"Thanh danh tôi gây dựng 20 năm đã đổ sông đổ biển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Rất bất ngờ, khi ông bầu Phước Sang tiết lộ dù "hiểu lầm vừa qua dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng", anh vẫn quý mến Chung Minh và luôn "xem Minh như một người em".

Ngày 10/10, Phước Sang tổ chức cuộc họp báo về việc mình bị doanh nhân Chung Minh tố giật nợ 5 tỷ đồng. Tại buổi họp báo, Phước Sang cho biết: "Sự thực không hoàn toàn như những gì Chung Minh tố cáo. Có thể nói, sự cố này của tôi đã khiến báo chí và dư luận xôn xao liên tiếp mấy ngày gần đây, gây hoang mang cho nhiều khán giả hâm mộ".

Sự kiện - 'Thanh danh tôi gây dựng 20 năm đã đổ sông đổ biển'

Phước Sang trong buổi họp báo

Từ tiền hùn vốn trở thành tiền nợ

Tại buổi họp báo, Phước Sang cho biết qua sự giới thiệu của diễn viên Ngô Thanh Vân (diễn viên tham gia bộ phim Ngôi nhà trong hẻm mà doanh nhân Chung Minh làm giám đốc sản xuất), anh quen biết với doanh nhân Chung Minh. Sau đó, hai nhà kinh doanh này dần trở nên thân thiết.

Ông bầu Phước Sang chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong nghề với Chung Minh vì biết Chung Minh đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực truyền hình, điện ảnh. Mối quan hệ giữa hai người ngày càng thân thiết. Phước Sang cho biết: "Nhiều lúc chúng tôi gặp khó khăn trong kinh doanh, đều có hỗ trợ qua lại với nhau, liên quan đến chuyện tiền bạc". Chính vợ Phước Sang là Kim Thư và nhiều bạn bè thân thiết của anh cũng chứng kiến sự thân thiết của hai người.

Theo Phước Sang, vào tháng 4/2012, Chung Minh có hùn vốn với Phước Sang, để cùng sản xuất bộ phim Yêu anh, em dám không?. Số tiền này được chia thành 4 đợt. Đợt 1 là 2 tỷ đồng, đợt 2 là 5.000 USD, đợt 3 là 20.000 USD, đợt 4 là 400 triệu đồng. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, do bất đồng quan điểm nên Chung Minh đã xin rút vốn. Phước Sang đã trả trước cho Chung Minh 300 triệu, số tiền còn lại Phước Sang xem như nợ và sẽ trả sau. Nhưng do tình hình kinh tế khó khăn chung, ông chủ Hãng phim Phước Sang chưa thể trả cho Chung Minh số tiền nhận nợ như đã hẹn, vì những lý do ngoài ý muốn.

Như vậy, hiện tại, Phước Sang thừa nhận vẫn còn nợ Chung Minh số tiền là 2 tỷ 100 triệu đồng, 25.000 USD và hứa sẽ cố gắng trả trong thời gian sớm nhất. Tại buổi họp báo, diễn viên, MC Quyền Linh (bạn thân của Phước Sang) cho rằng: "Điều này cũng là việc chẳng đặng đừng, lý ra Chung Minh cũng phải thông cảm và chia sẻ với Phước Sang, đằng này lại đưa ra kiện cáo khiến cho sự việc trở nên rắc rối hơn. Riêng về chiếc xe Mercedes S350, tại buổi họp báo vì một lý do tế nhị nên Phước Sang không thể nói rõ nên đành phải nhận là mang đi cầm. Tuy vậy, anh đã giao lại chiếc xe này cho Chung Minh vào tối ngày 7/10".

Chung Minh: "Tôi rất thương và thông cảm cho anh Sang"

Tại buổi họp báo, trong giàn giụa nước mắt, ông bầu Phước Sang chia sẻ: "Là một nghệ sĩ vốn nhạy cảm, tôi rất đau lòng. Tôi xin khẳng định, tôi không giật nợ, lừa đảo ai cả!. Tôi ân hận vì sự chủ quan của mình gây nên hậu quả thật tai hại, ngàn lần xin lỗi những người thân của tôi. Mong mọi việc sẽ khép lại từ đây, ông chủ của Hãng phim Phước Sang tiếp tục trần tình. Phước Sang cũng cho rằng, những lùm xùm không đáng có trong thời gian vừa qua đã gây ảnh hưởng rất nặng đến anh, khiến bao thanh danh gây dựng trong hơn 20 năm qua của tôi bị chìm xuống sông bể.

