Thanh Hà:

Thanh Hà: "Khán giả đóng mộc cấp bằng cho sự nghiệp ca hát của tôi"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 30/09/2017 | 20:00
0
Đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng ít ai biết, cuộc đời "bông hông lai" Thanh Hà vẫn như một đường tròn chưa thể khép kín.

Hơn 2 thập niên qua, nữ ca sĩ Thanh Hà đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với giọng ca đầy tự sự. Đến với chương trình “Sau ánh hào quang”, Thanh Hà đã cùng MC Trấn Thành ngược dòng thời gian để nhìn lại số phận chịu nhiều hờn tủi chưa từng công bố của nữ ca sĩ.

Trong lần gặp gỡ này, Trấn Thành nhận định: ”Cuộc đời của nữ danh ca Thanh Hà đẹp như một thước phim xi-nê nhưng cũng đau như một cuốn phim tài liệu”.

Giải trí - Thanh Hà: 'Khán giả đóng mộc cấp bằng cho sự nghiệp ca hát của tôi'

MC Trấn Thành và danh ca Thanh Hà.

Ở phần đầu tiên, MC Trấn Thành đưa Thanh Hà và khán giả trở về tuổi thơ của nữ ca sĩ. Theo đó, Thanh Hà mang trong mình hai dòng máu Việt – Đức. Từ nhỏ, cô đã phải gánh chịu nhiều sự ghẻ lạnh khi thiếu sự thừa nhận của cha mẹ và bị người đời dè bỉu.

Với quá khứ thiếu vắng sự yêu thương, Thanh Hà cất bước tha hương khi vừa tròn 17 tuổi - lứa tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Trước khi đến Hoa Kỳ, cô đã phải sống tại Phillipines trong 6 tháng để học tiếng Anh và văn hóa Mỹ. Tại đây, cô tham gia một cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng nhờ giọng hát qua ca khúc “Yesterday once more”.

Đến đất Mỹ, Thanh Hà tự bươn chải cuộc sống của mình bằng việc phụ bếp cho các cửa hàng bán thức ăn nhanh. Cô lần đếm mình đã trải qua 13 nghề với mức lương 3 đồng một giờ trước khi tìm kiếm con đường đến với nghiệp cầm ca.

Nhờ một người bạn, Thanh Hà có cơ duyên được trở thành ca sĩ của một vũ trường tại Atlanta chỉ sau một đêm ghé chơi tại đây. Nhờ vào công việc hát lót, giọng ca của Thanh Hà đã được những tên tuổi đại thụ như Duy Khánh, Chế Linh ưu ái.

Nhờ lời giới thiệu của danh ca Chế Linh, Thanh Hà lập tức xin nghỉ công việc đang thăng tiến và dồn hết tiền để đến California thu âm. Thế nhưng, cô chẳng nhận được kết quả nào dù đã thu xong 3 ca khúc và cũng chẳng nhận được số tiền được hứa sẽ hoàn trả.

Giải trí - Thanh Hà: 'Khán giả đóng mộc cấp bằng cho sự nghiệp ca hát của tôi' (Hình 2).

Thanh Hà yếu lòng khi chia sẻ về quá khứ cơ cực.

Khi đang tuyệt vòng và chẳng còn một xu dính túi, Thanh Hà đã được chủ một trung tâm mời vào thu nhờ vào lời giới thiệu của Trizzie Phương Trinh, vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều. Ngay lập tức, Thanh Hà gây ấn tượng khi thể hiện những ca khúc của Khánh Hà, Ngọc Lan và được trả 100USD cho mỗi bài.

Với kinh nghiệm đi hát rất lâu năm, Thanh Hà tự tin: “Những diva như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần được học trong trường lớp và được giáo viên đóng cho cái mộc vào học bạ. Thanh Hà không được đi học nhưng người đóng mộc cho sự nghiệp của Thanh Hà chính là khán giả. Đó là những người mà tôi không bao giờ quên được vì không có họ sẽ không có Thanh Hà”.

Thế nhưng, nghiệp cầm ca cũng đã cứa vào cuộc đời Thanh Hà nhiều vết cắt sắc nhọn. Trong chương trình “Sau ánh hào quang”, Thanh Hà đã lần đếm lại những mối tình, những cuộc hôn nhân trong quá khứ.

Người tình đầu tiên của Thanh Hà là một nhạc công nghèo. Họ yêu say đắm nhưng chia tay, bởi anh luôn khiến cô sợ mỗi khi nổi nóng. Năm 28 tuổi, giấc mơ về một gia đình trọn vẹn của Thanh Hà thành sự thật khi cô kết hôn với Andy Hồ, một nhà địa ốc giàu có với họ hàng rất đông thành viên. Thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy nhanh chóng đổ vỡ, cũng chỉ bởi “Thanh Hà quá tham lam. Vừa muốn có gia đình nhưng vẫn muốn làm ca sĩ”.

Cô chia tay người chồng đầu tiên khi con gái chỉ mới 17 tháng tuổi. Nước mắt lưng tròng, nữ ca sĩ chia sẻ: "Một người dù có yêu mình đến bao nhiêu cũng có thể bỏ mình bất cứ lúc nào nhưng âm nhạc thì không. Tôi đã chọn âm nhạc và có lỗi với gia đình”.

Và rồi, cuộc hôn nhân thứ hai cũng mau chóng lụi tàn khiến Thanh Hà chẳng còn niềm tin vào tình yêu. Cô thành thật cho biết: “Chồng cũ bảo tôi đúng là con đàn bà ngu nhất thế giới”. Và rồi, những chương mới lại đến và những sóng gió không ngờ tiếp tục dập vùi cuộc đời Thanh Hà.

Chương trình “Sau ánh hào quang” tập 1: "Thanh Hà - Hồi ức bông hồng lai" sẽ phát sóng vào lúc 21h, thứ Hai (2/10) trên HTV7.

Hari Won và những phát ngôn “gây bão” về Trấn Thành

Thứ 6, 29/09/2017 | 10:09
Những tiết lộ của Hari Won về cuộc sống hôn nhân với Trấn Thành luôn thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ca sĩ Đông Hùng bị hành hung vì nợ nần của mẹ: Chữ hiếu bao nhiêu là đủ

Thứ 7, 02/09/2017 | 18:30
Sau sự việc bị hành hung do nợ nần của gia đình, hiện ca sĩ Đông Hùng đang dần hồi phục sức khỏe. Câu chuyện của giọng ca trẻ lại tiếp tục xôn xao dư luận về chữ hiếu.

Ca sĩ Thanh Hà nuốt phải... bong bóng xà phòng đêm chung kết Én vàng

Chủ nhật, 20/11/2016 | 15:40
Danh ca Thanh Hà đã có buổi trình diễn tại sân khấu Én vàng 2016 đầy ấn tượng, tuy nhiên, nữ ca sĩ gặp phải sự cố khi liên tục nuốt phải bong bóng xà phòng trên sân khấu.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.