Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Thứ 7, 29/12/2018 | 10:00
0
Lý Mạc Sầu yêu và hận theo cách mà chưa ai từng dám lựa chọn từ trước đến nay. Nàng sẵn sàng hiến dâng đánh đổi tất cả vì tình yêu nhưng cũng sẵn sàng hủy hoại đuổi cùng giết tận kẻ dám cả gan phản bội bỏ rơi nàng.

Lý Mạc Sầu vốn là một cái tên xinh đẹp, người đặt tên cho nàng ắt hẳn muốn nàng được hưởng một cuộc sống hạnh phúc an nhàn không vương bụi trần, cũng chẳng vướng phiền muộn nhân gian. Tuy nhiên số phận khéo đưa đẩy khiến cho cô gái ngây thơ, thiện lương ấy gặp phải chàng thư sinh nho nhã hiền lành Lục Triển Nguyên để rồi đem lòng yêu thương chàng. Nhưng sau đó Lục Triển Nguyên bội ước, lấy cô gái Hà Nguyên Quân làm vợ. Cuộc tình tan vỡ đã khiến Lý Mạc Sầu trở thành một con người tàn nhẫn và độc ác.

Ngôi sao - Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Lý Mạc Sầu vì tình yêu mà đau khổ cả đời.

Lý Mạc Sầu vì tình yêu mà rời bỏ môn phái, phản bội sư phụ, vứt bỏ danh tiếng nhưng đổi lại nàng chẳng được gì ngoài hai chữ “thất tình”. Cay đắng cùng cực với tình yêu bị ruồng rẫy, không cam tâm trước ánh mắt coi thường của thiên hạ, nàng nhất quyết lựa chọn cho mình một lối đi đầy oan nghiệt. Khoác lên mình bộ mặt lạnh lùng, độc ác, tàn nhẫn nàng khiến cho cả thiên hạ phải khiếp đảm trước nàng. Nỗi oán hận của nàng trời không thấu, đất không dung. Nàng có thể ra tay giết một đám người chỉ vì lẽ người ta mang tên họ Hà, cùng bộ họ Lục trùng với tình lang cũ. Nàng còn chạy ra sông Nguyên phá hủy sáu mươi ba chiếc thuyền chở hàng có đề chữ “Nguyên” trên mạn thuyền.  Nàng còn thề, kẻ nào muốn nhắc đến ba chữ Hà Nguyên Quân trước mặt nàng, tức là kẻ thù không đội trời chung, hoặc kẻ đó hoặc nàng phải chết. Nàng đuổi cùng giết tận không bỏ sót bất cứ ai. Nàng hận Lục Triển Nguyên, hận vợ Lục Triển Nguyên, hận con Lục Triển Nguyên, những người nàng cho rằng đã cướp đi hạnh phúc của nàng. Mối hận mười năm không tan, mối hận khiến nàng nhất quyết không bỏ qua cho cả người chết. Khi biết tin vợ chồng Lục Triển Nguyên đã qua đời, nàng vẫn đến mộ của họ đào hài cốt của hai vợ chồng lên, vứt một bộ lên núi, một bộ xuống biển, khiến cho họ mãi mãi phải chia lìa.

Ngôi sao - Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh (Hình 2).

Lý Mạc Sầu lạnh lùng, độc ác.

Mười năm trước khi câu chuyện bắt đầu, Lý Mạc Sầu cùng Võ Tam Thông đến phá rối đám cưới của người tình cũ, bị một vị cao tăng chùa Thiên Long ở Đại Lý ngăn chặn, buộc họ phải để cho đôi vợ chồng tân hôn được sống bình yên trong mười năm, Lý Mạc Sầu đành phải hứa nội trong mười năm không gây khó dễ với hai vợ chồng kia. Đúng thời hạn mười năm, nàng lại quay trở lại trả thù. Lúc này, Lục Triển Nguyên đã nhờ người mang hàm thư đến cho Cô Mộc Đại sư đến chùa Thiên Long ở Đại Lý nhờ người giúp đỡ, nhưng vị cao tăng ấy đã bị Lý Mạc Sầu đánh lén chết. Trở lại mối thù năm xưa, nàng yêu cầu Lục Triển Nguyên giết chết vợ mình thì mọi hận thù sẽ được xóa bỏ. Không ngờ rằng hai vợ chồng Lục Triển Nguyên đã tự vẫn ngay sau đó. Tức giận, Lý Mạc Sầu tìm đến giết cả nhà Lục Lập Đỉnh (em trai của Lục Triển Nguyên) và tìm hai đứa bé là Lục Vô Song (con Lục Lập Đỉnh) và Trình Anh (chị họ của Lục Vô Song) để bắt, nhưng bị vợ chồng Võ Tam Thông cùng Hoàng Dược Sư ra tay ngăn cản. Lý Mạc Sầu đành để lại Trình Anh (sau này được Hoàng Dược Sư nhận làm đệ tử) và chỉ mang Lục Vô Song đi.

