'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền dùng vỏ lựu đạn để đe dọa đối thủ?

'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền dùng vỏ lựu đạn để đe dọa đối thủ?

Thứ 4, 04/01/2017 | 19:13
0
Kết quả trưng cầu giám định, khẩu súng Tuyền sử dụng là vũ khí thô sơ, không phải vũ khí quân dụng. Còn quả lựu đạn cơ quan điều tra thu giữ là lựu đạn “chết”, chỉ có vỏ….

Trao đổi với báo giới, Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP.Bắc Ninh cho biết, đối tượng Dương Minh Tuyền (SN 1986), trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh sẽ không bị xử lý về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo thông tin mà PV có được, kết quả trưng cầu giám định, khẩu súng Tuyền sử dụng là vũ khí thô sơ, không phải vũ khí quân dụng. Còn quả lựu đạn cơ quan điều tra thu giữ là lựu đạn “chết”, chỉ có vỏ. Vì vậy, không có căn cứ xử lý hình sự Dương Minh Tuyền về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Đại tá Vị, cơ quan điều tra đang xem xét xử lý hành chính Dương Minh Tuyền về hành vi sử dụng trái phép vũ khí thô sơ.

Dương Minh Tuyền được mệnh danh là “thánh chửi” trên Facebook sau khi đăng tải nhiều clip chửi bới trên Facebook cá nhân. Dương Minh Tuyền cũng được biết đến là kẻ “cuồng” mạng xã hội. Hễ có bất cứ sự việc nào “nóng sốt”, y như rằng “thánh chửi” lại tung ra một “sê – ri” với đầy rẫy sự tục tĩu.

Không chỉ có thế, Dương Minh Tuyền còn khoe sở hữu nhiều “hàng nóng, hàng lạnh” trên Facebook. Anh ta còn dám thách đấu với nhiều đàn anh, đàn chị giang hồ và đặc biệt là giang hồ Hải Phòng….

Hồ sơ điều tra - 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền dùng vỏ lựu đạn để đe dọa đối thủ?

 Dương Minh Tuyền là đối tượng cuồng tín mạng xã hội

Vào tháng 10/2016, Tuyền bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Hủy hoại tài sản” sau khi xô xát tại quán karaoke ở TP.Bắc Ninh.

Theo đó, tối 7/10/2016, Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, ở TP.Bắc Ninh) tại quán Karaoke Golden (TP.Bắc Ninh). Tại đây, do phát sinh mâu thuẫn với chị Lệ (nhân viên phục vụ phòng hát), Tuyền đã giằng, ném chiếc điện thoại di động của chị Lệ xuống sàn phòng hát.

Thấy vậy, Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị Lệ và quay sang cãi nhau với Tuyền dẫn tới 2 bên xảy ra xô xát. Sau khi mọi người can ngăn, Tuyền về nơi ở, lấy 1 khẩu súng (kiểu súng 2 nòng), 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ từ nơi ở ra phố Nhà Chung.

Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng. Thấy vậy, người dân xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà.

Tuyền bỏ đi, nhưng sau đó cầm 1 con dao quắm có lưỡi dài 40cm quay lại tiếp tục chửi bới anh Hùng. Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.

Mới đây, trả lời báo chí, Dương Minh Tuyền cho biết: “Trong những ngày bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, em đã rất ân hận cho hành vi đã gây nên. Cũng ngần ấy thời gian, em đã suy nghĩ về hành vi đó và cảm thấy ăn năn, hối lỗi. Em cũng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật”.

Đào Giang

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.