Về phần doanh nhân Chung Minh, sau tất cả những giải thích của Phước Sang, anh bày tỏ: "Tôi và anh Sang vốn thân thiết, thỉnh thoảng anh ấy vẫn mượn xe tôi đi và ngược lại. Nhưng lần này lâu quá nên tôi rất nóng ruột vì không có xe để đi lại. Nhưng anh Sang đã gặp một sự cố trong thời gian mượn xe mà anh không nói cho tôi biết. Hôm nay anh ấy đã giải thích rõ. Hiểu rõ sự việc, tôi rất thương và thông cảm cho anh Sang".

Như vậy, sau những hiểu lầm, Phước Sang và Chung Minh đã đạt thỏa thuận về số nợ còn lại. Ông bầu Phước Sang cũng cho biết thêm: "Dù những việc hiểu lầm vừa qua dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho tôi, tôi vẫn quý Minh và vẫn luôn xem Minh như một người em".

Tuy mọi chuyện có vẻ đã yên sóng một chút sau nhiều ngày giông bão, nhưng vụ việc ông bầu Phước Sang bị tố giật nợ lần này cũng khiến dư luận có nhiều suy nghĩ. Không chỉ những người bạn thân thiết với ông bầu Phước Sang như NSND Hồng Vân, nghệ sĩ hài Tấn Beo, diễn viên MC Quyền Linh, nghệ sĩ Kim Tử Long, diễn viên Hoàng Sơn mà còn những khán giả yêu thương anh đều cảm thấy tiếc cho tai nạn này của anh.

Anh Huỳnh Thông (ngụ quận 3) khi đọc những bài viết của một số trang mạng về vụ việc, và cả những ý kiến bình luận của các cư dân mạng đã bức xúc cho rằng có lẽ phải một thời gian nữa, đạo diễn Phước Sang mới lấy lại được thanh danh trong lòng người hâm mộ. Khi biết tin này, nhiều người hâm mộ cũng lắc đầu ngán ngẩm bởi sao giờ người ta dễ dàng tố nhau, dọa kiện nhau. Đã là bạn bè thân thiết, cùng nhau kinh doanh thì khi có khó khăn, chỉ cần một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau là giải quyết được vấn đề, nhưng nhiều người lại thích dùng từ kiện tụng như một chiêu để tự lăng xê mình.

Lâm Quang Tèo - màn kịch vụng!?

Tuy ông Chung Minh đã nhận lại được chiếc xe của mình nhưng xung quanh chiếc xe này vẫn còn nhiều uẩn khúc. Giải thích về việc đi đâu trong những ngày sử dụng chiếc xe mượn của Phước Sang (nhưng do ông Chung Minh là chủ sở hữu), đạo diễn Lâm Quang Tèo cho biết: "Tôi đi các tỉnh miền Tây, cụ thể tôi không nói được(!?). Có gì tôi nói sau. Và chỉ có tôi đi chiếc xe đó thôi". Điều này trùng khớp với phát ngôn của ca sĩ Lê Hiếu, khi ca sĩ dòng nhạc trẻ này khẳng định tôi khẳng định mình không liên quan gì đến chuyện này và không đi chiếc xe của ông Chung Minh. Tuy vậy, doanh nhân Chung Minh lại quả quyết là đã được bạn bè báo tin là nhìn thấy ca sĩ Lê Hiếu chạy chiếc xe của ông tại quận 1, TP.HCM. Doanh nhân gốc Trà Vinh này cũng cho biết, sẽ tiếp tục kiện để làm rõ vụ việc với nam ca sĩ Lê Hiếu.

Vì thương bạn mà mang tiếng giật xe

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong thời gian Phước Sang mượn chiếc xe Mercedes Ben S350 (biển số 51A 127-02) của Chung Minh, một người bạn nghệ sĩ thân thiết với Phước Sang là đạo diễn Lâm Quang Tèo đã mượn lại, nhưng sau một thời gian mới trả lại. Diễn viên, MC Quyền Linh chia sẻ: "Ngoài xe của Phước Sang, Tèo cũng thường xuyên mượn xe của tôi hay Tuấn Anh, cũng như những nghệ sĩ khác. Mà tính Tèo thì ai cũng biết, mượn xe rồi đi mất hút đâu đó vài tháng. Vì ngại nhắc đến đạo diễn Lâm Quang Tèo, càng không tiện nói là cho bạn mượn xe đi lung tung, nên Phước Sang lấy đại lý do là đang cầm xe". Xuất hiện bên ngoài phòng họp báo, trước đông đảo mọi người, đạo diễn Lâm Quang Tèo tỏ ra hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến người bạn thân thiết của mình.

Khởi Đạt