Ngôi sao - Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh (Hình 3).

Lý Mạc Sầu có biệt danh là Xích luyện tiên tử.

Lý Mạc Sầu là nhân vật nữ trong tác phẩm kiếm hiệp Thần điêu hiệp lữ của nhà văn Kim Dung. Lý Mạc Sầu có biệt danh là Xích luyện tiên tử, nổi tiếng là độc ác, tàn nhẫn. Lý Mạc Sầu hay cưỡi một con lừa hoa mà trên cổ có đeo một chiếc chuông có thể phát ra tiếng nhạc. Nổi tiếng mỗi lần xuất hiện thường nhắc đến câu hát trong bài “Mô ngư nhi nhạn khâu” của Nguyên Hiếu Vấn: “Vấn thế gian tình thị hà vật?” (“Hỏi thế gian tình là gì?”).

Lý Mạc Sầu là đệ tử đời thứ ba của phái Cổ Mộ, là sư tỷ của Tiểu Long Nữ, là một con người rất xinh đẹp nhưng tàn độc với công phu Ngũ độc thần chưởng (còn gọi là Xích luyện thần chưởng) và Băng phách ngân châm.

Phái Cổ Mộ do sư tổ là Vương Triệu Anh sáng lập, với một người a hoàn không rõ tên tuổi. Sau khi Vương Triệu Anh qua đời, người a hoàn thu nạp hai nữ đệ tử là Lý Mạc Sầu và Tiểu Long Nữ.

Ngôi sao - Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh (Hình 4).

Lý Mạc Sầu.

Phái Cổ Mộ có quy định, chưởng môn của phái trước khi chấp chưởng phải thề không bao giờ bước chân ra khỏi Cổ Mộ, trừ khi có một nam nhân nguyện chết vì mình. Lý Mạc Sầu không dám thề nên sư phụ giao chức chưởng môn cho Tiểu Long Nữ và cho Mạc Sầu hạ sơn. Vì điều này mà Lý Mạc Sầu đem lòng thù hận, cho rằng sư phụ thiên vị Tiểu Long Nữ hơn mình. Sư phụ cũng di huấn cho Tiểu Long Nữ, là đệ tử nhỏ tuổi hơn, sẽ lên ngôi chưởng môn vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 18 của nàng, ngày mỗ tháng mỗ năm mỗ.

Lý Mạc Sầu rất căm tức và biết rõ sư phụ còn lưu giữ nhiều bí kíp võ công trong ngôi mộ cổ, nên đã nhiều lần trở lại quấy phá, lục tìm bí kíp ... nhưng đều bị Tiểu Long Nữ đánh đuổi, hóa giải. Do vậy, Lý Mặc Sầu tung tin ngoài giang hồ là ngày mỗ tháng mỗ năm mỗ, khi tròn 18 tuổi Tiểu Long Nữ sẽ tỷ võ chiêu thân, để các cao thủ võ lâm giang hồ tới quấy phá Tiểu Long Nữ.

Lý Mạc Sầu có hai đệ tử nữ là: Hồng Lăng Ba và Lục Vô Song. Hồng Lăng Ba, là đại đệ tử, tính tình không độc ác nhưng khá trung thành với Lý Mạc Sầu do được bà ta nuôi dưỡng từ nhỏ, võ công và nhan sắc không có gì đặc biệt. Sau này tại Tuyệt Tình Cốc bị Lý Mạc Sầu ném đi làm vật đệm chân để thoát khỏi bụi hoa tình mà chết. Còn Lục Vô Song, là con gái Lục Triển Nguyên, bị Lý Mạc Sầu bắt đi nhưng không giết chết, nhờ khéo léo nên được Lý Mạc Sầu nhận làm đệ tử. Nhân lúc Lý Mạc Sầu và Hồng Lăng Ba không có ở nhà, Lục Vô Song lấy cắp sách “Ngũ độc bí truyền” đem đi. Lục Vô Song bị Cái Bang cùng Lý Mạc Sầu truy đuổi nhưng được Dương Quá cứu giúp. Sau này, Lục Vô Song còn gặp lại Lý Mạc Sầu một lần nữa tại Tuyệt Tình Cốc, hai bên đánh nhau. Lục Vô Song và Trình Anh được Dương Quá cứu khỏi bụi hoa tình, còn Lý Mạc Sầu, do bị mọi người vây đánh, nên băng qua bụi hoa tình rồi chạy trốn.

Ngôi sao - Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh (Hình 5).

Lý Mạc Sầu đến cuối vẫn còn hát: “Tình là chi hỡi thế gian, câu thề sinh tử đa mang một đời...”.

