'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình

'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình

Thứ 6, 29/11/2013 | 09:14
0
Khoảng vài tháng trở lại đây, căn nhà số 21 trong con hẻm nhỏ đường Ngô Bệ (thuộc phường 13, quận Tân Bình, TP HCM) xuất hiện một người phụ nữ trạc ngoài 50 tên Hạnh, tự xưng là “thần toán”, tiên tri mệnh số qua dáng người.

Để gặp được “thần toán” Hạnh, khách hàng phải tuân thủ 2 quy định bắt buộc: Phải được người của bà Vân giới thiệu và phải điện thoại hẹn giờ trước.

Theo phản ánh của những người dân sống quanh khu vực, bà Hạnh thường “nổ” với mọi người rằng, bà ta bói giỏi là nhờ có nuôi ngải “nghe”.

Xúi bán trinh và cướp tình

Lần theo thông tin của người tố cáo, chúng tôi tìm gặp cô gái tên Th., 17 tuổi, cư ngụ TP Cần Thơ đang làm việc tại một cơ sở thẩm mỹ ở TP HCM. Th cho biết, vì tò mò cô đã theo một người chị đến nhà bà Hạnh để xem hậu vận. Sau khi xem lỗ tai, xem tướng của Th. xong, bà ta bảo mạng cô rơi vào cung "ly", khổ tận cùng, phải lấy chồng nước ngoài mới mong biến đổi cung mạng. Bà ta hứa sẽ môi giới cho Th. tìm được ý trung nhân vì bà ta quen rất nhiều mối. 

Xã hội - 'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình

Một cặp “cò” từ trong nhà bước ra vờ như vừa xem bói xong.

Bà ta còn gợi ý: "Người nước ngoài không quan trọng chuyện trinh tiết. Trinh tiết giữ làm gì? Bán đi, lấy tiền làm vốn. Muốn bán, ta giới thiệu cho…". Th. cho biết, cô chỉ mới 17 tuổi, không muốn bán, bà ta chửi té tát rồi bảo: "Tuổi đó mới dễ bán, chứ già ai thèm mua? Không bán, để đó cho tụi trai tơ nó ăn lừa miễn phí à?".

Thấy Th. có vẻ không đồng tình, "thánh sống" chửi thêm một hồi rồi phủi tay bảo: "Cãi lời thánh thì thánh không xem nữa. Đặt tiền quẻ 500 ngàn rồi về đi!". Th. bức xúc: "Dù quẻ bói của bả trớt quớt nhưng tụi em cũng phải ngậm ngùi cúng 500 ngàn đồng. Đúng là bỏ tiền mua sự bực bội".

Chị V. cư ngụ tại quận 12 cũng là nạn nhân của bà Hạnh kể: "Tôi có chuyện buồn, nghe lời giới thiệu tìm đến bả để giải tỏa. Thấy tôi ăn mặc xuềnh xoàng, bả đón tiếp lạnh nhạt lắm. Không hiểu sao, bả lại nói một vài chi tiết quá khứ đúng. Bả phán tương lai tôi mờ mịt đến nỗi tôi muốn tự tử luôn. Vì bả chỉ xem qua loa, chưa giải tỏa được nỗi buồn nên hôm sau tôi lại đến. Lần này tôi đi xe ôtô, bả lại ca tụng tương lai tôi sáng rực.

Bả khuyên tôi nên bỏ bạn trai. Bả bảo tôi đưa bạn trai đến để bả bỏ bùa ly tán. Thấy vô lý quá, tôi không đưa bạn trai tới. Sau đó, bả cứ gọi điện thoại liên tục cả chục lần mỗi ngày yêu cầu tôi chấp nhận làm bùa. Tôi từ chối thì bả chửi ra rả".

Chị Ánh (đã đổi tên) - cư ngụ ở Tân Bình mang nỗi tức giận tìm đến chúng tôi tố cáo chuyện bà "thần toán" cướp… tình. Chị Ánh cho biết, người thân của chị là Trung (đã đổi tên) đã có vợ con. Không hiểu bằng cách nào, Trung tìm đến bà Hạnh xem hậu vận.

Vừa trông thấy dáng vóc khỏe mạnh của Trung, bà Hạnh đã bần thần phán: "Tướng anh không thể khổ được. Hiện giờ anh khổ chỉ vì bị ám. Để đổi cung mạng anh cần có thời gian. Về đi, khi nào có giờ linh, tôi sẽ báo cho anh biết". Bà Hạnh bảo anh Trung để lại số điện thoại rồi về chờ đợi… giờ linh.

