Thanh Hóa đón nhận hơn 135.000 tỷ đồng đầu tư

Thanh Hóa đón nhận hơn 135.000 tỷ đồng đầu tư

Thứ 6, 19/05/2017 | 13:36
0
Tối 18/5, tại trung tâm Hội nghị Quốc tế - Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn, diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ đến tham dự.

Tại Hội nghị này có 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, ký biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến là 135.300 tỷ đồng, tương đương 6,1 tỷ USD.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là kết quả rất đáng trân trọng, hoan nghênh của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh, Thanh Hóa là một tỉnh có đầy đủ điều kiện để phát triển. Đây là một vùng kinh tế năng động của Việt Nam, là điểm đến đầy tiềm năng của nhà đầu tư.

Theo Thủ tướng, với tiềm năng và điều kiện đó, Thanh Hóa cần trở thành một tỉnh kiểu mẫu trong thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, để làm được điều này, theo Thủ tướng trong thời gian sắp tới, Thanh Hóa phải có kế hoạch bố trí sử dụng đất khoa học, hiệu quả, giảm chi phí đất đai cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp bảo đảm về lâu dài, không bị mâu thuẫn ảnh hưởng nhau. Chính phủ sẽ trao cơ hội để Thanh Hóa là địa phương mẫu mực và tiên phong trong việc cụ thể hóa mục tiêu và đạt được tầm nhìn sớm nhất cả nước.

Xã hội - Thanh Hóa đón nhận hơn 135.000 tỷ đồng đầu tư

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Dương).

Cùng với đó là bảo đảm môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp. Đây là điểm then chốt để mở cửa, cải thiện. Chính quyền các cấp cần năng động hơn trong việc cạnh tranh nhằm thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư tốt nhất đến với địa phương; không thụ động để mất đi các lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

Thanh Hóa có nhiều lợi thế để phát triển một số cụm ngành kinh tế như lọc hóa dầu, chế biến thủy hải sản, du lịch… Nhưng bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng cần nghiên cứu phát triển nông nghiệp theo định hướng công nghệ cao, quy mô lớn, tập trung vào các sản phẩm mang giá trị kinh tế cao... Đồng thời, cần đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch hơn nữa.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhắc nhở các nhà đầu tư, không thể làm kinh tế đơn thuần mà bỏ quên vấn đề môi trường, ảnh hưởng đến xã hội và cuộc sống của người dân.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng khẳng định, sẽ triển khai một số công việc để tỉnh rộng lớn, đông dân như Thanh Hóa đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam. Theo đó, sẽ triển khai đường cao tốc Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An trong nhiệm kỳ này. Đưa Sao Vàng trở thành sân bay quốc tế trên tinh thần mở cửa bầu trời. Cảng nước sâu Nghi Sơn phấn đấu đón tàu từ 7 vạn tấn lên 10 vạn tấn. Về đường ven biển, Thủ tướng đã có ý kiến, riêng Thanh Hóa sẽ làm 100km, kết hợp với dân sinh và phòng chống thiên tai.

“Với quyết tâm đổi mới tư duy và cách làm, nhất định Thanh Hóa sẽ thành công”, Thủ tướng nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, FLC Faros nhấn mạnh, cuối tháng 4 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s cũng đã nâng mức triển vọng tín nhiệm của Việt Nam từ mức ổn định lên mức tích cực.

“Đây được xem là một thước đo rất quan trọng về niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế đối với những quyết sách và hành động của Thủ tướng và Chính phủ trong thời gian qua”, ông Quyết cho biết.

Thiện Quyền

Cùng tác giả

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Thực hư thông tin học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thông thạo

Thứ 6, 12/04/2024 | 17:42
Dù học đến lớp 6 nhưng kỹ năng đọc, viết của nam học sinh rất kém, không hiểu được ngữ nghĩa của từ dù là những từ ngữ hết sức đơn giản.

Thông tin mới vụ nữ sinh bị lột áo đánh hội đồng dã man gây phẫn nộ

Thứ 5, 11/04/2024 | 19:22
Nữ sinh bị bạn đánh đang được điều trị tại bệnh viện. Cháu bị chấn thương phần mềm vùng ngực, đầu, tinh thần hoảng loạn.