Kết cục Lý Mạc Sầu trúng độc hoa tình, và cấu kết với Công Tôn Chỉ lập mưu để đoạt thuốc giải. Tuy nhiên, nửa viên thuốc giải độc hoa tình duy nhất lại bị Dương Quá ném xuống đáy vực sâu. Trúng độc, đau đớn và tuyệt vọng, Lý Mạc Sầu tự tử trong đám cháy Tuyệt tình cốc, đến cuối vẫn còn hát: “Tình là chi hỡi thế gian, câu thề sinh tử đa mang một đời...”.

Lý Mạc Sầu trong phim Thần điêu đại hiệp.

Lý Mạc Sầu tiên nữ tái thế

Quốc Tiệp

Đời tư lắm nỗi truân chuyên của nghệ sĩ hài Vân Dung

Thứ 6, 28/12/2018 | 09:53
Nhắc đến Vân Dung, người ta nhớ ngay đến một cô nàng đỏng đảnh, chua ngoa của làng hài Việt. Nhưng ít ai biết rằng ngoài đời thật chị lại rất đỗi dịu dàng và từng trải qua cuộc sống khó khăn phải đi mót sắn, mót khoai cùng chị gái.

Lý do cố nhà văn Kim Dung từng thừa nhận Thần điêu đại hiệp là tác phẩm thất bại nhất của mình

Thứ 7, 29/12/2018 | 06:00
Trong một lần phỏng vấn, cố nhà văn Kim Dung đã thừa nhận rằng tác phẩm thất bại nhất của mình lại là Thần điêu hiệp lữ (Thần điêu đại hiệp). Đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Danh hài Quang Thắng: Quyết tâm làm giàu đến từ chiếc áo mẹ tặng

Thứ 4, 26/12/2018 | 13:14
Trước khi trở thành một danh hài nổi tiếng cả nước, ít ai biết rằng, Quang Thắng từng có thời gian vất vả, bôn ba đủ nghề để kiếm sống.

Thần điêu đại hiệp: Lý do ít người biết khiến nhà văn Kim Dung sửa tên kẻ dâm ô Tiểu Long Nữ

Thứ 6, 28/12/2018 | 06:00
Nhân vật Doãn Chí Bình được miêu tả là kẻ dâm ô Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp”. Sau nhiều chỉ trích, trong bản Thần điêu đại hiệp hiệu đính, cố nhà văn đổi tên thành Chân Chí Bính để tránh mạo phạm nhân vật lịch sử.

Tam quốc diễn nghĩa: 5 sai lầm đáng tiếc nhất trong cuộc đời của Gia Cát Lượng

Thứ 5, 27/12/2018 | 06:00
Gia Cát Lượng liệu sự như thần, song trong những thời điểm quan trọng ông cũng mắc không ít sai lầm nghiêm trọng khiến đất nước suy yếu.

Tam quốc diễn nghĩa: Gia Cát Lượng không chỉ là nhà quân sự

Thứ 4, 26/12/2018 | 06:00
Là một nhà quân sự, chính trị nổi tiếng thời Tam quốc. Gia Cát Lượng không chỉ nổi tiếng về tài thần cơ diệu toán, mà những lời mắng chửi của Gia Cát Lượng trong Tam quốc diễn nghĩa có sức mạnh như gươm đao có thể khiến kẻ thù uất ức mà chết.

Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất

Thứ 3, 25/12/2018 | 13:00
Trong cuốn tự truyện về đời mình, “Dương Quá” Lưu Đức Hoa thừa nhận mối tình đơn phương dành cho “Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên là “định mệnh đắng cay và ngọt ngào”.

Thủy hử: Bí mật về cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng của Lỗ Trí Thâm

Thứ 7, 22/12/2018 | 06:00
Bên cạnh tài nghệ tuyệt luân, thứ giúp Lỗ Trí Thâm lập nên vô số chiến công hiển hách chính là cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng.

Tam quốc diễn nghĩa: Trương Phi nhiều lần gặp họa vì chén rượu, bài học thức tỉnh hậu thế

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Rượu chính là con dao hai lưỡi, có thể thành sự mà cũng có thể hỏng sự. Tính chất hai mặt ấy có thể nhìn thấy rõ ràng qua trường hợp của Trương Phi, một anh hùng hảo hán đồng thời cũng là “bợm rượu” nổi tiếng thời Tam quốc.

Tam quốc diễn nghĩa: Những võ tướng không quá nổi danh, nhưng dũng mãnh vô song

Thứ 3, 18/12/2018 | 06:00
Tục ngữ có câu: “Loạn thế xuất anh hùng”, Tam quốc là thời kỳ có nhiều mãnh tướng nhất. Không chỉ những mãnh tướng danh tiếng lẫy lừng mà ngay cả những người không quá nổi danh cũng dũng mãnh vô song.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.