Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng

Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng

Ngô Tú Anh
Thứ 7, 09/12/2017 | 14:02
0
Sau 13 năm diễn xuất, Thanh Hằng đã cho khán giả thấy hình ảnh của cô trên màn bạc như một nữ diễn viên tài năng chứ không phải là một siêu mẫu “tay ngang”.

Ngoài danh xưng siêu mẫu lừng lẫy, Thanh Hằng còn là một nữ diễn viên tên tuổi của điện ảnh Việt. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn của Thanh Hằng trên màn ảnh.

Vai Ngọc Mai trong Những cô gái chân dài

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng

Thanh Hằng (thứ 3 bên trái sang) đọ sắc cùng các chân dài Việt trong Những cô gái chân dài.

Năm 2004, Những cô gái chân dài là một trong những phim thương mại đầu tiên sau giai đoạn khủng hoảng thập niên 1990 của điện ảnh Việt Nam. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã khai thác thế giới người mẫu với nhiều hào quang cũng như những mặt tối qua phim này.

Vai diễn người mẫu Ngọc Mai của Thanh Hằng chỉ xuất hiện vài giây và đôi ba lời thoại, nhưng hình ảnh cô gái khoe trọn đôi chân dài ấn tượng 1.12m đã in đậm trong lòng công chúng. Tên tuổi của Thanh Hằng vụt sáng từ đây.

Vai Lam trong Tuyết nhiệt đới

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng (Hình 2).

Thanh Hằng đóng cặp với Lương Mạnh Hải trong Tuyết nhiệt đới.

Năm 2006, Thanh Hằng ghi danh trong bộ phim truyền hình đầu tiên, mang tên Tuyết nhiệt đới. Để được góp mặt trong phim, cô đã tự tạo cơ hội cho mình bằng cách thuyết phục đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành cho cô vai diễn Lam.

Lam là một nhà thơ trẻ, tính tình thất thường. Với cô, một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất và tinh thần sẽ đem đến bế tắc trong con đường thi ca, nên Lam bỏ đi tìm cảm hứng sáng tác, tạo nên sóng gió cho mối tình vốn êm đềm của cô với Hải (Lương Mạnh Hải đóng). Đạo diễn phim đã thực sự bất ngờ về khả năng diễn xuất của cô diễn viên mới vào nghề.

Vai Hạnh trong Gia tài bác sĩ

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng (Hình 3).

Nữ siêu mẫu đã thay đổi hình ảnh trong vai Hạnh của Gia tài bác sĩ.

Năm 2008, Thanh Hằng tiếp tục chinh chiến màn ảnh nhỏ cùng bộ phim truyền hình Gia tài bác sĩ. Chân dài hóa thân vào nhân vật Hạnh – một thầy thuốc tận tụy với nghề. Siêu mẫu hoàn toàn lột xác từ một mỹ nhân mạnh mẽ, cá tính, pha chút “đàn ông”  thành một bác sĩ nữ tính và tốt bụng. Hình ảnh của cô thêm dịu dàng khi vận chiếc áo blouse trắng giản dị.

Vai An trong Nụ hôn thần chết

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng (Hình 4).

Các cảnh quay khó trong Nụ hôn thần chết đều được Thanh Hằng tự thực hiện.

Thanh Hằng đảm nhận vai An, sánh đôi cùng tài tử Johnny Trí Nguyễn trong phim Nụ hôn thần chết (2008) của Nguyễn Quang Dũng. An là nhân vật có tâm hồn trong sáng, thánh thiện nhưng cuộc đời bất hạnh. Cô bỗng chốc được "thần chết" Du ghé thăm và nảy sinh mối tình âm dương cách biệt với chàng.

Trong phim, Thanh Hằng phải trải qua nhiều phân đoạn khó mà cô chưa từng thử sức, ví dụ như nhân vật An là một cô tiếp thị quầy bar, thích hút thuốc, uống rượu. Đi quan sát thực tế kết hợp cùng với cá tính mạnh của mình, Thanh Hằng đã thể hiện rất tốt chất "lì", "bạo" của nhân vật này.

Ở các cảnh quay trên trời và dưới nước, Thanh Hằng không nhờ đến diễn viên đóng thế mà tự mình thực hiện. Cô gặp nhiều sự cố trên phim trường.

Diễn xuất của Thanh Hằng trong Nụ hôn thần chết đã giúp cô được trao giải Mai Vàng ở hạng mục nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất.

Vai Thanh Lam trong Những nụ hôn rực rỡ

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng (Hình 5).

Nhân vật Thanh lam đỏng đảnh trong Những nụ hôn rực rỡ tiếp tục mang về cho Thanh Hằng giải Mai Vàng.

