“Thần y” chữa bại liệt, câm điếc bị cấm hành nghề

“Thần y” chữa bại liệt, câm điếc bị cấm hành nghề

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chiều 2/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có quyết định cấm ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, thị trấn Cái Nước, Cà Mau) khám chữa bệnh cho người dân “tự phát” tại các chùa chiền, nơi công cộng.

Bác sĩ Từ Tấn Thứ, người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết Sở này vừa mời ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) đến làm việc, nhắc nhở về việc hành nghề y không phép trên địa bàn.

Theo bác sĩ Văn Quang Tân, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương: Sở Y tế đã làm việc và hướng dẫn ông Yên tuân thủ các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh theo phương pháp của y học cổ truyền. Tuy nhiên, từ sau buổi làm việc này, ông Yên bỏ đi. Nếu kiểm tra phát hiện ông Yên khám chữa bệnh trái phép, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm khắc.

"Thần y" Hoàng Văn Yên chữa bệnh tại Bình Dương

Thời gian qua các phương tiện truyền thông đã đưa thông tin đồn thổi về việc ông Yên khám chữa bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt chữa trị bệnh bại liệt, câm điếc rất hay. Nhưng đến nay việc khám chữa bệnh của ông Yên chưa hề được kiểm chứng và chưa được luật pháp công nhận. Ông Yên hành nghề khám chữa bệnh “chui”, không có giấy phép của các cơ quan y tế. Sở Y tế Bình Dương thông báo việc khám chữa bệnh của ông Yên đã bất hợp pháp.

Sau màn bấm huyệt tại chùa Thiên Ân ở Bình Dương tháng 2 vừa qua thu hút hàng trăm người chầu chực đợi đến lượt, ông Võ Hoàng Yên (người được một số báo ca ngợi là “thần y”) đã quay trở lại Bình Dương tổ chức khám chữa bệnh ngay tại một cơ quan nhà nước, thu hút rất đông người bệnh kéo đến gây mất an ninh trật tự. Trước đó, ông Yên đã bị cấm hành nghề tại tỉnh Bình Phước vì lý do tổ chức khám chữa bệnh không phép, hoạt động mang tính chất tự phát.

Liên quan đến sự việc này, cơ quan Công an cũng vừa gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương xem xét việc ông Yên khám chữa bệnh cho nhiều người bằng cách xoa bóp, bấm huyệt để trị một số bệnh câm điếc, bại liệt… Hiệu quả chữa bệnh chưa có cơ sở xác định, nhưng qua thông tin đồn thổi đã lôi cuốn hàng trăm bệnh nhân đến chữa bệnh, gây nên tình hình phức tạp ở địa phương, làm mất an ninh trật tự.

Đ.D