Thâm nhập 'chợ' tinh trùng: 'Gạ' khách mua không cần thủ thuật

Thâm nhập 'chợ' tinh trùng: 'Gạ' khách mua không cần thủ thuật

Thứ 2, 03/04/2017 | 19:13
0
Sau khi rời khỏi quán, thông qua một người chạy xe ôm trước cổng bệnh viện, PV có số điện thoại của K., một thanh niên mưu sinh bằng "nghề" bán tinh trùng.

Xem bài kỳ trước: 

Thâm nhập 'chợ' bán tinh trùng giá hàng chục triệu đồng ở Sài thành

Vừa nghe giọng ngập ngừng của PV qua điện thoại, K. hiểu ý: “Bạn cần gì cứ nói thẳng ra đừng có ngại”.

Thấy K. có vẻ thẳng thắn, PV vào thẳng chuyện: “Mình nghe giới thiệu bạn muốn bán tinh trùng đúng không?”. K. nói: “Đúng rồi, chuyện này nói qua điện thoại không tiện. Nếu bạn cần thì mình gặp nhau tại quán cà phê để bàn chuyện”.

Xã hội - Thâm nhập 'chợ' tinh trùng: 'Gạ' khách mua không cần thủ thuật

 K. đang trao đổi về việc mua bán tinh trùng với PV.

Sau cuộc điện thoại, chúng tôi hẹn gặp K. tại quán cà phê trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM. PV cố tình đến sớm hơn thời gian hẹn, tìm một vị trí thuận tiện cho cuộc trao đổi mua bán tinh trùng.

Tuy nhiên, quá thời gian hẹn, chúng tôi vẫn chưa thấy K. xuất hiện. Sau 30 phút chờ đợi, điện thoại của PV đổ chuông, K. thông báo đã đến quán và đang tìm chỗ chúng tôi ngồi.

Mặc dù đã được xem trước hình nhưng khi gặp K., chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. K. xuất hiện trước mặt chúng tôi là một thanh niên cao ráo, trắng trẻo, đặc biệt có khuôn mặt rất thư sinh và nụ cười khá bẽn lẽn.

Sau màn chào hỏi, K. giới thiệu mình 26 tuổi, quê ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm thể dục thể thao. Tuy nhiên, K. không thích đi dạy mà đang làm huấn luyện viên thể hình ở trung tâm tập gym khá danh tiếng tại TP.HCM.

K. giới thiệu được vài câu, PV bắt chuyện ngay: “Em đã bán tinh trùng lần nào chưa? Hình thức như thế nào?”.

K. tỏ vẻ bẽn lẽn và nói: “Đây là lần đầu tiên em đồng ý bán tinh trùng. Em vào một số trang mạng, thấy nhiều người hiếm muộn cần tinh trùng nên mới nảy ra ý định này. Thông thường có hai cách để lấy tinh trùng, đó là lấy gián tiếp để bơm hoặc thụ tinh qua ống nghiệm, còn cách thứ hai là lấy "trực tiếp" luôn. Trong 2 cách này, em nghĩ lấy "trực tiếp" cho dễ đậu thai".

PV hỏi tiếp: “Nếu chị đồng ý mua tinh trùng thì em phải vào bệnh viện xét nghiệm. Em khỏe mạnh, chị sẽ ký hợp đồng”. Thấy PV tỏ ra băn khoăn, K. tiếp tục quảng cáo: “Vấn đề sức khoẻ, chị có thể hoàn toàn yên tâm. Em tập thể dục, sinh hoạt rất điều độ, em không hút thuốc, nhậu nhẹt nên đảm bảo khả năng đậu thai cao”.

Nói xong, K. ra giá: “Thông thường những người bán tinh trùng lấy giá khoảng 15-20 triệu đồng nhưng em chỉ lấy chị 15 triệu đồng và “bao” đến khi nào đậu thai. Sau khi xét nghiệm xong, chị đưa em 5 triệu đồng. Số tiền còn lại em sẽ lấy khi kết thúc hợp đồng”.

Để tạo thêm niềm tin với PV, K. nói: “Em chưa có bạn gái nên không sinh hoạt tình dục bừa bãi. Hơn nữa, trong thời gian lấy tinh trùng, em sẽ không uống cà phê cũng như rượu bia để đảm bảo tinh trùng tốt nhất”. 

PV hỏi: “Em bán tinh trùng kiểu này chẳng may sau này, con cái lấy nhầm nhau. Em có sợ không?”. Suy nghĩ một lát, K. nói: “Trường hợp đó hiếm lắm. Với lại, em cũng không nghĩ nhiều”.

PV tỏ thái độ rất hài lòng với K. và muốn lấy “giống” của K.. Để K. không nghi ngờ, PV lấy lý do cần trao đổi lại với người nhà và qua tuần sẽ có câu trả lời chính thức. Tuy nhiên, K. lại tỏ ra sốt ruột, đề nghị PV phải có câu trả lời sớm hơn.

Việc mua bán tinh trùng là hoàn toàn trái phép nhưng lại diễn ra khá công khai trên địa bàn quận 1, TP.HCM. Để có câu trả lời, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với sở Y tế TP.HCM. Tuy nhiên, trao đổi với PV, đại diện sở Y tế cho biết sẽ cho thanh kiểm tra, có kết quả sẽ thông tin đến báo sau.

 

Luật sư Trần Đình Dũng, đoàn Luật sư TP.HCM, cho hay: “Hiện nay, tỉ lệ vô sinh ngày càng cao dẫn đến việc mua bán trứng và tinh trùng hoạt động rầm rộ. Việc mua bán trứng và tinh trùng đều là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, các chế tài xử phạt những đối tượng mua bán trứng và tinh trùng vẫn chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính, chưa đủ răn đe.

Theo Điều 4, Thông tư số 07/2003/TT-BYT ngày 28/5/2003 của bộ Y tế hướng dẫn thi hành Nghị định 12/2003/NĐ-CP ngày 12/2/2003 của Chính phủ về sinh con bằng phương pháp khoa học có quy định nghiêm cấm hành vi kinh doanh tinh trùng, noãn, phôi.

Việc tinh trùng được đem ra mua bán chính là hành vi kinh doanh nên nằm trong phạm vi điều chỉnh của Thông tư này. Về chế tài xử phạt, Điều 33, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế quy định việc thực hiện cho, nhận noãn; cho, nhận tinh trùng; cho, nhận phôi khi không được phép theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng”.

Thu Hiền - Hoàng Minh 

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.