Bà Hạnh bảo, để xem quẻ cho Trung, bà phải nhờ đến "Lý Toán Tiên sinh về trời họp. Họp xong, Lý Toán Tiên sinh rủ thượng đế… uống bia. Khi thượng đế say xỉn, Lý Toán Tiên sinh sẽ lén lấy cắp sổ tử vi rồi sửa con đường cung mạng cho Trung…".

Chị Ánh kể: "Sau đó bả nhắn tin cho Trung liên tục. Trung nhỏ hơn bả 20 tuổi, mà bả xưng hô rất khó nghe". Chị Ánh đưa chiếc điện thoại cho chúng tôi xem một loạt tin nhắn của "thần toán" gửi anh Trung: "Xem số tử vi của anh xong, em khóc rưng rưng và cảm thấy thương anh. Lá số tử vi của anh dài lắm nên không thể nhắn qua điện thoại được mà hãy gặp mặt nhau. Nếu anh muốn gặp nhau bây giờ thì anh vào một khách sạn nào trước, rồi em tới chứ không đi vòng vòng ngoài đường…”.

Sau lần vào khách sạn để bà Hạnh coi bói, Trung bỏ bê vợ con và trở thành "bồ nhí" của bà ta.

Xã hội - 'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình (Hình 2).

Bàn thờ thổ địa, thần tài, nơi phát ra mùi hương khó chịu.

“Thần toán” qua nhận xét của xóm giềng

Ông T. - một cựu chiến binh là hàng xóm của bà Hạnh lắc đầu ngao ngán khi được hỏi thăm: "Trước kia bà ấy thuê nhà hành nghề bói toán ở khu vực chợ Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Bà ấy mới dọn về đây vài tháng. Căn nhà này bà ấy thuê với giá 8 triệu đồng/ tháng để hành nghề mê tín dị đoan. Hằng ngày có ít nhất 10 người đến để bà ấy coi bói, bán ngải. Mỗi quẻ bói giá 300.000 đồng nên bà ấy sống có vẻ sung túc lắm".

Một số người hàng xóm khác cho biết, bà Hạnh có một cặp nam nữ làm cò. Khi khách hẹn giờ đến xem tướng số, bà Hạnh luôn thu xếp cặp cò này đóng vai tình nhân ngồi sẵn trong nhà. Khi khách vừa dừng xe tại cửa, cặp tình nhân sẽ làm ra vẻ vừa xem bói xong ra về.

Chạm mặt khách tại cửa, cặp nam nữ sẽ "nổ banh xác pháo" rằng bà Hạnh là "Thánh nữ thần toán giáng trần nên nói đâu trúng đó. Tiền duyên, hậu vận của nhân loại đều nằm trong mồm thánh nữ thần toán". Bà Hạnh không bao giờ tiếp khách lạ mà chỉ hẹn gặp qua số điện thoại do cò hoặc những khách quen mối cung cấp.

Trong vai người tìm hiểu hậu vận cho mình, chúng tôi gọi điện thoại cho bà Hạnh. Giọng dè chừng, bà Hạnh hỏi chúng tôi: "Ai cho số điện thoại? Vì sao biết bà ta là thần toán?". Sau khi chúng tôi nói rõ người cho số điện thoại, bà ta mới tiếp chuyện cởi mở và hẹn giờ đến nhà.

Mặc dù đã hẹn giờ cụ thể nhưng khi chúng tôi đến trước cửa, bà ta vẫn bảo chúng tôi chờ vì đang kẹt khách. Đúng như lời kể của hàng xóm, ít phút sau, từ trong nhà một cặp nam nữ trạc 30 tuổi đi ra mỉm cười.

Mặc dù chúng tôi không hỏi nhưng họ vẫn khoe: "Trời! Bà thầy này đúng là thần toán. Nói đâu trúng đó. Tụi tôi đi coi bói nhiều nơi nhưng chưa nơi nào coi giỏi như bà thầy này. Cúng cả triệu đồng cũng không tiếc tiền. Bả có ngải cầu tài, cầu duyên, cầu gia đạo hay lắm!". Chúng tôi lộ vẻ không quan tâm. Người phụ nữ nói với gã đàn ông: "Mình về anh. Lần sau kiếm vài triệu đến cúng trả lễ cho bả".

