Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online

Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online

Chủ nhật, 07/04/2013 | 08:28
0
Sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng đối với giới trẻ hay trên cộng đồng mạng mang lại những lợi thế và đi kèm là những tai tiếng cho các hot girl bán hàng online.

 

Thời đại mạng xã hội phát triển đi kèm theo là sức ảnh hưởngcủa các cô nàng được gắn mác “hot girl” đối với giới trẻ ngày càng to lớn, ngàycàng có nhiều cô gái trẻ lựa chọn cách thức bán hàng online, kinh doanh qua mạng xã hội hay nói cách khác là qua chính trang cá nhân của mình.

Mặt hàng mà các “hot girl” này lựa chọn thường liên quan đếnlĩnh vực làm đẹp, phổ biến nhất là quần áo và mỹ phẩm. Hình thức kinh doanh nàymang lại cho các cô gái ấy một nguồn thu nhập đáng kể nhưng đôi khi cũng làmcho nữ chủ nhân bị “ném đá” nhiệt tình, thậm chí phải chấm dứt công việc kinhdoanh khi cộng đồng khách hàng không còn ủng hộ.

Sức mạnh của nhan sắc và sự nổi tiếng

Không hẳn là một hotgirl hạng A đình đám được giới trẻ và truyền thông tụng hô, cũng không tham giahoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật nhưng những cô nàng này lại sở hữugương mặt xinh xắn, những tấm ảnh “lừa tình” không thua kém thì các hot girlđương đại và đặc biệt là lượng người follow (theo dõi) trên Facebook cực cao.Đó chính là lý do mà vô tình cộng đồng mạng đã gọi các cô gái xinh đẹp bán hàngqua mạng xã hội là “hot girl”.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 2).
Ngày càng có nhiều hot girl bán hàng online.
Tận dụng sức ảnh hưởng sẵn có trên mạng xã hội, mỗi mặt hàng, lời mời chào của các hot girl này luôn nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cư dân mạng. Và tất nhiên là lượng khách hàng đến với họ cũng đông hơn bình thường.
Đơn cử, Hoàng Anh Apple - “chị dâu tương lai” của Bảo Thy hiện đang là “bà chủ nhỏ” của một shop thời trang online. Gương mặt đúng chất “hot girl”, cũng có gu lựa hàng, và như cô thừa nhận, mối quan hệ thân thiết với Bảo Thy cũng giúp cô nhiều trong việc kinh doanh, vì thế cô buôn bán có vẻ suôn sẻ.
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 3).
   Hoàng Anh Apple với việc kinh doanh thời trang online.
Hay một hot girl khác luôn đi đầu trong các xu hướng trang điểm, làm đẹp thì việc cô nàng thành công khi kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm như son, kem dưỡng trắng da… là một điều dễ hiểu.
Đứng ở vị trí khách hàng, với tâm lý được “đẹp như hot girl”cộng thêm với sự tin tưởng vào các phát ngôn của hot girl sẽ khiến họ an tâm hơn khi đặt mua sản phẩm của các bà chủ shop xinh đẹp.
Không dừng lại ở đó, đôi khi, chính việc bán hàng online nàycòn khiến cho các hot girl trở nên nổi tiếng hơn, mở rộng vùng phủ sóng. Trần Lê Minh Thảo - một hot girl bán hàng online thông qua Facebook và Youtube bỗng trở thành một cái tên được giới trẻ săn lùng, không hẳn bởi sản phẩm mà Minh Thảo bán mà bởi vẻ ngoài quá xinh đẹp và giọng nói ngọt ngào của cô nàng.
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 4).
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 5).
Trần Lê Minh Thảo bỗng trở nên nổi tiếng sau một vài clip giới thiệu sản phẩm son môi, kem dưỡng...

Không mất tiền thuê địa điểm, tiết kiệm được chi phí đi lại,thuê nhân viên cộng thêm lượng khách hàng nườm nượp mang lại cho các hot girl bán hàng online một nguồn thu nhập đáng kể mỗi tháng.

Nhưng cũng không tránh khỏi những “tai bay vạ gió”

Tai tiếng đầu tiên chính là sự “ném đá” từ cộng đồng mạng. Mộtkhi được gọi là hot girl thì bên cạnh fan, tất nhiên là có anti- fan. Nhất là khi sản phẩm họ bán ra không đảm bảo về mặt chất lượng, gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng thì sự “ném đá” lại càng dữ dội.