Năm 2010, Thanh Hằng hóa thân thành cô chủ Thanh Lam đỏng đảnh, kiêu kỳ và đa tài trong Những nụ hôn rực rỡ

Những nụ hôn rực rỡ là phim ca nhạc đầu tiên ở Việt Nam nên đặt ra áp lực rất lớn đối với toàn bộ các diễn viên là phải thực hiện 3 thật: Hát thật, nhảy thật, múa thật. Thanh Hằng đã phải mất 6 tháng để tập nhảy và 3 tháng luyện thanh.

Trong phim hoàn toàn không dùng diễn viên đóng thế, cảnh một đôi chân trồi lên từ dưới nước trong khoảng 5-6 giây là do Thanh Hằng tự thực hiện với sự hỗ trợ của biên đạo múa Tấn Lộc. Để có cảnh quay ngắn trên biển rất đẹp này, Thanh Hằng đã phải quay trong gần 2 giờ và ... uống no nước.

Vai Kiều Thị trong Mỹ nhân kế

Giải trí - Thanh Hằng và những vai diễn để đời trước Mẹ chồng (Hình 6).

Thanh Hằng thể hiện cá tính mạnh mẽ và dung nhan sắc sảo trong Mỹ nhân kế.

Năm 2013, Thanh Hằng nhận lời vai cô chủ quán trọ Đường Sơn, tên Kiều Thị - đây là nhân vật nhiều sức nặng nhất mà Thanh Hằng từng thể hiện: Bí ẩn, nội tâm và lạnh lùng. Có lẽ, do được ấn định tính cách như thế nên Thanh Hằng đã chọn lối diễn tĩnh, ít chuyển động và chủ yếu thể hiện bằng ánh mắt sắc lẹm, đầy ma mị.

Ở những phân đoạn tâm lý có thoại trong Mỹ nhân kế, Thanh Hằng phô bày chất giọng truyền cảm, nhấn nhá ngữ âm uyển chuyển, tạo cảm giác mạnh mẽ đậm chất giang hồ, pha nét kiêu kỳ của một ả đào lẳng lơ.

Vai Ba Trân trong Mẹ chồng

Siêu mẫu sinh năm 1983 quay trở lại màn ảnh rộng năm 2017 với phim điện ảnh ăn khách Mẹ chồng. Diễn xuất của Thanh Hằng trong phim đã nhận được nhiều tán dương của công chúng, hứa hẹn mang đến thành công ngoài mong đợi cho Mẹ chồng.

Dù là một diễn viên “tay ngang”, nhưng Thanh Hằng vẫn luôn chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tài năng của mình trong từng vai diễn.

Thanh Hằng hút hồn khó cưỡng vì quá chất trên sàn diễn

Thứ 4, 01/11/2017 | 15:23
Thanh Hằng là cái tên không còn xa lạ với làng mẫu Việt. Chị đã ghi dấu ấn bằng thần thái tuyệt vời, những bước catwalk cuốn hút và cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Siêu mẫu Thanh Hằng trở lại màn ảnh rộng với phim Mẹ chồng

Thứ 4, 26/07/2017 | 16:30
Chiều 25/7, đoàn phim Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng đã có buổi ra mắt truyền thông. Trong phim này, siêu mẫu Thanh Hằng sẽ đảm nhận vai diễn mẹ chồng khó tính.
Cùng tác giả

Bí mật cuộc đời ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất nước Úc

Thứ 4, 03/01/2018 | 20:55
Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã xướng tên Liam Hemsworth là ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất Australia sau khi anh bước vào con đường ăn chay thuần 2 năm và có những hoạt động tích cực về bảo vệ động vật.

Cặp đôi Miley và Liam dự định có con trong năm 2018

Thứ 3, 02/01/2018 | 18:02
Miley Cyrus và Liam Hemsworth mong muốn có con từ rất lâu nhưng thời điểm thích hợp vẫn chưa đến. Năm mới 2018 này, họ tuyên bố sẵn sàng đón thành viên mới.

Siêu sao quốc tế mong ước điều gì vào năm 2018?

Thứ 2, 01/01/2018 | 19:00
Năm 2017 là một năm đầy thành công với các nghệ sĩ của làng nhạc Âu Mỹ. Chia sẻ với Billboard, họ hy vọng nhiều hơn thế ở năm 2018.

Jay Quân - hotboy 6 múi nắm giữ trái tim Chúng Huyền Thanh

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Chúng Huyền Thanh gật đầu đồng ý lời cầu hôn của bạn trai khi mới 20 tuổi. Người đàn ông thuyết phục được trái tim thiếu nữ ấy chính là Jay Quân- chàng trai tuấn tú và đa tài.

Phụ tá cũ kiếm bộn nhờ cuộc hôn nhân của ông Trump

Thứ 5, 28/12/2017 | 17:44
Ngôi sao truyền hình, phụ tá thân cận của Tổng thống Donald Trump - bà Omarosa được cho là sẽ kiếm được 10 triệu USD nhờ việc hé lộ những vấn đề tồn tại trong hôn nhân của Tổng thống Trump và phu nhân.
Cùng chuyên mục

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.