Ngay khi bước chân qua cửa, chúng tôi suýt dội người vì không khí trong nhà đậm mùi hương lạ, rất khó chịu. Không phải dầu thơm cũng không phải hương nhang. Có vẻ như mùi hương toát ra từ một loại hóa chất nào đó. Những người từng là nạn nhân của bà Hạnh khẳng định, mỗi khi bà ta làm phép thì mùi hương lạ ấy xông ra nồng nặc khiến đầu óc họ mụ mẫm.

Một nhân chứng đã từng gặp chúng tôi tố cáo: "Lần thứ 3 em và chồng đến để vạch mặt lừa đảo của bả. Những lần đầu, bả nói chồng em ngoại tình, biểu em ly dị. Lần này em dẫn chồng theo nhưng giới thiệu là bạn trai mới. Không hiểu sao, khi bả làm ngải xông hương, em và chồng quên mất chuyện đến vạch mặt bả. Em nghĩ bả sử dụng ngải nghe lời".

Nếu không được giới thiệu trước, chúng tôi không thể tin rằng đó là căn nhà của một "thần toán", vì trong gian phòng khách ngoài một chiếc bàn thờ thần tài, ông địa đặt dưới nền nhà, bà Hạnh không chưng bất kỳ một thứ gì liên quan đến nghề lý số, bấm độn, phong thủy như những "thầy, bà" khác thường làm.

Bà Hạnh trạc ngũ tuần, thuộc dạng người chăm chỉ trau chuốt nhan sắc đang đà xuống cấp. Bà ta vận trang phục rất mát mẻ.

Có lẽ nhận được tín hiệu an toàn từ cò, bà ta không cần dò xét mà vào việc ngay. Sau khi ngắm nghía lỗ tai, bàn tay chúng tôi bà Hạnh yêu cầu đứng lên đi một vòng như biểu diễn thời trang.

Xã hội - 'Nhà ngoại cảm' xúi... bán trinh và cướp tình (Hình 3).

Bà Hạnh đang “trổ tài” coi chỉ tay cho phóng viên... và “tung chưởng” .

Khởi chuyện, bà kể ngay một số chuyện đã từng xảy ra trong đời chúng tôi, rồi hỏi: "Đúng không? Đúng thì coi tiếp". Dù sai sự thật hoàn toàn, chúng tôi cũng vờ xác nhận đúng.

Sau đó bà huyên thuyên một loạt câu chuyện tục tĩu rất dơ tai: "Chồng cô có vợ bé rồi. Tụi nó vô khách sạn trần truồng với nhau (…). Giờ muốn làm ngải cho con đó bỏ chồng cô không? Muốn thì lần sau trở lại chứ hôm nay không có giờ linh". Giá "cúng tổ" bà ta đưa ra là 4 triệu đồng 1 lần trục ngải. Nếu muốn rẻ hơn thì đưa hình và đưa số điện thoại của chồng, bà ta sẽ có cách khiến "cô gái tình địch" tự chia tay. Bà ta giải thích: "Không có tiền cúng ngải thì tôi sẽ dùng biện pháp thần ngôn nói chuyện với anh ta. Bảo đảm anh ta sẽ nghe lời tôi bỏ con kia. Cách này, tôi chỉ lấy tiền điện thoại 1 triệu thôi".

Có vẻ thấy chúng tôi quan tâm, bà ta thao thao bất tuyệt: "Chị có một sư phụ rất giỏi về chuyện làm bùa nối nhân duyên. Sư phụ học được chiêu này từ đỉnh núi Hymalaya ở tận… Ấn Độ cả chục năm mới tốt nghiệp. Giờ ổng được thiên đình tặng danh hiệu là Lý Toán Tiên sinh, tháng nào cũng lên trời họp hành. Hiện ổng đang đi nước ngoài cứu nhân độ thế. Người nào có duyên lắm mới được gặp ổng đích thân làm bùa. Ổng mà làm bùa thì phải cúng tổ từ 20 triệu trở lên mới linh nghiệm.

Chúng tôi đề nghị bà Hạnh làm bùa luôn để tìm hiểu loại ngải bà ta sử dụng là loại hóa chất gì. Bà ta khăng khăng hẹn lần sau. Chúng tôi vờ nêu một vài tên ngải nhưng có vẻ như bà ta hoàn toàn không biết gì về ngải.

Đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết những nhà ngoại cảm dỏm đều sử dụng chiêu thức này. Để thu hút khách hàng, họ cho cò đi tung tin về một "nhà ngoại cảm mới xuất hiện". Khi "cá có vẻ cắn câu", chịu xin số điện thoại của "nhà ngoại cảm", cò sẽ tranh thủ điều tra các mối quan hệ của khách hàng rồi báo cho "nhà ngoại cảm" dỏm nắm.

Khi vào quẻ, chỉ cần "nhà ngoại cảm" dỏm phán vài điều đã từng xảy ra trước kia đối với khách hàng là đã chinh phục được niềm tin. Sau khi khách hàng tin khả năng đoán như thánh, "nhà ngoại cảm" dỏm tha hồ nói về những điều chưa xảy ra hoặc đã xảy ra mà khách hàng chưa từng biết.

Đối với khách hàng nữ, bà Hạnh luôn "tiết lộ bí mật" rằng chồng khách hàng ngoại tình để có cơ hội bán ngải "trục chồng". Riêng chuyện ngải, có lẽ bà Hạnh sử dụng loại hóa chất gây mê, gây ảo giác nào đó để khách hàng rơi vào trạng thái mụ mẫm. Đó cũng chỉ là một chiêu thức để khách hàng tin rằng ngải linh nghiệm.

Qua những gì chứng kiến, chúng tôi khẳng định bà Hạnh là kẻ lừa đảo, buôn thần bán thánh, đề nghị chính quyền địa phương có hình thức giáo dục. 

Theo Công an nhân dân

 

Cô bé 15 tuổi có biệt tài xem bói cho... cán bộ Nhà nước

Thứ 4, 23/10/2013 | 15:42
Xuất phát từ tin đồn thiếu nữ chưa thành niên bộc lộ "năng khiếu" bói toán rất tài, có khả năng biết được quá khứ, dự đoán tương lai của bất kỳ ai. Nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về chỉ mong được "thầy" phán cho một quẻ. Tuy nhiên, sau cuộc gặp mặt không hẹn trước, các "tín đồ" ra về trong tâm trạng lo âu, sầu não...

Sự thật về 'thánh cô' giáng trần chữa bệnh câm điếc cho dân

Thứ 2, 11/11/2013 | 11:15
Hơn một tháng qua, người dân khắp nơi đổ xô tìm đến nhà "thánh cô" Bùi Thị Hằng ở thôn Đầm (xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) để xin ban thuốc. Theo lời người dân, "thánh cô" mới 29 tuổi, có nhan sắc nên được "quan thế âm bồ tát nhập xác" chữa bệnh cứu nhân độ thế. Những người tìm đến đây đều mắc những căn bệnh ung thư, bệnh nan y, thậm chí là mù lòa, câm điếc, trong đó nhiều người được "thánh cô" chữa khỏi bệnh chỉ với nắm lá thuốc đầy bí ẩn?!

Chữa bệnh nan y bằng... bắt tay, nghe hát

Thứ 2, 11/11/2013 | 09:38
Cô Phan Thị Tranh (trú tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã thu hút nhiều người bệnh từ mọi miền đất nước đổ về đây để xin chữa bệnh chỉ bằng cách... hát và bắt tay.

Dùng khăn tang siết cổ bạn lấy tiền chữa bệnh cho bố

Thứ 6, 01/11/2013 | 11:25
Chỉ vì muốn có tiền để mua thuốc chữa bệnh cho cha, cô thôn nữ nhẫn tâm lên kế hoạch sát hại bạn thân bằng chính chiếc khăn tang của mình. May mắn là nạn nhân chỉ bị thương, nhưng cô vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật để người cha già đang mòn mỏi chờ đợi ngày cô trở về.

Cuộc đời kỳ bí của thần y chữa bệnh hiếm muộn ở An Giang

Thứ 6, 18/10/2013 | 11:40
Sau nhiều thế kỷ trôi qua, cuộc sống và cái chết của lão nông dân bỗng nhiên cao lớn lạ thường vẫn ám ảnh trí tò mò của người đời. Người dân xứ Nhà Bàng gọi con người cao hơn 2m, tứ chi dài ngoằng, sống có biệt tài trị bệnh, chết linh ứng ban phúc cho người hiếm muộn, cô đơn là ông Cao Nhà Bàng.

