Thắng Lợi Group lợi dụng dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân thực hiện dự án nhà thương mại?

Thắng Lợi Group lợi dụng dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân thực hiện dự án nhà thương mại?

Võ Công Thư
Thứ 5, 14/11/2019 | 15:00
0
Dù dự án mang tên Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn, nhưng chủ đầu tư là công ty TNHH Hải Sơn và đơn vị phát triển dự án là Thắng Lợi Group đang rao bán dưới một cái tên mỹ miều khác. Và thực tế, trong số 11,5ha để thực hiện dự án, chủ đầu tư chỉ dành hơn 7.000m2 cho khu nhà ở công nhân. Trong khi đất nhà phố là hơn 30.000m2 (294 lô); đất nhà liền kề hơn 25.000m2 (230 lô).

11,5ha dự án chỉ có 7.000m2 cho khu nhà ở công nhân

Vừa qua, trên website https://thangloigroup.vn; https://galaxyhaison.vn cùng nhiều trang thông tin điện tử, kênh bán hàng khác nhau xuất hiện rất nhiều thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng mua sản phẩm nhà phố, đất nền tại dự án có tên “Phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn” tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo đó, dự án được giới thiệu do công ty TNHH Hải Sơn (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) làm chủ đầu tư; công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) là đơn vị phân phối phát triển.

Bất động sản - Thắng Lợi Group lợi dụng dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân thực hiện dự án nhà thương mại?

Thông tin về Galaxy Hải Sơn được quảng bá trên website của Thắng Lợi Group.

Theo quảng cáo, dự án này có quy mô hơn 11,5ha, khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra 2.000 chỗ lưu trú và hơn 20 loại hình dịch vụ phục vụ cho hơn 80.000 công nhân và chuyên gia tại cụm KCN cửa Tây.

Galaxy Hải Sơn còn được quảng cáo là nơi an cư lý tưởng, phố vàng chuyên gia, nơi đáng sống bậc nhất, tọa lạc tại vị trí lõi kim cương, trung tâm cụm KCN với hơn 100.000 công nhân và chuyên gia.

Dự án có hệ thống hạ tầng hiện đại bậc nhất khu vực, hiện hữu là KCN Tân Đô, Hải Sơn, Tân Đức, do Tập đoàn Hải Sơn làm chủ đầu tư, công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) là đơn vị hợp tác đầu tư và phát triển.

Đặc biệt, dự án còn được giới thiệu có quảng trường “hàng đầu khu vực” rộng 1/2ha với tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ đồng…

Dự án đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt 1/500 và có sổ hồng riêng từng sản phẩm.

Ngoài ra, dự án này còn được giới thiệu với hàng loạt tiện ích vượt trội, quảng trường rộng nửa hecta và kết nối nhanh với TP.HCM thông qua nhiều tuyến đường giao thông thông thoáng…

Tuy nhiên khi tìm hiểu, PV Người Đưa Tin không thấy có dự án nào mang tên “Galaxy Hải Sơn” trên địa bàn xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, mà thực tế trên phần đất triển khai dự án là dự án có tên: “Khu Dân cư – Nhà ở công nhân Hải Sơn”.

Trong số 11,5ha để thực hiện dự án, chủ đầu tư chỉ dành hơn 7.000m2 cho khu nhà ở công nhân. Trong khi đất nhà phố là hơn 30.000m2 (294 lô); đất nhà liên kế hơn 25.000m2 (230 lô).

Mang danh là khu dân cư – nhà ở cho công nhân, nhưng chỉ dành một phần nhỏ diện tích của dự án để xây dựng nhà ở cho công nhân khiến dư luận đặt câu hỏi.

Liệu đây là dự án có tính nhân văn, tạo cơ hội cho công nhân an cư, hay chỉ là cái cớ để chủ đầu tư thực hiện dự án thương mại giá cao?.

Không những thế, dù chỉ dành hơn 7.000m2 cho khu nhà ở công nhân, nhưng lại chia tách thành 302 lô. Tính ra, mỗi lô chỉ có khoảng 23m2, trong khi các lô đất cho nhà liền kề, nhà phố đều trên 100m2/lô.

Từ đó, dư luận đang hoài nghi về tính minh bạch của dự án, khi mang danh là nhà ở công nhân, nhưng lại chỉ dành một diện tích quá nhỏ dành cho công nhân có nhu cầu mua.

Và có hay không doanh nghiệp đã lợi dụng danh nghĩa “Nhà ở công nhân” để dễ xin dự án và nhận nhiều ưu ái khác?

Bất động sản - Thắng Lợi Group lợi dụng dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân thực hiện dự án nhà thương mại? (Hình 2).

Phần đất nơi triển khai dự án còn ngổn ngang.

Tìm hiểu thực tế, PV xuống tận vị trí dự án Khu Dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để ghi nhận.

Theo quan sát, hiện tại khu vực được quảng cáo là dự án Galaxy Hải Sơn đang trong quá trình thi công hạ tầng, nhiều hạng mục còn dở dang, hệ thống cơ sở vật chất chưa được triển khai hoàn thiện.

Nhìn chung, dự án không hoàn hảo như lời quảng cáo với quảng trường quy mô bậc nhất khu vực, thực tế chỉ là bãi đất bị cào xé, san lấp.

