Tháng mười tròn trĩnh yêu thương

Tháng mười tròn trĩnh yêu thương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra chị em con, cho chị em con được một mái ấm hạnh phúc. Tháng mười cho trọn vẹn tình yêu đến bạc đầu!

Tháng mười đã sang mang theo những cơn gió lạnh báo hiệu cho một mùa đông đang chớm đến. Những cơn mưa càng khiến cho cái lạnh thêm se sắt. Mình chợt cười, tháng mười, tháng của những điều trọn vẹn!

Ai đó đã bảo với mình, đi xa rồi mới thấy nhớ đến da diết đến cái lạnh đầu đông của tháng mười. Ở nơi ấy không có mùa đông nên bắt đầu sang tháng mười đã hỏi thăm: Ngoài bắc đã lạnh chưa? Mình cũng yêu tháng mười lắm, yêu cái lạnh se se nơi đây. Không cắt da cắt thịt như cái rét tầm tháng 12 dương lịch nhưng đủ để ta thấy yêu hơn chút ấm ấp giản dị.

Đó là những chiếc ngô nướng thơm phức mà mỗi lần tan lớp học thêm mình và lũ bạn đạp xe thật nhanh, chỉ sợ bác chủ quán đóng cửa mất. Hít hà hương thơm ngào ngạt, xoa xoa trên tay để tan đi cái lạnh đầu đông, những mệt mỏi của bài vở tạm gác lại, thay vào đó là những câu trêu đùa, những câu chuyện trên trời, dưới biển, những câu chuyện chẳng có đầu cũng chẳng có cuối.

Còn thiếu gì nữa không nhỉ? Thực ra thì còn nhiều quá làm ta không nhớ hết! Ai còn nhớ quán ốc xào gần cổng trường không, có lần trống tiết mấy đứa ra ngồi mọc rêu nơi đó, ầm ĩ cả một góc quán. Bác chủ quán đến nhẵn mặt mấy đứa to mồm! Sinh nhật mấy đứa có mỗi mình là vào mùa đông bọn bảo mình lạnh lùng nhất nhóm. Hic, oan quá, người ta sống tình cảm nhất nhóm chứ bộ? Yêu quá! Nhớ quá! Nhưng xa mất rồi, bạn bè ta ơi, có ai còn nhớ không? Những phút giây đó, ta thấy thật ấm áp, tình bạn sẽ là mãi mãi phải không mọi người. Tháng mười cho tình bạn trọn vẹn!

Pháp luật - Tháng mười tròn trĩnh yêu thương

Đó là nồi lẩu của mẹ! Nhưng mẹ sẽ không phải làm một mình đâu. Những khi đó sẽ là sự phụ giúp của cả bố và 2 chị em mình. Mẹ chỉ đạo này, mình sẽ lo nhặt rau và rửa rau, thằng em trai sẽ bị sai vặt, còn bố sẽ là đầu bếp chính (bố là người đàn ông nấu ăn ngon nhất mà mình biết!). Nồi lẩu nghi ngút khói, cả nhà sum vầy bên nhau thưởng thức hương vị ngọt ngào, ấm áp, không khí gia đình sao mà ấm cúng thế? Cái rét của mùa đông theo thế mà tan biến hết.

Đi xa mới biết không đâu bằng nhà mình. Gặp khó khăn, hoạn nạn mới biết gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất cho mình. Cuộc đời này mình có thể sống thiếu nhiều thứ nhưng nhất định sẽ không thể sống thiếu gia đình (bao gồm cả gia đình nhỏ của mình sau này). Mình được sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, có em trai (dẫu có cãi nhau thậm chí đánh lộn suốt ngày) vậy là đã đủ may mắn rồi, còn mong ước gì hơn nữa? Tháng mười cho mái ấm trọn vẹn!

Hôm nọ bà chị chí cốt của mình hỏi trầu, vậy là bà chị sắp lên xe hoa về nhà chồng rồi. Mấy chị em vừa mới hồi nào lớn lên cùng nhau, chơi trò nhí nhố suốt ngày, ngày nhỏ là chơi đồ hàng này, búp bê này, mới đó mà các chị đã lần lượt "theo chồng bỏ cuộc chơi". Còn lại mình bơ vơ. Hụt hẫng chút thôi chứ không buồn đâu, vui nổ trời là khác. Các chị sắp có một gia đình riêng hạnh phúc, rồi sau này mình sẽ những đứa cháu xinh xinh gọi mình bằng cô, bằng dì (Ôi, nghĩ đến mà cười tủm một mình!). Lấy chồng rồi đừng quên đứa em này là được bà chị yêu quý! Tháng mười cho trọn vẹn hạnh phúc lứa đôi!

Tháng mười à, suýt nữa thì quên ngày trọng đại nhất của mình, ý lộn, của bố mẹ mình! Tháng mười này có ngày kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ đấy! Năm nay mình 18, vậy là bố mẹ đã lấy nhau được 19 năm rồi! 19 năm không phải quá dài so với một đời người nhưng nó đủ minh chứng cho một tình yêu mãnh liệt, đủ để bố mẹ xây dựng được một mái ấm lúc nào cũng tràn đầy tiếng cười.

Cảm ơn bố mẹ nhiều lắm! Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra chị em con, cho chị em con được một mái ấm hạnh phúc. Con rất ngưỡng mộ tình yêu của 2 người. Người ta thường nói con gái sẽ rất dễ yêu người con trai nào giống bố mình. Nói thật nha, con cũng ước lấy được một người chồng như bố lắm! Hết lòng yêu thương vợ con, chăm lo cho gia đình, một người chồng tuyệt vời, một người bố mẫu mực. Tình yêu ấy, hạnh phúc ấy sẽ mãi bền chặt theo năm tháng phải không bố mẹ? Tháng mười cho trọn vẹn tình yêu đến bạc đầu!

Bluemoon

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.