Nghi án 'động mại dâm' đội lốt cơ sở chữa bệnh

Thứ 6, 04/10/2013 | 10:32
Ba lần bị đóng cửa, nhưng kiểm tra sáng 3/10, cơ sở khám bệnh y học cổ truyền Thanh Tâm (số 82 Phan Xích Long, quận Bình Thạnh, TPHCM) vẫn hoạt động. Cơ sở này bị nghi chứa chấp mại dâm.

Công an 'toát mồ hôi' vì 'thần y' rút lưỡi chữa bệnh

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:26
Chỉ cần thầy Thưởng hỏi han vài câu, rồi bấm huyệt bằng cách tát, vả vào mồm, sau đó rút lưỡi những người có bệnh câm điếc bẩm sinh.

Cô bé 15 tuổi có biệt tài xem bói cho... cán bộ Nhà nước

Thứ 4, 23/10/2013 | 15:42
Xuất phát từ tin đồn thiếu nữ chưa thành niên bộc lộ "năng khiếu" bói toán rất tài, có khả năng biết được quá khứ, dự đoán tương lai của bất kỳ ai. Nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về chỉ mong được "thầy" phán cho một quẻ. Tuy nhiên, sau cuộc gặp mặt không hẹn trước, các "tín đồ" ra về trong tâm trạng lo âu, sầu não...

Sự thật về 'thánh cô' giáng trần chữa bệnh câm điếc cho dân

Thứ 2, 11/11/2013 | 11:15
Hơn một tháng qua, người dân khắp nơi đổ xô tìm đến nhà "thánh cô" Bùi Thị Hằng ở thôn Đầm (xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) để xin ban thuốc. Theo lời người dân, "thánh cô" mới 29 tuổi, có nhan sắc nên được "quan thế âm bồ tát nhập xác" chữa bệnh cứu nhân độ thế. Những người tìm đến đây đều mắc những căn bệnh ung thư, bệnh nan y, thậm chí là mù lòa, câm điếc, trong đó nhiều người được "thánh cô" chữa khỏi bệnh chỉ với nắm lá thuốc đầy bí ẩn?!

Chữa bệnh nan y bằng... bắt tay, nghe hát

Thứ 2, 11/11/2013 | 09:38
Cô Phan Thị Tranh (trú tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã thu hút nhiều người bệnh từ mọi miền đất nước đổ về đây để xin chữa bệnh chỉ bằng cách... hát và bắt tay.

Dùng khăn tang siết cổ bạn lấy tiền chữa bệnh cho bố

Thứ 6, 01/11/2013 | 11:25
Chỉ vì muốn có tiền để mua thuốc chữa bệnh cho cha, cô thôn nữ nhẫn tâm lên kế hoạch sát hại bạn thân bằng chính chiếc khăn tang của mình. May mắn là nạn nhân chỉ bị thương, nhưng cô vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật để người cha già đang mòn mỏi chờ đợi ngày cô trở về.

Cuộc đời kỳ bí của thần y chữa bệnh hiếm muộn ở An Giang

Thứ 6, 18/10/2013 | 11:40
Sau nhiều thế kỷ trôi qua, cuộc sống và cái chết của lão nông dân bỗng nhiên cao lớn lạ thường vẫn ám ảnh trí tò mò của người đời. Người dân xứ Nhà Bàng gọi con người cao hơn 2m, tứ chi dài ngoằng, sống có biệt tài trị bệnh, chết linh ứng ban phúc cho người hiếm muộn, cô đơn là ông Cao Nhà Bàng.

Nghi án 'động mại dâm' đội lốt cơ sở chữa bệnh

Thứ 6, 04/10/2013 | 10:32
Ba lần bị đóng cửa, nhưng kiểm tra sáng 3/10, cơ sở khám bệnh y học cổ truyền Thanh Tâm (số 82 Phan Xích Long, quận Bình Thạnh, TPHCM) vẫn hoạt động. Cơ sở này bị nghi chứa chấp mại dâm.

Công an 'toát mồ hôi' vì 'thần y' rút lưỡi chữa bệnh

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:26
Chỉ cần thầy Thưởng hỏi han vài câu, rồi bấm huyệt bằng cách tát, vả vào mồm, sau đó rút lưỡi những người có bệnh câm điếc bẩm sinh.