Nhiều vũng nước lớn tù đọng, những đống đất cát nhếch nhác, cùng hàng loạt công trình cơ bản như trạm y tế, nhà trẻ chưa được xây dựng, và công trình dịch vụ công cộng đang trong quá trình… lập dự án đầu tư.

Thật khó tưởng tượng nổi đây lại được quảng cáo là phố vàng chuyên gia với quảng trường thuộc tốp “hàng đầu khu vực”.

Không có dự án nào mang tên Galaxy Hải Sơn

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với UBND huyện Đức Hòa để tìm hiểu thông tin dự án nói trên.

Theo UBND huyện Đức Hòa, hiện tại trên địa bàn huyện không có dự án nào tên Galaxy Hải Sơn, cũng như không có chủ trương, quy hoạch dự án nào tên Galaxy Hải Sơn như những thông tin quảng cáo, giới thiệu và chào bán tới khách hàng.

Vị trí khu đất được quảng cáo rầm rộ thực chất là khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 tại xã Đức Hòa Hạ.

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn ghi rõ: “Xây dựng khu dân cư nhà ở công nhân, góp phần giải quyết việc tái định cư cho các hộ nằm trong diện giải tỏa, di dời, đáp ứng nhu cầu ổn định chỗ ăn, chỗ ở cho người dân và các công nhân viên làm việc trong khu công nghiệp Hải Sơn mở rộng giai đoạn 3+4”.

Với cái tên dự án “Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn”, mới nghe qua tưởng chừng như được chính quyền địa phương cũng như công ty Hải Sơn quan tâm, ưu ái đối với tầng lớp công nhân đang làm việc trên địa bàn nhưng trên thực tế diện tích quy hoạch để bán cho công nhân quá nhỏ, lại chia mỗi lô chỉ được 23m2 đang biến một góc của dự án thành “khu ổ chuột”.

Ngày 16/6/2019, công ty TNHH Hải Sơn hợp tác với Thắng Lợi Group để khởi công dự án khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 này. Sau đó, chủ đầu tư (CĐT) đổi tên thành “phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn”, rồi sau đó lại rao bán các sản phẩm bất động sản tại đây với cái tên “Galaxy Hải Sơn”.

Liên quan đến việc rao bán dự án Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn dưới tên Galaxy Hải Sơn, theo UBND huyện Đức Hòa là không đúng quy định.

Ngày 26/7/2019, sở Xây dựng tỉnh Long An đã chủ trì, phối hợp cùng sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu công ty TNHH Hải Sơn gỡ bỏ các thông tin công khai không đúng và thực hiện công khai đúng theo tên của dự án đã được phê duyệt.

Sở xây dựng đã giao Thanh tra sở Xây dựng phối hợp với Thanh tra sở Thông tin và truyền thông và các đơn vị khác có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung “quảng bá, rao bán rầm rộ”, nếu có sai phạm sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử phạt theo quy định.

Thế nhưng, tính đến đầu tháng 11/2019, trên các website https://thangloigroup.vn; https://galaxyhaison.vn và cả tấm biển lớn tại dự án, các thông tin vẫn chưa được chỉnh sửa.

Chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án vẫn quảng cáo dự án Galaxy Hải Sơn – Phố vàng chuyên gia mà vẫn chưa bị cơ quan có thẩm quyền nào của tỉnh Long An nhắc nhở, xử lý.

Như vậy, công ty TNHH Hải Sơn và Thắng Lợi Group đang bất chấp các quy định, ngang nhiên thách thức cơ quan chức năng và dư luận, hay cơ quan chức năng sở tại đang quá dễ dãi với dự án này?

Ngoài những bất thường nói trên, hiện dự án Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn vẫn còn nhiều vấn đề pháp lý chưa hoàn chỉnh, chưa được phép mở bán nhưng Thắng Lợi Group đã tiến hành mở bán từ tháng 6/2019 và nhận cọc, cùng hàng loạt bất cập tại dự án này.

Chi tiết sẽ được PV đề cập trong bài viết tiếp theo.

Xin trả dự án thu phí không dừng, VETC có đang "mặc cả" với cơ quan quản lý Nhà nước?

Thứ 5, 14/11/2019 | 08:08
Chuyên gia nhận định việc Công ty TNHH thu phí tự động VETC có kiến nghị trả lại dự án thu phí không dừng ETC đang triển khai là vô lý, thậm chí “mặc cả” cơ quan quản lý nhà nước. Không có việc lãi thì nhà đầu tư giữ lấy còn khi khó khăn và doanh thu hụt thì xin trả lại.

Sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức nếu bao che cho Công ty cổ phần địa ốc Alibaba

Thứ 4, 13/11/2019 | 16:42
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Dễ "tiền mất - tật mang" vì trót mua dự án không phép của Alibaba

Thứ 3, 20/11/2018 | 06:00
Theo chuyên gia pháp luật, nếu người dân mua đất của Alibaba tại các dự án không phép như báo chí đã phản ánh thì khách hàng đã tự gánh phần thua thiệt về mình và khả năng “tiền mất - tật mang” sẽ rất cao

Xây không phép, Sở Xây dựng 'đánh' dự án Hòa Bình Green City

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:31
Sở Xây dựng Hà Nội vừa cho biết, dự án Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai, Hà Nội là dự án chung cư cao tầng nhưng không có giấy phép xây dựng.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.