có 2 khách hàng đang phản ánh về việc thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại cơ sở. Tại một phòng ở tầng 4 có dấu hiệu nhân viên cơ sở tiêm tinh chất cho khách hàng. Cơ sở có thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng với nội dung Giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp.       

Sức khỏe - Thẩm mỹ viện Pasteur tiếp tục bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Cơ sở này được người dân phản ánh nhiều lần qua đường dây nóng Sở Y tế.

Theo Sở Y tế Tp.HCM, qua công tác kiểm tra hoạt động của cơ sở tại địa chỉ nêu trên, ngày 10/8/2022 Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 191/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ; Quyết định số 192/QĐ-XPVPHC đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và áp dụng hình thức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Nhiều cá nhân bị xử phạt

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 186/QĐ-XPVPHC đối với Chủ hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 187, 188, 189, 190/QĐ-XPVPHC đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt bà Tôn Nữ Cẩm Tú số tiền 2 triệu đồng về hành vi không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với bà Tú.

Với hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật, 2 cá nhân là Nguyễn Lê Trâm Anh và Đạt Thanh Tam đều bị xử phạt số tiền hơn 35 triệu đồng.

Đồng thời, bị áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

2 người khác là Nguyễn Đình Huy và Lê Thanh Tịnh đều bị phạt số tiền gần 36 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ngoài ra, còn có Nguyễn Văn Chuẩn bị phạt số tiền 57 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; Bị tịch thu tang vật vi phạm; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm....

Đối với các sai phạm hiện tại, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại cơ sở có địa chỉ nêu trên.

Nguyễn Lành

Bác sĩ sốc điện 30 lần cứu nữ bệnh nhân mắc "cơn bão điện học"

Thứ 2, 19/09/2022 | 20:35
Bệnh viện Thống Nhất Tp.HCM vừa cứu sống ca bệnh hi hữu bị "cơn bão điện học" phải sốc điện đến hơn 30 lần.

Tp.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép

Thứ 4, 14/09/2022 | 07:23
Đó là thông tin Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đưa ra sau khi thanh tra, kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh tại Tp.HCM từ ngày 31/8 - 8/9.

Đà Nẵng: Xử phạt 210 triệu đồng một thẩm mỹ viện hoạt động “chui”

Thứ 3, 30/08/2022 | 21:53
Mặc dù không có giấy phép hành nghề và các giấy tờ chứng minh đầy đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, nhưng thẩm mỹ viện này vẫn nâng mũi, cắt mí mắt...
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.