Trường hợp của hot girl L.C,sau một thời gian ngắn chính thức kinh doanh, trên facebook bán hàng của L.C bắt đầu xuất hiện nhiều comment than phiền về thái độ bán hàng không thân thiện của cô hotgirl này. Thậm chí trên cư dân mạng còn lập riêng một hội anti L.C với hơn 11.000 thành viên vì thái độ bán hàng được cho là "chảnh" của cô nàng này.

Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 6).
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 7).
Page Anti hot girl bán hàng online L.C lên tới hơn 11 ngàn người.
Ồn ào không kém là hot girl T.K với mặt hàng... kem dưỡng trắng. Facebook bán hàng của T.K cũng có đến gần 13.000 lượt like và rất đông những người quan tâm hỏi han đến sản phẩm.Cũng như các hotgirl  khác,T.K tự lấy hình ảnh của mình để so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm cùng với lời quảng cáo “Hàng của em độc quyền không ở đâu có” nên được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên sự việc vô tình bị vỡlở khi 1 đại lý tình cờ phát hiện ra loại kem cô đang mua buôn với giá 750.000 thực chất là kem lột "lạnh" rất hại da và giá gốc chỉ vài chục ngànđồng.
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 8).
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 9).
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 10).
Kem dưỡng trắng da hot girl T.K bị phát hiện ra là có thành phần hại sức khỏe người tiêu dùng.

Sự nghiệp kinh doanh online của các cô nàng sẽ ít nhiều bịảnh hưởng, đình chệ, thậm chí là bị kết thúc khi khách hàng biết được sự thậtvà không còn tới ủng hộ.

Chưa dừng lại, cuộc sống các nhân của các nữ chủ nhân xinh đẹp này cũng vô tình bị “rơi vào tầm ngắm” của cư dân mạng. Bên cạnh công việc bán hàng thì Facebook cũng là nơi mà cuộc sống, các mối quan hệ cá nhân của hotgirl ít nhiều được phơi bày.

Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 11).
  
Công nghệ - Thành công và tai tiếng của hot girl bán hàng online (Hình 12).
Minh Thảo từng bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ và lộ clip sex.
Chẳng thế mà Trần Lê Minh Thảo đã “dở khóc dở cười” khi một vài hình ảnh trước đây của cô nàng được “khai quật” cùng với nghi án phẫu thuật thẩm mỹ. Chưa kể tới những bức ảnh chụp màn hình nội dung tin nhắn chứng tỏ lối sống thiếu lành mạnh của Thảo và đỉnh điểm là nghi án những hình ảnh cut ra từ một clip sex.
Việc kinh doanh dựa vào mạng xã hội, nhan sắc hay sự nổi tiếng không có gì là xấu. Tuy nhiên việc đáng nói là các hot girl quá lạm dụngđiều đó để “gán mác” cho sản phẩm dù biết nó không đảm bảo chất lượng, có thể làm hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Mong rằng các cô nàng sẽ có- lương- tâm hơn khi kinh doanh và khách hàng cũng sẽ cần trọng, thông minh hơn khi mua hàng từ các shop online.
Theo Kenh14

Văn hóa mua bán hàng của người Việt có gì bất ổn?

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:21
Vụ việc nhà hàng Cát Vàng (81, đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) từ chối không phục vụ khách hàng người Việt Nam vừa tạm lắng xuống khi ông chủ nhà hàng này phải thừa nhận sai lầm, chịu phạt 20 triệu đồng và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng thì dư luận cả nước lại tiếp tục xôn xao khi cửa hàng thời trang Phương Thảo trên phố Hàng Bè (Hà Nội) cũng bị tố "kỳ thị người Việt".

Tan nát bán hàng đa cấp, mua theo nhóm

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:39
Bán hàng đa cấp, thương mại điện tử hay nhóm mua là những hình thức kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam và đang phát triển ở dạng tiềm năng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, năm nay, thị trường được nhiều phen rúng động khi chứng kiến hàng loạt vụ phá sản, sụp đổ tai tiếng của những loại hình kinh doanh này.

Nghề hấp dẫn 2013: Không thể thiếu 'buôn chứng online'

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:30
Năm 2012 đã khép lại, với nhà đầu tư (NĐT) được coi là năm buôn “chứng” thất bát. Đối với các CTCK có tiền đi gửi tiết kiệm lãi hơn chơi “chứng”.

Bùng nổ Game Online

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nếu ai đó cho rằng vào Internet để chat là xưa rồi, bây giờ là thời của game trực tuyến. Sau sự thành công vang dội của MU online, các game trực tuyến bắt đầu bùng nổ.